Những bê bối tình dục rúng động showbiz thế giới

"Ông trùm" quyền lực Hollywood, nam thần Kpop, nhiếp ảnh gia nổi tiếng hóa ra đều chỉ là bề nổi của những "yêu râu xanh" ngoài đời thực.

Khoảng 2-3 năm trở lại đây, loạt bê bối tình dục trong ngành giải trí liên tục bị phanh phui. Đằng sau lớp vỏ bọc hào nhoáng, hào quang lấp lánh là những góc khuất đen tối, những sở thích bệnh hoạn...

Ông trùm Hollywood thân bại danh liệt

Cách đây 3 năm, làng giải trí thế giới thực sự rúng động khi bê bối sex của "ông trùm Holywood" Harvey Weinstein bị phanh phui. Một nhân vật quyền lực trong ngành công nghiệp điện ảnh bị bóc trần góc khuất đen tối.

Tờ New York Times đưa dẫn chứng hàng loạt vụ tấn công tình dục của Harvey Weinstein trong nhiều thập kỷ. Theo điều tra của phóng viên, Weinstein đã dùng tiền bạc và sức ảnh hưởng của bản thân để che giấu hành vi đen tối suốt thời gian dài.

Hàng chục sao nữ, trong đó có những tên tuổi đình đám như Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow, Kate Beckinsale, Rose McGowan... sau đó đã lên tiếng tố cáo hành vi của Harvey Weinstein.

Theo nguồn tin, Gwyneth Paltrow bị ông trùm gạ gẫm trước khi quay bộ phim Emma (năm 1996). Ông đề nghị nữ diễn viên lên phòng riêng để mát xa. Brad Pitt, bạn trai khi ấy của Gwyneth Paltrow, được cho là đã tìm gặp Harvey Weinstein để nói chuyện phải trái.

Angelina Jolie cho biết Weinstein từng có lời lẽ khiếm nhã với cô trong phòng khách sạn vào năm 1998 khi ra mắt bộ phim Playing by Heart. Nữ diễn viên cho rằng đó là một trải nghiệm tồi tệ và hành động không thể chấp nhận được.

Những bê bối tình dục rúng động showbiz thế giới-1
Harvey Weinstein xuất hiện trong phiên hầu tòa mới đây. 

Bê bối tình dục khiến Harvey Weinstein thân bại danh liệt, mất chức, mất gia đình. Ông bị đuổi khỏi The Weinstein Company, hãng phim sau đó cũng tuyên bố phá sản.

Ngày 25/5/2018, Harvey Weinstein chính thức ra hầu tòa vì cáo buộc cưỡng hiếp và lạm dụng tình dục. Vụ kiện kéo dài hơn một năm qua. Harvey Weinstein muốn thỏa thuận đền bù 25 triệu USD cho các nạn nhân. Tuy nhiên, tòa án đã hủy bỏ yêu cầu dàn xếp.

Scandal của ông trùm Hollywood đã thổi bùng ngọn lửa cho phong trào #MeToo và #TimesUp phát triển mạnh mẽ khắp thế giới. Làn sóng kêu gọi lên tiếng được nhiều sao nữ ủng hộ, nhất là trong lĩnh vực thời trang.

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng bị tố là "yêu râu xanh"

Thế giới thời trang phù phiếm, xa hoa và cũng đầy cạm bẫy. Sau scandal của nhà sản xuất Harvey Weinstein, nhiều người mẫu đã dũng cảm chia sẻ hàng loạt câu chuyện liên quan đến nạn xâm hại tình dục.

Vào đầu năm 2018, bài báo trên The New York Times nêu đích danh hai nhiếp ảnh gia nổi tiếng - Mario Testino và Bruce Weber. Họ bị tố có hành vi quấy rối người mẫu nam.

Mario Testino, nhiếp ảnh gia quen thuộc của tạp chí Vogue và hoàng gia Anh, bị 13 người (bao gồm cả trợ lý cũ) tố có những hành vi biến thái như đụng chạm, thủ dâm. Ryan Locke, người mẫu từng tham gia chiến dịch quảng cáo của Gucci vào những năm 1990, gọi Mario Testino là "yêu râu xanh". Locke kể trong ngày chụp hình cuối cùng, anh phải tạo dáng trên giường. Testino yêu cầu toàn bộ ê-kíp ra khỏi phòng.

Tương tự Testino, Bruce Weber, một trong những nhiếp ảnh gia quyền lực từ thập niên 1970, bị 15 người mẫu nam vạch trần thói quen bệnh hoạn. Terron Wood, người mẫu hợp tác cùng Bruce Weber trong khoảng thời gian 2007-2010, thú nhận anh cảm thấy tội lỗi khi chấp nhận nude trước Weber chỉ vì ông ta là nhiếp ảnh gia cho thương hiệu Ralph Lauren.

Cả Mario Testino và Bruce Weber sau đó đều bác bỏ những lời tố, cho rằng đó là các thông tin không chính xác. Ngoài ra, những nhân vật bị tố cáo khác còn có Patrick Demarchelier - từng là nhiếp ảnh gia riêng của Công nương Diana, nhiếp ảnh gia David Bellemere, Greg Kadel (từng chụp ảnh cho hãng Victoria's Secret, tạp chí Vogue), Andre Passos, Seth Sabal...

Các vụ việc trên đây sau đó "chìm" dần vì không có đơn kiện, song nó phần nào cho thấy sự khắc nghiệt của ngành công nghiệp thời trang. Như một điều tất yếu, muốn có sự nghiệp, ban đầu bạn sẽ phải đánh đổi, bán mình cho những "yêu râu xanh" có tiếng nói, có quyền.

Những bê bối tình dục rúng động showbiz thế giới-2
Người mẫu Kate Upton tố đích danh ông chủ thương hiệu Guess sàm sỡ cô.

Vào tháng 2/2018, làng thời trang lại xôn xao khi người mẫu nổi tiếng Kate Upton vạch trần ông Paul Marciano - giám đốc sáng tạo kiêm đồng sáng lập thương hiệu Guess - từng lạm dụng cô. Kate tố nhà thiết kế 65 tuổi trên Instagram: "Ông ta không nên tiếp tục dùng quyền lực của mình trong ngành thời trang để có những hành vi xâm hại tình dục phụ nữ".

Sau đó, cô kể câu chuyện này trong chương trình Good Morning America. Kate cho biết câu chuyện xảy ra cách đây 8 năm, cũng chính là khoảng thời gian cô được thương hiệu Mỹ chọn làm gương mặt đại diện. Chân dài sinh năm 1992 xác nhận cô chưa từng ở một mình cùng Marciano, nhưng hành vi sàm sỡ xảy ra trước mặt những người khác, trong đó có nhiếp ảnh gia Yu Tsai.

"Quả bom sex" khẳng định cô không cần Marciano phải xin lỗi hay nhận sai. Cô chỉ muốn cảnh tỉnh cho những người mẫu trẻ mới bước chân vào nghề. Kate Upton cho biết sẵn sàng hợp tác nếu phía Guess muốn tiến hàng điều tra.

Sự sụp đổ của đế chế nội y Victoria's Secret

Ngày 1/2, tờ New York Times đăng tải bài điều tra có tiêu đề "Thiên thần trong địa ngục: Văn hóa coi thường phụ nữ ở Victoria's Secret".

Phóng viên đã phỏng vấn hơn 30 người đã và đang đảm nhận các vị trí như giám đốc điều hành, nhân viên, người mẫu... Theo đó, ông Ed Razek - cựu giám đốc điều hành thương hiệu - và chủ tịch L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret) Leslie Wexner là hai nhân vật bị tố có hành vi quấy rối, bắt nạt nhân viên nữ.

Ông Razek bị cho là có hành động hôn người mẫu, yêu cầu họ ngồi lên đùi mình hoặc chạm vào đáy quần lót của một vài chân dài. Bốn người tiết lộ Ed Razek từng khen Bella Hadid có vòng một hoàn hảo. Trong buổi tổng duyệt show diễn năm 2018, ông còn thắc mắc liệu nhà đài có cho phép chân dài 24 tuổi khoe ngực ngay trên sóng truyền hình.

Người mẫu Andi Muise thẳng thắn tố Ed Razek đã cưỡng ép cô hôn mình trong khi di chuyển tới nhà hàng để ăn tối hồi năm 2007. Ông còn liên tục gửi mail đề nghị Muise chuyển tới sống cùng mình hoặc tìm một căn nhà riêng ở Cộng hòa Dominicana, nhưng cô từ chối. Sau đó, cô bị loại khỏi show diễn thường niên.

Những bê bối tình dục rúng động showbiz thế giới-3
Ed Razek luôn xuất hiện bên cạnh dàn thiên thần nóng bỏng.

Bài điều tra của New York Times chỉ ra Leslie Wexner biết rõ các hành vi của Ed Razek và những người thân cận. Tuy nhiên, Wexner phớt lờ lời khiếu kiện của nữ nhân viên cũng như loạt mẫu nữ. Leslie Wexner cũng là người dính tới scandal tình dục chấn động nước Mỹ của tỷ phú Jeffrey Epstein trước đây. Thời điểm đó, một số nạn nhân khai báo Epstein lừa bán họ với lời hứa sẽ giúp các cô gái trở thành thiên thần nội y của Victoria's Secret.

Ed Razek hiện không còn làm việc cho Victoria's Secret, song tai tiếng lần này như đổ thêm dầu vào lửa, khiến thương hiệu đồ lót đình đám một thời ngày càng liêu xiêu. Không ít ý kiến cho rằng Victoria's Secret đứng trên bờ vực sụp đổ, khó có thể vực dậy thời hoàng kim.

Hiện, các cựu thiên thần nội y, những người mẫu từng hợp tác với Victoria's Secret cũng như bản thân Bella Hadid chưa có bất cứ động thái nào liên quan đến vụ việc này. Trong khi đó, trang cá nhân của Ed Razek không truy cập được.

Showbiz Hàn lao đao vì bê bối mại dâm của Seungri

Năm 2019, ngành giải trí xứ kim chi cũng lao đao vì scandal liên quan đến thành viên nhóm Big Bang và loạt cái tên khác như Lee Jong Hyun, Jung Joon Young…

Bê bối tình dục, dối trá, video bất hợp pháp, ma túy, môi giới mại dâm, câu lạc bộ đêm, cảnh sát tham nhũng và cấu kết chính trị gia - tất cả đã vạch trần bộ mặt thật của nhiều ca sĩ nổi tiếng nói riêng và giới thần tượng Hàn Quốc nói chung.

Trong mắt người hâm mộ, họ không còn là những nam thần bảnh bao trên sân khấu, mà là những kẻ xấu xa với sở thích bệnh hoạn, coi thường phụ nữ.

Vụ việc gây nên cú sốc lớn với người hâm mộ Kpop cũng như những nhà đầu tư. Hàng loạt nhà đầu tư quyết định rút lui khỏi lĩnh vực đầy mạo hiểm, ngay cả người hâm mộ cũng có một lượng không nhỏ quyết định quay lưng.

YG - công ty quản lý của Seungri - bị ảnh hưởng danh tiếng nghiêm trọng dù đã chấm dứt hợp đồng với nam ca sĩ. Cổ phiếu liên tục giảm. YG bị loại khỏi top 4 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.

Những bê bối tình dục rúng động showbiz thế giới-4
Seungri phải dừng sự nghiệp vì scandal.

Và họ, những thần tượng Kpop tài năng, cuối cùng cũng phải trả giá cho việc làm phạm pháp của mình. Với các tội danh tấn công tình dục tập thể, phát tán video nhạy cảm bất hợp pháp, Jung Joon Young lãnh mức án 6 năm tù, Choi Jong Hoon bị xử phạt 5 năm tù. Jung Joon Young đã bật khóc khi nghe tòa tuyên án.

Seungri thoát án liên quan đến tấn công tình dục. Song, theo thông tin mới nhất từ truyền thông Hàn, nam ca sĩ sẽ bị truy tố không giam giữ vì các tội danh môi giới mại dâm, đánh bạc phi pháp và vi phạm luật giao dịch ngoại hối.

Cựu chủ tịch YG Yang Hyun Suk và 9 đối tượng liên quan đến câu lạc bộ đêm Burning Sun cũng thuộc danh sách bị truy tố lần này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhung-be-boi-tinh-duc-rung-dong-showbiz-the-gioi-post1042614.html?fbclid=IwAR2p3Rbclxtj4278XUPgAZXLBXa7fhdlMc1IKSPMRCOriallkI2XAQTD288

Lee Jong Hyun showbiz Hàn Big Bang Seungri cưỡng hiếp lạm dụng tình dục

Tin tức mới nhất