Những bí ẩn chưa có lời giải của tấm "bản đồ địa ngục"

(2Sao) - Gần đây, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một bản thảo được viết bằng tiếng Latin ẩn chứa nhiều tiên đoán về vận mệnh Trái Đất.

Theo sử học, ở thế kỷ thứ 15, con người bị ám ảnh bởi những lời tiên đoán về "Ngày tận thế". Sách sử có đề cập đến những sự kiện kinh hoàng cũng như ngày Trái Đất diệt vong được ghi chép lại trong một cuốn bản thảo. Tuy nhiên, cho đến tận bây giờ, các nhà khảo cổ học mới khai quật được tấm bản thảo bí ẩn này. Tấm bản thảo được biết đến với tên gọi "Bản đổ địa ngục".

Các nhà sử học nhận định rằng bản đồ địa ngục được viết tại Lübeck, Đức trong khoảng những năm 1486 - 1488; nhưng chưa thể biết được tác giả là ai. Có giả thiết cho rằng một y sĩ có tên Baptista đã viết cuốn bản thảo này sau những nghiên cứu về y học chiêm tinh của ông. Điều ngạc nhiên là những gì viết ra trong tấm bản đồ địa ngục này gần như khớp hoàn toàn với các sự kiện đã xảy ra sau đó.

Tấm bản đồ địa ngục được cho rằng viết tại Lübeck, Đức

Những trang đầu tiên của cuốn bản thảo miêu tả trạng thái của Trái đất khoảng những năm 639 đến năm 1514. Trái Đất là một vòng tròn với Châu Á, Châu Phi và Châu Âu được mô tả như chiếc bánh bao cắt bao quanh bởi dòng nước.

Trái Đất là một vòng tròn với Châu Á, Châu Phi và Châu Âu được mô tả như bánh bao
cắt bao quanh bởi dòng nước.

Ở những trang tiếp theo, bản thảo đề cập đến sự lớn mạnh của Hồi Giáo. Và đây là hiểm họa cho những người theo đạo Kitô, đồng thời xung đột tôn giáo giữa hai đạo này diễn ra gay gắt. Van Duzer, tác giả của cuốn "Bản đồ Khải huyền" cho biết: "Không có cách nào để thoát khỏi những điều này". Ông nói thêm "Thật không may, nhưng đó là sự thiên vị phổ biến rộng rãi vào thời điểm lúc đó."

Những cuộc nổi dậy của người Hồi Giáo nhằm vào Châu Âu xuất hiện nhiều vào năm 1515 và 1570. Một phần tấm bản đồ địa ngục cũng miêu tả rằng "Antichrist" (những kẻ chống đối với đạo thiên chúa) sẽ lên nắm quyền trong suốt những năm 1600 đến 1606.

Một hình vẽ khác trong cuốn bản thảo mô tả “Sword of Islam” (Thanh kiếm Hồi giáo) chinh phục Châu Âu, tiếp theo là sự nổi lên của Antichrist, một hình tam giác lớn kéo dài từ cực này sang cực kia.

"Sword of Islam" được mô tả trong tấm bản thảo sẽ chinh phục châu Âu

5 thanh kiếm được đặt bên trong vòng tròn, trên 4 thanh đều ghi chú "It corrects" (Nó sửa chữa), "It reforms" (Nó tái tạo), "It crushes" (Nó nghiền nát) và "to Rome" (tới Rome) nhưng một thanh bỏ trống.


Những hình ảnh trên tấm bản thảo cho thấy bốn cái sừng tượng trưng cho quyền lực ghê sớm sẽ cai trị thế giới bằng sự "lừa dối", "xảo quyệt", "tàn ác""việc giả mạo các vị thần linh". Các cuộc đàn áp, xung đột sẽ diễn ra để thay đổi trật tự nhân loại.


Theo Van Duzer, những dòng chữ bên phải của bản đồ nói rằng "Đạo thiên chúa rồi sẽ thống trị thế giới. Con người sẽ phải tuân theo những điều luật của đạo thiên chúa". Bức hình mô tả lá cờ của Kitô giáo nằm giữa trung tâm trong khoảng thời gian từ năm 1606 đến 1661.

Cánh cổng địa ngục được mô tả trong tấm bản thảo

Điều đáng chú ý là tấm bản thảo còn đề cập đến Judgement Day (Ngày phán xét hay còn được biết đến như Ngày tận thế) được dự đoán xảy ra vào năm 1651 với việc mô tả hình ảnh cánh cửa địa ngục và cánh cửa thiên đường. Cánh cửa thiên đường có Chúa Giê-su và bầu trời. Tác giả của tấm bản đồ địa ngục cũng miêu tả chi tiết về khoảng cách đến Thiên đường: 777 dặm Đức từ Lübeck Giêrusalem, và từ đó đi 1000 dặm về phía Đông của Trái Đất. Ông cũng tính toán chu vi của Trái đất và Địa ngục: 8.000 và 6.100 dặm Đức.

Nhưng chúng ta không cần phải lo lắng về Ngày tận thế, bởi tác giả đã đề cập sự kiện này xảy ra vào năm 1651.

Ngoài ra, tấm bản thảo cũng liệt kê những y học chiêm tinh và nghiên cứu địa lý phi thường đi trước thời đại khiến người ta kinh ngạc. Các nhà sử học vẫn đang nghiên cứu tấm bản đồ địa ngục. Đây được coi như chiếc chìa khóa quan trọng có thể mở ra nhiều dữ kiện lịch sử trong quá khứ thu hút các nhà sử học, khảo cổ học trên thế giới.

Hiện nay, tấm bản đồ địa ngục đang thuộc quyền sở hữu của thư viện Huntington ở San Marino, California.

(Daily Mail, Express)

June
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất