Những bà mẹ tai quái đang gây sốt trong phim Việt

Những bà mẹ này khiến khán giả ức chế, ghét bỏ, cho thấy diễn xuất cao tay của dàn diễn viên gạo cội.

Bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) - Hương Vị Tình Thân: Mưu mô, thủ đoạn, lợi dụng con gái vào những toan tính của mình

Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh, mới đây NSƯT Thu Hạnh đã có sự quay trở lại đầy ấn tượng khi vào vai bà Sa - người mẹ toan tính, mưu mô, thủ đoạn trong Hương Vị Tình Thân.

Bà Sa thuộc tầng lớp trung lưu, có của ăn của để. Bà luôn xuất hiện với vẻ ngoài chỉn chu, sành điệu, nói những lời hoa mĩ, đúng đắn nhưng thực tâm bà là một con cáo già nhanh hiểm.

Những bà mẹ tai quái đang gây sốt trong phim Việt-1

Tuổi trẻ bà từng giấu chồng ngoại tình. Trong cuộc trò chuyện với tình nhân năm xưa, khán giả phát hiện ra bà Sa vốn dĩ cũng không yêu thương Thy (Thu Quỳnh). Bà có ý định bỏ rơi Thy để bỏ trốn cùng nhân tình. Rất có thể Thy chính là con riêng của chồng, nên bà Sa mới làm vậy.

Tuy không thương yêu gì Thy nhưng bà Sa vẫn đầu tư cho con ăn học đến nơi đến chốn, dạy dỗ nghiêm khắc và nhất là luôn miệng nói mẹ thương con, mẹ làm tất cả vì con và trên đời này chỉ có mẹ và em trai mới là gia đình thực sự của con.

Thực tâm, bà Sa muốn lợi dụng con cái để thực hiện những toan tính của mình. Những việc làm của bà Sa khiến khán giả vô cùng bức xúc. Bà đã làm đủ mọi cách xấu xa để mở đường cho con gái Khánh Thy có thể được làm dâu nhà giàu.

Những bà mẹ tai quái đang gây sốt trong phim Việt-2

Bà Sa từng ép con gái phải "mồi chài" Long (Mạnh Trường) nhưng khi biết việc không thành, bà lại thúc giục con gái chuyển hướng sang em trai Long.

Dù cho con gái uất ức đến bật khóc nhưng bà Sa vẫn không mảy may quan tâm đến cảm xúc của Thy. Đến khi con gái bước chân vào làm dâu nhà hào môn, bà Sa lại thúc ép con phải nhanh chóng xin việc cho em trai.

Thy một lần nữa nghe theo sự sắp xếp của mẹ, tìm mọi cách cho em được làm trợ lý riêng của Phó tổng giám đốc Long dù cho Long không hề muốn.

Bà Hoài (Nguyệt Hằng) - "Hãy Nói Lời Yêu": Cố chấp và độc đoán đến mức con trai phải tự tử

Hãy Nói Lời Yêu đã đi được một chặng đường dài với 27 tập phim đã được phát sóng. Nhiều biến cố, bi kịch của gia đình bà Hoài (Nguyệt Hằng) đã xảy ra khiến cho mọi người cảm thấy vừa thương vừa giận người phụ nữ luôn muốn mọi thứ trọn vẹn nhất có thể.

Nhưng dường như càng cố để cuộc sống đều tăm tắp theo ý mình thì bà Hoài lại càng làm mọi chuyện trở nên lộn xộn và vô tình đẩy mình vào vòng bi kịch.

Những bà mẹ tai quái đang gây sốt trong phim Việt-3

Được xây dựng là người phụ nữ giỏi giang, đảm đang nhưng bà Hoài lại khiến mọi người trong gia đình khó gần vì rất cầu toàn. Bà luôn mong mọi người nhìn vào gia đình mình phải nề nếp và mọi thứ đều cần tốt nhất có thể.

Chính vì thế không chỉ ép các con vào khuôn khổ, giữ hình ảnh còn hơn nghệ sĩ hạng A, mà bà còn bắt My (Quỳnh Kool) và Minh (Quang Anh) phải gò lưng học tập để bằng bạn bằng bè.

Bà không cho phép các con thất bại. Chỉ một điểm 8 chứ không phải 9-10 cũng khiến con cái bị mắng thậm tệ. Điều này tạo áp lực vô hình và chính là nguyên nhân khiến Minh đã phải từ bỏ cuộc sống trước kì thi quan trọng nhất của mình.

Trước khi ra đi, Minh từng chia sẻ sự cô đơn trong chính ngôi nhà mình: "Trong nhà mình mẹ thì luôn áp đặt. Bố thì bận rộn, còn chị luôn tìm mọi cách để chống đối. Em đành phải thờ ơ. Bởi vì không thờ ơ, em cũng chẳng làm được gì cả. Sau tất cả mọi thứ em nhận ra mình chẳng có bạn. Khi em buồn, lo lắng, sợ hãi em chẳng nói với ai được hết. Em thấy cuộc sống rất cô đơn, nhạt nhẽo".

Những bà mẹ tai quái đang gây sốt trong phim Việt-4

 

Những tưởng sau sự ra đi của Minh, bà Hoài đã có những suy nghĩ khác về hành xử của mình. Nhưng không! Sự cố chấp và thói độc tài đã khiến bà dần lạc lối. Cô con gái duy nhất cũng bị ép đến độ phải bỏ ra ngoài để sống vì không chịu được tính khí khó chịu của mẹ mình.

Thay vì ân cần khuyên bảo, hỏi han thì bà Hoài lại "dội nước lạnh" vào mặt con cái trước, khiến mọi cuộc trò chuyện dần đi vào ngõ cụt. Không những thế, bà liên tiếp cấm cản con chơi với  người này, người kia ngay trước mặt họ làm cho cô con gái vô cùng khó xử.

Điều đáng tiếc là bà Hoài luôn áp suy nghĩ của mình cho mọi người, tạo ra một bầu trời ngột ngạt trong cuộc sống của chính mình và người thân.

Bà Hảo (NSƯT Thanh Hiền) - "Mùa Hoa Tìm Lại": Vì yêu thương con trai quá mức, dẫn đến ích kỷ, toan tính, mưu mô với người ngoài

Trước bộ phim truyền hình Mùa Hoa Tìm Lại, NSƯT Thanh Hiền chưa lần nào có cơ hội được đóng vai phản diện. Các nhân vật của bà thường là những người phụ nữ hiền lành, chịu khó nhưng có số phận khổ cực. Nhờ những vai chân chất, tốt bụng ấy, nữ nghệ sĩ được khán giả hết mực yêu quý.

Thế nhưng, NSƯT Thanh Hiền đã khiến các thành viên của đoàn phim phải khâm phục khẩu phục bởi khả năng biến hóa tài tình của mình. Không còn là những bà mẹ cam chịu, hiền lành, chất phác của những phim trước, NSƯT Thanh Hiền khắc họa thành công vai bà Hảo - mẹ chồng đáng ghét nhất phimVì yêu thương con trai quá mức, dẫn đến ích kỷ, toan tính, mưu mô với người ngoài.

Những bà mẹ tai quái đang gây sốt trong phim Việt-5

Bà Hảo liên tục xúi giục con trai "đào mỏ" tiền của vợ là Tuyết (Hương Giang). Biết con trai ngoại tình, bà ta không khuyên nhủ mà còn tỏ vẻ vui mừng khi tình nhân của con trai có bầu.

Ban đầu bà ta ngọt nhạt với con dâu, sau đó thì lộ rõ bộ mặt giả tạo, kéo người đến đánh chửi con dâu khi con trai vào tù. Bà ta không từ thủ đoạn nào để con dâu đưa tiền, thậm chí còn đưa cả con dâu hờ đến nhà con dâu để lấy trộm đồ đạc.

Chẳng may, đúng lúc này, Tuyết về nhà. Tiểu tam cùng mẹ chồng hờ chạy ra ngoài nhưng không kịp. Ba người xảy ra tranh cãi, xô xát. Bà Hoài nói với Tuyết: "Đây là phần của thằng Hoàn, tao đến lấy phần của nó. Nó lấy mày mấy năm, không đưa tiền cho mày, chắc mày để nó yên".

Những bà mẹ tai quái đang gây sốt trong phim Việt-6

Từ ánh mắt "xuyên thấu", câu nói ráo hoảnh, gương mặt vênh váo lên mặt dạy đời,...của nhân vật đều được NSƯT Thanh Hiền khắc họa thành công. Để đóng đạt vai bà mẹ chồng cay nghiệt này, NSƯT Thanh Hiền đã vận dụng những trải nghiệm thực tế của mình vào vai diễn.

Bà đặt bản thân mình vào nhân vật, sau đó mường tượng ra từng cảnh quay sẽ diễn như thế nào để lột tả hết sự xấu xa của nhân vật. Những tưởng vai diễn này sẽ làm khó NSƯT Thanh Hiền vì là lần đầu tiên bà đóng vai ác nhưng cuối cùng lại trở thành cơ hội để nữ nghệ sĩ chứng minh câu nói "gừng càng già càng cay" trong nghệ thuật.

 

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nhung-ba-me-tai-quai-dang-gay-sot-song-truyen-hinh-nguoi-hai-chet-me-chong-ke-khien-con-ruot-tu-tu-2182758.html

Mùa Hoa Tìm Lại Hương Vị Tình Thân phim việt nam

Tin tức mới nhất