Những bản hit để đời từng làm nên thương hiệu nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Hơn 20 năm tuổi gắn bó với nghề, nhạc sĩ - nghệ sĩ Hồ Hoài Anh cho ra đời vô số các bản nhạc với đa dạng thể loại được đông đảo khán giả chào đón.

Hồ Hoài Anh là ai?

Hồ Hoài Anh sinh năm 1979, lớn lên trong một cái nôi có truyền thống nghệ thuật. Cụ thể, dì của anh là NSƯT Thanh Hằng - nguyên phó khoa âm nhạc truyền thống Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, mẹ anh là NSND Thanh Tâm - nghệ sĩ đàn bầu nổi tiếng, nguyên trưởng khoa nhạc cụ dân tộc ở Nhạc viện. 

Những bản hit để đời từng làm nên thương hiệu nhạc sĩ Hồ Hoài Anh-1
Hồ Hoài Anh được mệnh danh là "chiến thần" sáng tác

Dòng máu nghệ thuật chảy xiết trong anh bắt đầu từ năm lên 8 cho đến bây giờ. Nhờ có sự hậu thuẫn từ gia đình và năng khiếu bẩm sinh nên Hồ Hoài Anh đã sớm chứng minh được năng lực của bản thân. Năm 1998, chàng nhạc sĩ tròn 18 tuổi đoạt giải nhất Cuộc thi Độc tấu nhạc cụ Dân tộc toàn quốc. 

Cùng điểm qua 4 ca khúc gắn liền với danh xưng nhạc sĩ của Hồ Hoài Anh

Giọt Sương Và Chiếc Lá - Lưu Hương Giang

Đây có thể nói là một trong những bản nhạc tạo nên thương hiệu của cặp bài trùng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Giọt Sương Và Chiếc Lá được phát hành vào năm 2010, thuộc dòng nhạc Rock anternative từng khuấy đảo các bảng xếp hạng âm nhạc Việt lúc bấy giờ. 

Nuối Tiếc - Hồ Quỳnh Hương

Nuối Tiếc là một bản ballad buồn da diết được thể hiện bởi giọng hát của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Hơn 17 năm trôi qua kể từ ngày đầu tiên phát hành. Đến nay, ca khúc vẫn được nhiều ca sĩ tên tuổi như: Lân Nhã, Hà Anh Tuấn cover với những bản phối hợp thời. 

Dẫu Có Lỗi Lầm - Hiền Thục

Dẫu Có Lỗi Lầm là một ca khúc gắn liền với thế hệ 9x đời đầu, từ ca từ cho đến giai điệu đều từng được giới trẻ nằm lòng. Ở thời điểm hiện tại Việt Nam ngày càng nhiều các dòng nhạc đa dạng, bắt tai và độc đáo nhưng Dẫu Có Lỗi Lầm vẫn luôn là một "án văn" của những con người yêu âm nhạc.

Nàng Thơ Xứ Huế - Thùy Chi

Nàng Thơ Xứ Huế đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hồ Hoài Anh sau khoảng thời gian nắm giữ các vai trò giám khảo, huấn luyện viên cho các chương trình. Bài hát nằm trong series Nàng Thơ Xứ Huế được thể hiện bởi giọng hát trong veo của nữ ca sĩ Thùy Chi.

Khác với những sáng tác cũ của Hồ Hoài Anh, Nàng Thơ Xứ Huế là một ca khúc vừa hiện đại nhưng cũng phản phất dư vị truyền thống của địa điểm được nhắc đến trong bài. 

Ngoài những ca khúc nổi bật trên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh còn đem đến cho khán giả những bản nhạc như:

- Với Anh - Mỹ Linh

- Đừng Mãi Ngồi Đây - Lưu Hương Giang

- Tạm Biệt - Lưu Hương Giang

- Anh Mãi Là - Lưu Hương Giang

- Mưa Và Nỗi Nhớ - Mỹ Tâm

- Cô Gái Tự Tin - Lưu Hương Giang

- Rơi - Hoàng Thùy Linh

- Radio - Hà Anh Tuấn

- Live For Now (Sống trọn từng giây) - 365, Hà Anh Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Kimmese

- Bóng Mưa - Hà Anh Tuấn

Các giai đoạn ấn tượng trên con đường âm nhạc của Hồ Hoài Anh:

- Năm 2006, đoạt giải Nhạc sĩ được yêu thích nhất Giải Mai Vàng

- Năm 2010, anh được vinh danh ở hạng mục Nhạc sĩ của năm tại Giải Âm nhạc Cống hiến do báo Thể thao & Văn hóa, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức.

- Năm 2015, một trong những hoạt động nổi bật của Hồ Hoài Anh là vị trí Giám Đốc Âm nhạc Giọng hát Việt, Huấn luyện viên mùa 3 - Giọng hát Việt nhí 2015.

Những bản hit để đời từng làm nên thương hiệu nhạc sĩ Hồ Hoài Anh-2
Nam nhạc sĩ cùng vợ giữ vị trí ghế nóng trong các mùa Giọng Hát Việt Nhí

Không dừng lại đó, Hồ Hoài Anh còn tham gia vào các vai trò quan trọng như: giám khảo, giám đốc âm nhạc, huấn luyện viên,.. cho các cuộc thi âm nhạc sau này của V-pop.

Chương trình mới lạ gần đây nhất có sự góp sức của anh ở vị trí Giám đốc âm nhạc là King Of Rap, thu hút sự quan tâm của giới trẻ trên khắp cả nước.

Những bản hit để đời từng làm nên thương hiệu nhạc sĩ Hồ Hoài Anh-3
Dù không phải là dân chính chuyên dòng rap nhưng Hồ Hoài Anh vẫn là một trong những nhân tố quan trọng của chương trình

Theo VOH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://voh.com.vn/nhac/ho-hoai-anh-va-nhung-ban-hit-de-doi-lam-nen-thuong-hieu-nhac-si-btv134-440056.html

Hồ Hoài Anh

Tin tức mới nhất