Những bất cập về bạo lực học đường trong phim “ The Heirs”

- Vấn đề bạo lực học đường được đề cập trong bộ phim "The Heirs " của SBS đang gây ra một cuộc tranh cãi.



Bộ phim lấy bối cảnh tại một trường trung học danh tiếng bậc nhất, với nhân vật chính là người thuộc thế hệ thứ hai của một tập đoàn khách sạn lớn, lợi dụng thế lực của mình để bắt nạt những học sinh thuộc tầng lớp "được xã hội quan tâm" đang gây ra cảm giác khó chịu cho khán giả.



Ngoài ra, một số người cho rằng bộ phim có bao gồm các vấn đề bạo lực học đường nhưng với sự lồng ghép các chi tiết lãng mạn thì nó lại dường như vô hại. Một số khác lo lắng rằng, khi bạo lực học đường được đề cập cùng với tình yêu như thế này, thế hệ trẻ là những người xem bộ phim truyền hình sẽ hình thành trong họ những khao khát, mong ước về quyền lực và sức mạnh của tiền bạc và trở nên thực dụng.



Tháng chín năm ngoái, chương trình giải trí " Song For You" của SBS cũng đã bị chỉ trích rộng rãi vì không kiểm duyệt kỹ mà cho phát sóng những phân cảnh cho thấy thủ phạm của những vụ bạo lực học đường không hề tỏ ra ăn năn hối hận vì hành vi của mình. Bộ phim truyền hình nổi tiếng của đài KBS2 "Boys Over Flowers" được phát hành năm 2009 cũng đã bị chỉ trích khi lạm dụng việc bắt nạt hội đồng như một công cụ để thông qua đó thể hiện sự lãng mạn.

Hớn Linh


Tin tức mới nhất