Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu

Nếu có những bà mẹ chồng như trên phim Việt Nam thế này thì thực sự sẽ rất mệt mỏi.

Hành Trình Công Lý

Bộ phim Hành Trình Công Lý đang thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả, nội dung phim xoay quanh Phương (Hồng Diễm), một nữ luật sư đã từ bỏ sự nghiệp đầy hứa hẹn để trở thành hậu phương vững chắc chăm sóc gia đình.

Chồng của Phương là Hoàng (Việt Anh), thông minh, tài giỏi, biết quan tâm đến vợ con, sự nghiệp trên đà thăng tiến khi sắp trở thành tổng giám đốc một tập đoàn nhà nước.

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-1
Hồng Diễm và Việt Anh đảm nhận vai chính của phim Hành Trình Công Lý

Nhưng đúng lúc mọi thứ hoàn hảo với Phương thì cô nhận được một đoạn clip ghi lại cảnh giường chiếu của Hoàng và một cô gái xa lạ. Ngay sau đó, Hoàng còn bị tình nghi giết người, tài sản cũng mất trắng..

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-2
Nhân vật Hoàng của Việt Anh đã ngoại tình từ cách đây 5-6 năm

Và mới đây trong tập 7 của phim, Phương đau khổ khi biết Hoàng và nhân tình đã qua lại cách đây 5-6 năm. Người mà cô hết mực tin tưởng đã phản bội cô một thời gian dài như vậy. Cô cần được an ủi chia sẻ nhưng điều làm cô thấy đau lòng chính là mẹ chồng cô đã biết chuyện này từ lâu nhưng lại cố tình che giấu bao che cho con trai của mình.

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-3
Mẹ chồng biết nhưng vẫn bao che dung túng cho con trai

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-4
Bà còn yêu cầu con dâu phải tha thứ cho con trai của mình

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-5
Hồng Diễm cảm thấy đau khổ khi có mẹ chồng và chồng đều lừa dối mình

Bà Giang - mẹ chồng của Phương đã yêu cầu cô tha thứ cho chồng bởi “đàn ông cũng có lúc phạm sai lầm”. Những lời mẹ chồng nói đã khiến Phương tuyệt vọng và khán giả xem phim đều cảm thấy thương cho nhân vật Phương khi không chỉ chồng mà cả mẹ chồng đều là những người chỉ biết lừa dối và dung túng cho nhau.

Thương Ngày Nắng Về

Thương Ngày Nắng Về có nội dung xoay quanh gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Quý) bán bún riêu sống cùng cậu em trai không được thông minh và ba cô con gái. Là một người phụ nữ góa chồng bước vào độ tuổi 60 nhưng tâm trí của bà vẫn chưa hề an yên khi ba cô con gái dẫu đã lớn khôn nhưng luôn đầy những khúc mắc trong cuộc sống.

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-6
Thương Ngày Nắng Về thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả

Dù hay lắm điều, cằn nhằn, nóng nảy, nhưng với đức hi sinh và tình yêu thương vô hạn, bà luôn là một điểm tựa vững vàng cho em trai và những cô con gái của mình. Một trong những nhân vật khiến khán giả tức điên người trong phim chính là bà Hiền (NSND Lan Hương thủ vai).

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-7Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-8
Bà mẹ chồng tên Hiền đáng ghét, luôn tìm cách hãm hại con dâu

Cụ thể ở một phân đoạn phim, dù chuyện ngoại tình của Thương (Thu Hà) bị phát hiện nhưng bà Hiền vẫn một mực bênh con gái. Chỉ vì Khánh (Lan Phương) vô tình có mặt lúc Thương bị đánh ghen, bà Hiền lập tức đổ hết mọi tội lỗi và trách nhiệm lên đầu con dâu, lu loa rằng cô đã lên kế hoạch để làm hại chị chồng, khiến Thương rơi vào tình cảnh không còn mặt mũi nào nhìn ai.

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-9Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-10
Ra tay không thương tiếc, tát con dâu vì cho rằng cô hỗn láo

Không chỉ vậy, bà mẹ chồng này còn đòi lại vàng cho con dâu hồi cưới thì chớ, lại còn vu cho cô tráo nhẫn vàng giả. Dù không có bằng cớ, cả bà và Thương đều hè nhau buộc tội, nhiếc móc, sỉ nhục Khánh, mọi lời biện bạch của cô đều bị họ lu loa là hỗn láo. Thương còn cố tình giẫm vào mảnh thủy tinh để đổ cho Khánh hành hung mình, khiến Khánh lĩnh trọn cái tát trời giáng của mẹ chồng.

Đây thực sự là một bà mẹ chồng ghê gớm, từng cách diễn hành động khiến khán giả xem mà thấy ức chế.

Vòng Xoáy Tình Yêu

Bộ phim kể về câu chuyện tình cổ tích giữa Khiêm (Cao Minh Đạt), một chàng công tử đẹp trai, giàu có và Na (Thanh Thúy), một cô gái nghèo, hiền lành và nết na. Bắt đầu từ lời hứa hôn ước giữa cha mẹ hai bên, Khiêm đã buộc phải cưới Liễu (Như Phúc), dù cô đang có bạn trai tên Vũ (Đức Tiến). Thế nhưng, Khiêm không ngờ Liễu mà anh cưới lại bị tráo thành Na, cháu gái của Bà Kim (NSND Kim Xuân).

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-11

Vòng Xoáy Tình Yêu từng gây ấn tượng với khán giả

Vốn là người ngoan ngoãn và đảm đang, Na sớm đã chiếm được cảm tình của Khiêm. Nhưng mẹ Khiêm lại muốn anh lấy Nga (Minh Thảo), cô bạn gái của Khiêm trước đó, trong khi mẹ con Kim – Liễu cũng tìm mọi cách giành lại Khiêm khi biết gia đình anh giàu có, bên cạnh đó là cô Đào (Lý Thanh Thảo) y tá của gia đình Khiêm, cũng yêu Khiêm và muốn tranh giành với Na, nên đã cùng Nga bày ra nhiều âm mưu để chia rẽ hai người.

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-12
Các mối tình trong phim đều bị cuốn vào một vòng xoáy không hồi kết

Trong phim, nghệ sỹ Thanh Vy - vai bà Cúc xuất hiện là bà mẹ chồng trong một gia đình giàu có, khó tính và không chấp nhận con dâu. Bà đồng ý cuộc hôn nhân chỉ vì thương con. Trong các bữa cơm, bà luôn tỏ thái độ không quan tâm và nghi ngờ sự khéo léo của con dâu.

Bà Cúc còn theo dõi, cố gắng gây hiểu lầm để con trai mình - Khiêm (Trần Tiến Đạt thủ vai) ly hôn với Na (Thanh Thúy thủ vai). Bà còn nghe lời đồn thổi, xúi giục của người khác để làm khó dễ cho Na.

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-13
Bà mẹ chồng khó tính của phim Vòng Xoáy Tình Yêu

Với gương mặt khó tính của mình, nghệ sỹ Thanh Vy đã hoàn thành vai diễn mẹ chồng một cách xuất sắc với ánh mắt sắc lạnh cùng cách diễn xuất tự nhiên, nhiều người xem phải thấy “ớn lạnh” trước sự “hắc ám” của bà.

Sống Chung Với Mẹ Chồng

Đây đươc coi là bộ phim nổi đình đám một thời gian bởi phim đề cập  đến những mâu thuẫn và rắc rối trong quan hệ giữa mẹ chồng - Bà Phương (NSND Lan Hương) và nàng dâu - Vân (Bảo Thanh) khi sống dưới cùng một mái nhà.

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-14
NSND Lan Hương chuyên trị những vai mẹ chồng đáng ghét

Đồng thời, chàng trai trẻ - Thanh (Anh Dũng) cũng phải đứng giữa "cuộc chiến" giữa mẹ và vợ, trong đó có người chỉ một mực nghe và tin lời mẹ. Đó cũng là căn nguyên khiến tình cảm vợ chồng tổn thương, mối quan hệ gia đình thêm bất hoà. Thậm chí, nhiều cặp đôi đã vì mâu thuẫn xuất phát từ mẹ chồng - nàng dâu mà dẫn đến ly hôn

NSND Lan Hương tiếp tục trở thành một bà mẹ chồng “quái” , bà yêu thương con trai thái quá và có những hành động thể hiện sự xét nét, khó tính, khiến con dâu bà là Vân không khỏi mệt mỏi.

Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-15Những bà mẹ chồng màn ảnh chỉ biết bênh con trai, hạ bệ con dâu-16
Một bà mẹ chồng khiến các cô con dâu phải e dè

Ngay từ khi vừa về ra mắt, cô con dâu đã bị mẹ chồng tương lai soi mói và cho là người dễ dãi khi cô lên phòng của chồng sắp cưới. Khi chuẩn bị đám cưới, bà Phương bắt xe ôm để đi mua nhẫn cưới cùng với con. Một tình huống khó đỡ nhất là bà xông vào phòng con trai trong đêm tân hôn với câu nói khiến Vân thẫn thờ: "Ai cho cô đè đầu cưỡi cổ con trai tôi. Xuống ngay!"

Quả không hổ danh “bà mẹ chồng ghê gớm nhất Vịnh Bắc Bộ”, NSND Lan Hương đã diễn xuất tốt những cảm xúc và hành động làm nổi bật những xung đột mẹ chồng - nàng dâu.

San
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-ba-me-chong-chi-biet-benh-con-trai-ha-be-con-dau-n-325344.html

Hành Trình Công Lý Thương Ngày Nắng Về Phim truyền hình Việt Nam Sống chung với mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao