Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90

Dưới đây là 9 bộ phim được đề cử phim truyện xuất sắc cho giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh Oscar 2018.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh Oscar 2018 sẽ chính thức diễn ra. Như thường lệ, chúng ta hãy cùng điểm qua 9 bộ phim có tên trong danh sách đề cử phim truyện xuất sắc nhất chắc chắn sẽ làm mưa làm gió trong lễ trao giải năm nay nhé.

Get Out


Trailer phim "Get out"

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-1

Được coi là "chú ngựa ô" của giải, Get Out là một trong những tác phẩm để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất trong làng điện ảnh năm 2017 với đầy đủ mọi nét đẹp – độc – lạ và đề cập tới vấn đề phân biệt chủng tộc vốn luôn gây nhức nhối xã hội suốt hàng trăm năm qua.

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-2

Tuy thuộc thể loại phim kinh dị – thể loại vốn không được lòng giới Hàn lâm, nhưng Get Out không ghi điểm nhờ những pha hù dọa mà xoáy sâu vào những chi tiết ẩn dụ gây liên tưởng và ám ảnh, kết hợp với lối kể chuyện hấp dẫn và một dàn diễn viên thực lực. Có thể nói, Get Out là một trong những bộ phim có tiềm năng nhất cho lễ trao giải năm nay.

Three Billboards: Truy tìm công lý

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-3

Nói đến tượng vàng Oscar không thể không nhắc đến Three Billboards: Truy tìm công lý – bộ phim được coi là một trong những ứng viên nặng kí nhất cho hạng mục phim truyện hay nhất năm nay. Phim sở hữu một kịch bản gốc xuất sắc với các tình tiết chặt chẽ cùng diễn xuất thuyết phục, hơn nữa lại xoáy sâu vào chủ đề nữ quyền vốn rất hợp gu Viện Hàn Lâm những năm gần đây.

Người đẹp và thủy quái

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-4

Được nhào nặn bởi bàn tay phù thủy hình ảnh Guillermo Del Toro, Người đẹp và thủy quái quả thực là một câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp được vẽ bởi ngôn ngữ điện ảnh, với toàn bộ những yếu tố cần và đủ cho một bộ phim xuất sắc: từ hình ảnh, âm nhạc cho tới diễn xuất và nội dung.

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-5

Tuy đã phải hy sinh dự án Pacific Rim tâm huyết nhưng việc thực hiện Người đẹp và Thủy quái có vẻ như thực sự là một quyết định đúng đắn cho sự nghiệp của vị đạo diễn người Mexico lừng danh này, bằng chứng là bộ phim đã dành được tới 13 đề cử – cao nhất trong lễ trao giải Oscar năm nay.

Dunkirk

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-6

Là một trải nghiệm mới của vị đạo diễn nổi tiếng/bậc thầy kể chuyện Christopher Nolan khi lần đầu ông chịu rời xa những thế giới giả tưởng để làm phim về một sự kiện có thật trong lịch sử.

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-7

Điều làm cho Dunkirk trở thành một bộ phim đặc biệt là cách bộ phim tiếp cận và dẫn dắt khán giả, khi tập trung phần lớn thời gian vào những câu chuyện nhỏ của những người lính trong cuộc chiến và tái hiện cực kì chân thật sự thảm khốc của chiến tranh qua ba tuyến truyện được lồng ghép vô cùng hài hòa.

Darkest Hour

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-8

Tiếp tục là một bộ phim được làm dựa trên một nhân vật lịch sử có thật, Darkest Hour đóng góp cho Oscar năm nay một màn trình diễn xuất sắc của Gary Oldman trong vai chính Winston Churchill – một trong những vị thủ tướng có 'lắm tài nhiều tật" nhất trong lịch sử Anh quốc.

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-9

Bộ phim đã tái hiện một cách chân thực thời khắc đen tối nhất trong lịch sử nước Anh qua lối kể chuyện cân hấp dẫn, cân bằng được các chi tiết hài hước khiến cuộc trải nghiệm gần hai tiếng đồng hồ không hề mang đến sự nhàm chán cho khán giả.

Lady Bird: Tuổi nổi loạn và Call me by your name

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-10

Đều là hai lá thư tình tuyệt đẹp gửi tặng tuổi trẻ, Lady Bird: Tuổi nổi loạn Call me by your name đã mang đến hai màn trình diễn vô cùng ấn tượng, với một bên là hành trình trưởng thành đầy xúc động của một cô bé ngang tàng, một bên là câu chuyện tình lãng mạn giữa một cậu bé và một người đàn ông giữa mùa hè tuyệt đẹp của nước Ý.

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-11

Hai bộ phim đã đưa khán giả về lại với những cảm xúc tươi trẻ căng tràn sức sống của tuổi thanh xuân, với những rung động đầu đời, những khó khăn và cả những vấp váp của tuổi trẻ qua những thước phim mĩ lệ đong đầy cảm xúc.

The Post và Phantom Thread

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-12

Hai vị trí cuối cùng của danh sách thuộc về hai bộ phim với toàn những tên tuổi gạo cội. Phantom Thread là một chuyện tình lãng mạn của nhà thiết kế lừng danh Reynolds Woodcock với cô gái trẻ Alma, giữa một nghệ sĩ tôn thờ chủ nghĩa duy mĩ và một nàng thơ hoàn hảo có thể hạ gục trái tim chàng. Ngoài ra Phantom Thread còn gây được sự chú ý do là bộ phim cuối cùng của Daniel Day-Lewis trước khi ông tuyên bố nghĩ hưu, giã từ nghiệp diễn.

Những bộ phim bắt buộc phải xem trước thềm Oscar lần thứ 90-13

Cùng với Phantom Thread, The Post của đạo diễn gạo cội Steven Spielberg tiếp tục là một tác phẩm điện ảnh "kiểu mẫu" hội tụ một dàn diễn viên toàn "cây đa cây đề" như Tom Hanks và Meryl Streep và một kịch bản dựa trên một sự kiện có thật. Là một tác phẩm điện ảnh đậm đà vừa miệng đậm chất Spielberg , cộng hưởng với diễn xuất đầy nội lực của dàn sao hạng A, The Post hứa hẹn sẽ là một thành công mới trong sự nghiệp huy hoàng của vị đạo diễn đã bước sang tuổi 71 này.

Tuy chưa thực sự mới mẻ và đột phá nhưng hai ứng viên cuối cùng trong danh sách vẫn là hai cái tên rất đáng nhắc đến trước thềm lễ trao giải Oscar lần thứ 90.

 


Theo Khám phá


OSCAR

Tin tức mới nhất