5 bộ phận của con gà nhiều người rất thích ăn nhưng lại không biết đang tự rước bệnh vào người

Có những bộ phận của con gà thực sự không nên ăn vì nó không tốt cho sức khỏe.

PHAO CÂU

5 bộ phận của con gà nhiều người rất thích ăn nhưng lại không biết đang tự rước bệnh vào người-1

Nhiều người thích ăn phao câu gà vì phần này vừa béo vừa có mùi hương đặc biệt. Chỉ là thói quen ấy có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Trong phao câo có chứa nhiều hạch bạch huyết, khi gà ăn uống có thể nuốt theo các vi khuẩn và virus và các chất gây bệnh rồi tích tụ tại đây. Sau một thời gian tích tụ dài như vậy nó sẽ trở thành bộ phận chứa nhiều chất gây bệnh nhất. Thế nên nếu ai có thói quen thích ăn phao câu thì bỏ đi nhé.

DÀ GÀ

5 bộ phận của con gà nhiều người rất thích ăn nhưng lại không biết đang tự rước bệnh vào người-2

Da gà tuy ngon nhưng lại không thực sự tốt cho sức khỏe của bạn. Trong da gà có nhiều chất béo, lượng cholesterol cao, là nơi chứa nhiều chất ô nhiễm, vi khuẩn và mầm bệnh từ môi trường bên ngoài. Đặc biệt đối với món gà nướng, nếu không biết cân đối nhiệt độ thì chất trong da gà có thể biến thành chất gây ung thư, gây hại cho cơ thể.

CỔ GÀ

5 bộ phận của con gà nhiều người rất thích ăn nhưng lại không biết đang tự rước bệnh vào người-3

Cổ gà là món khoái khẩu của mọi người đặc biệt là dân nhậu nhưng ít ai biết nó là bộ phận không nên ăn. Giống như phao câu, trong cổ hà chứa nhiều hạch bạch huyết, hạch này chứa chất gây hại cho sức khỏe con người. Vậy nên hạn chế được thì hãy hạn chế món ăn này nhé.

PHỔI GÀ

5 bộ phận của con gà nhiều người rất thích ăn nhưng lại không biết đang tự rước bệnh vào người-4

Bộ phận thuộc hệ hô hấp của gà là nơi chứa đựng rất nhiều các chất độc và các vi khuẩn gây bệnh khác nhau và phổi là một bộ phận như vậy. Sau khi giết mổ, phổi gà vẫn bám vào và vẫn là nơi cư trú của các loại vi khuẩn gây bệnh. Dù có luộc chính thì vi khuẩn ấy cũng khó chết được. Vậy nên đừng ăn phổi gà nếu không muốn rước bệnh vào người nhé.

CÁNH GÀ

5 bộ phận của con gà nhiều người rất thích ăn nhưng lại không biết đang tự rước bệnh vào người-5

Đây là món ăn quá nhiều người thích, có người chỉ thích ăn cánh mà không thích các bộ phận khác. Nhưng bạn lại không hay biết cánh chính là nơi tích tụ lượng mỡ dưa thừa nên khi ăn bạn sẽ vô tình tích mỡ không tốt vào người.

Đối với gà công nghiệp, người ta hay tiêm thuốc tăng trưởng vào bộ phận này cực kì nguy hại cho sức khỏe. Hạn chế ăn cánh gà được thì càng tốt nhé. 

T.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-bo-phan-cua-con-ga-khong-nen-an-vi-hai-suc-khoe-n-190183.html

mẹo nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất