‘Như Ý truyện’ và ‘Thắng thiên hạ’ muốn tồn kho cũng khó, chỉ chờ thời điểm phát sóng

Hiện giờ, số phận của cả hai bộ phim "Như Ý truyện" và "Thắng thiên hạ" (đã đổi tên thành "Ba Thanh truyện") đang nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả.

Trước đây trên mạng xã hội có tin tức lan truyền rằng bộ phim truyền hình cổ trang bom tấn Như Ý truyện từ phim chiếu đài sẽ trở thành phim chiếu mạng, tin tức này đã làm dậy sóng ầm ĩ trên các trang mạng xã hội.

Từ những bạn bè trong giới doanh nghiệp nghệ thuật, những trang báo mạng và thậm chí là những blogger uy tín trong giới đều nói rằng: “Kết cục của bộ phim 'Như Ý truyện' đã được định đoạt, bởi vì không lấy được giấy phép phát hành nên bộ phim bom tấn này chỉ có thể chiếu mạng mà thôi”. Ngay cả thời gian phát sóng bộ phim này cũng đã được định, sẽ được phát vào quý 3 năm 2018.
 


Bên cạnh đó, bộ phim Ba Thanh truyện (tên cũ Thắng thiên hạ) cũng có số mệnh như Như Ý truyện, vì vụ án tấn công tình dục ở Úc của nam chính Cao Vân Tường nên đã khiến Ba Thanh truyện vướng vào tình trạng “lành ít dữ nhiều”.
 


Thế nhưng chuyện có thể khẳng định chắc chắn chính là sự việc hai bộ phim này vì không lấy được giấy phép phát hành nên chỉ có thể phát sóng trên kênh mạng là điều không chính xác, đây chỉ là tin đồn “nhảm” không có căn cứ.
 


Gần đây Tổng cục đã công bố rằng bộ phim Như Ý truyện đã lấy được giấy phép phát hành vào tháng 11 năm 2017 và bộ phim Ba Thanh truyện cũng đã lấy được giấy phép phát hành vào tháng 12 năm 2017.
 


“Như Ý truyện” đã được cấp phép lên sóng vào tháng 11.2017


Trong khi “Ba Thanh truyện” (tên cũ “Thắng thiên hạ”) được cấp vào đầu tháng 12.2017
 

Sự việc 2 bộ phim trên lấy được giấy phép phát hành được không ít khán giả bình luận sôi nổi, thậm chí còn xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng tìm kiếm vào đúng ngày Cá tháng 4.
 


Thế thì khi muốn quay một bộ phim phải cần thực hiện những bước gì?

Đầu tiên khi muốn thực hiện quay một bộ phim thì nhất định phải có giấy phép chế tác phim truyền hình. Khi đã thông qua được bước đầu thì tiếp theo sẽ phải lập hồ sơ phê duyệt, thông thường hồ sơ chế tác của những bộ phim truyền hình cần phải viết rõ những hạng mục quan trọng cần thiết như: Tên phim, đề tài, thể loại, số tập, nội dung phim.
 


Sau khi hoàn thành quay một bộ phim, bước khó nhất trong cả quá trình đó là bước phát sóng. Muốn được thành công phát sóng thì cần phải có giấy phép phát hành, nếu như vẫn chưa lấy được giấy phép thì mãi cũng không được phát sóng. Vậy thì giấy phép phát hành làm thế nào mới có thể lấy được? Tổ chế tác cần phải chuẩn bị tài liệu đầu tiên là Đơn báo cáo thẩm tra phim truyền hình trong nước, đơn báo cáo thẩm tra này được cho là có nhiều chi tiết tỉ mỉ, câu hỏi nâng cao khắt khe hơn hồ sơ chế tác.

Thế nhưng khi đã lấy được giấy phép phát hành thì sẽ thành công phát sóng rồi ư? Đương nhiên là không rồi. Điều này chỉ thể hiện rằng bộ phim có thể phát hành trên đài vệ thị nhưng vẫn chưa phải là được phát sóng.

Do lịch phát sóng phim truyền hình luôn thay đổi, những bộ phim truyền hình được đạo diễn lên lịch chiếu thường sẽ luôn xuất hiện những tình huống bất ngờ. Ví dụ như bộ phim Luyến ái tiên sinh được phát sóng vào đầu năm nay, bộ phim này trước ngày phát sóng 3 ngày mới được thông báo lên lịch, cũng như bộ phim Nửa đời trước của tôi vào năm trước cũng được lên lịch vào gần sát ngày phát sóng và bộ phim Tiền đồ rộng lớn của Đồng Lệ Á, Trần Tư Thành vốn dĩ dự định cuối năm trước đã phát sóng nhưng lại bị thay đổi vào phút chót, kéo dời mãi đến bây giờ mới thật sự phát sóng.
 


Bên cạnh đó, có không ít phim truyền hình đã lấy được giấy phép phát hành từ rất sớm thế nhưng sau một khoảng thời gian dài mới thật sự được phát sóng. Điển hình là 2 bộ phim Phong tranh Trường săn, hai bộ phim này đã lấy được giấy phép từ năm 2014 - 2015 nhưng mãi đến tận cuối năm 2017 mới được chính thức phát sóng.
 


Quay lại vấn đề về Như Ý truyện và Ba Thanh truyện, tại sao gần đây lại đột nhiên trở thành tâm điểm của sóng gió? Theo như tin tức đưa tin thì chắc hẳn mọi người cũng biết nếu như đã đưa đơn xét duyệt mà bị “trả về” 3 lần thì bộ phim đó không thể nào “qua cửa” được, chính vì thế bộ phim đó sẽ được đẩy lùi về sau. Trước đây khi tin tức “3 lần vẫn chưa được phê duyệt” của bộ phim bom tấn Như Ý truyện được lan truyền trên các trang mạng xã hội với tốc độ nhanh chóng đã khiến cho “tiền đồ” sau này của bộ phim bị lung lay, khiến cho mọi khán giả mong chờ tác phẩm này một phen sợ hãi.
 


Thế nhưng thật lòng mà nói những công ty sản xuất phim truyền hình quen thuộc và thành công vẫn luôn có độ tin cậy rất cao, công ty đảm nhiệm bộ phim Như Ý truyện chính là công ty đã từng tạo nên sự thành công vang dội của bộ phim Nửa đời trước của tôi. Còn công ty sản xuất Ba Thanh truyện cũng đã từng sản xuất bộ phim có thành tích và hiệu quả vô cùng cao trước đây Võ Mị Nương truyền kỳ. Trong khi tin vào những lời đồn nhảm vô căn cứ thì chi bằng chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi những bộ phim này được chính thức phát sóng nhé.
 

Theo Saostar


thắng thiên hạ Như Ý truyện

Tin tức mới nhất