Những bãi biển 'siêu hot' nhất định phải đến một lần trong đời

Danh sách 5 bãi biển tuyệt đẹp ngay tại Việt Nam, không đi là tiếc cả đời.



1. Thiên đường nghỉ dưỡng Coco Beachcamp (Bình Thuận)

Chỉ cách Sài Gòn 160km, Coco Beachcamp là khu cắm trại cao cấp nằm trên bãi biển nguyên sơ tuyệt đẹp thuộc thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận. Bạn có thể bắt xe bus, xe khách hoặc taxi... di chuyển khoảng 3 tiếng đồng hồ là đến được với Coco Beachcamp.
 


Coco Beachcamp được ví như thiên đường vì có bãi biển dài rộng sạch sẽ với cát vàng, biển xanh.


Được decor rất lãng mạn theo phong cách hoang dã tự nhiên với những chiếc xích đu, võng trắng và dãy nhà gỗ màu sắc, hay những xe nhà ở cắm trại di động độc đáo đầy đủ tiện nghi.


Hay có thể hòa mình vào thiên nhiên với khu lều trại: chỉ với 150.000 - 200.000 đồng, bạn đã có thể thuê cho mình những chiếc lều xinh xắn với đủ màu sắc.

 

Ngoài việc thỏa thích chụp hình với những decor liên tục thay đổi ngoài bãi biển, các bạn có thể cùng nhau tổ chức tiệc BBQ, cưỡi xe bò thăm quan làng chài, đốt lửa trại, soi đèn bắt còng vào ban đêm, ngắm bình minh và hoàng hôn nơi bờ biển, học cách kéo lướt cùng ngư dân. Hay có thể thuê xe máy đi khám phá cảnh quan xung quanh Lagi, mua hải sản từ ngư dân vào buổi sáng sớm. Các hoạt động vui chơi các trên biển như: thả diều khổng lồ khí động học, xích đu, lướt ván diều, chèo thuyền hơi, bóng chuyền bãi biển, bóng đá mini...


2. Con đường giữa biển tại Điệp Sơn (Khánh Hòa)

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Điệp Sơn nổi tiếng với con đường uốn lượn trải dài 700 mét dưới mặt nước, giữa biển.
 


Vào 6 giờ sáng, khi thủy chiều hạ xuống, con đường chạy thẳng lòng biển sẽ xuất hiện. Buổi tối cũng có thể đi bắt còng biển, hến, ốc...
 

Để đến Điệp Sơn, từ thành phố Nha Trang, bạn có thể đi xe máy hoặc xe bus đến thị trấn Vạn Giã, sau đó đi tàu máy tầm 40 phút là ra đến đảo.
 


Điều khiến ban ngạc nhiên nhất khi đến nơi đây ngoài con đường giữa biển nổi tiếng nhất Việt Nam, đó chính là cảnh sắc thiên nhiên trong lành, tươi mát... với biển xanh, cát trắng.
 

Một lưu ý nhỏ khi trải nghiệm nơi đây, đó là điện chỉ có từ 18 giờ đến 21 giờ hàng ngày. Điệp Sơn không có nhà nghỉ hay khách sạn, muốn ở qua đêm bạn phải xin phép trưởng thôn và xin ngủ nhờ tại nhà người dân.

3. Đảo "tôm hùm" Bình Ba (Khánh Hòa)

Bình Ba là một đảo nhỏ, có diện tích trên 3km2, thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Cách Nha Trang 60 km, sau khi đến Cam Ranh, bạn bắt taxi tới cảng Đá Bạc (Ba Ngòi) để đi tàu ra đảo Bình Ba.
 


Thời gia lý tưởng đế đến đảo Bình Ba là từ tháng 3 đến tháng 9. Nên hạn chế đi vào những ngày nghỉ lễ vì lượng khách du lịch đổ về đây khá đông.
 

Tàu ra đảo Bình Ba duy nhất chỉ có tại cảng Ba Ngòi, thời gian đi đò mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ với giá từ 20.000 - 40.000 đồng/ người. Tàu xuất phát ra đảo vào các khung giờ 7 giờ 30, 10 giờ, 12 giờ và 16 giờ và quay trở lại cảng có 4 chuyến: 5 giờ 30, 9 giờ, 12 giờ 30 và 16 giờ 30. Riêng ngày cuối tuần thì tàu sẽ chạy liên tục từ 6 giờ 30.
 


Bình Ba nổi tiếng là đảo tôm hùm và hải sản tươi sống, thế nên nếu đến nơi đây nhất định không thể bỏ qua món hải sản này vì giá chắc chắn sẽ rẻ hơn những nơi khác từ 30% - 50% đấy.


4. "Nhị thập nhất đảo" Nam Du (Kiên Giang)

Nằm cách Sài Gòn 250 km đường bộ, có hơn 21 đảo lớn nhỏ cuốn hút với những bờ biển đẹp và là thế giới thủy cung huyền ảo, đảo Nam Du đang được xem là điểm đến lý tưởng cho mọi kỳ nghỉ.
 


Mùa mưa tại đây thường bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 11, cho nên thời điểm đẹp nhất để đến đảo Nam Du là từ tháng 12 đến tháng 3.


Tiếp tục hành trình tới Nam Du bằng tàu cao tốc với giá vé khứ hồi khoảng 440.000 đồng/ người.
 

Để ra quần đảo Nam Du, bạn cần phải dừng chân tại thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) và đi tàu ra đảo. Mỗi ngày chỉ có 1 chuyến tàu cao tốc, tàu xuất phát đi lúc 8 giờ 15, đi khoảng 2 giờ là tới nơi. Trên đường tới đảo tàu sẽ ghé qua 2 đảo là Hòn Tre và Hòn Sơn để đón khách lên và bỏ khách xuống.
 


Để khám phá một số địa điểm đẹp bạn nên thuê tàu để di chuyển.
 

Đến đảo Nam Du, bạn có rất nhiều lựa chọn cho chuyến đi do được bao quanh bởi 21 đảo lớn nhỏ. Các đảo có cảnh sắc tuyệt diệu, nhất định bạn phải đi một lần trong đời như: bãi Cây Mến, bãi Ngự, bãi Chệt, hải đăng Nam Du, hòn Nồm, hòn Mấu, hòn Ngang,... đây là địa điểm lý tưởng để lặn ngắm san hô, bắt nhum (cầu gai), câu cá và bơi lội.


5. Bãi Sao (Phú Quốc)

Bãi Sao - Phú Quốc là một bãi tắm đẹp nổi tiếng nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông (Phú Quốc) 30km về phía Nam. Tên gọi Bãi Sao được gắn vì khi đêm xuống, đàn sao biển bò lên trên bờ biển tạo nên cảnh tượng vô cùng đặc biệt.
 


Bãi Sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc. Nơi này sở hữu bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số.

 


Bãi Sao nổi tiếng với cây dừa đổ - địa điểm pose ảnh lý tưởng của nhiều bạn trẻ khi tới.
 

Bãi Sao được bao quanh bởi hai dải núi thoai thoải mang đến không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành và đặc biệt là khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Biển ở bãi Sao đặc biệt trong xanh màu ngọc bích, cát một màu trắng mịn và êm ái.
 


Lặn ngắm san hô rất được giới trẻ ưa chuộng tại Phú Quốc.


Phú Quốc có rất nhiều điểm vui chơi cho bạn lựa chọn. Bạn có thể đi tham quan mô hình vườn thú mở lớn nhất Việt Nam - Vinpearl Safari, khám phá chợ đêm Dinh Cậu, lặn biển ngắm san hô, câu cá khám phá hoang đảo, rừng nguyên sinh, câu mực đêm... Nơi đây cũng có rất nhiều món ăn nổi tiếng như gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai nướng, nấm tràm,...
 

Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-bai-bien-sieu-hot-nhat-dinh-phai-den-mot-lan-trong-doi-n-118932.html

Coco Beachcamp kinh nghiệm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất