Những bộ phim tình yêu không nên xem trong mùa Valentine

“Blue Valentine”, “Closer”, “Atonement”… là những tựa phim buồn về tình yêu, có thể biến dịp Lễ Tình nhân của bạn trở nên đầy nước mắt.

Những bộ phim tình yêu không nên xem trong mùa Valentine-1
A Walk to Remember (Bước ngoặt đáng nhớ) – 2002: Kịch bản phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn tài hoa Nicholas Sparks. Nội dung A Walk to Remember xoay quanh mối tình giữa Landon Carter và Jamie Sullivan. Sự khác biệt ban đầu khiến hai người khắc khẩu, chống đối và căm ghét nhau. Nhưng rồi họ nhận ra mình đã phải lòng đối phương từ lúc nào không hay. Tác phẩm kết thúc buồn khi Jamie phải ra đi vì một chứng bệnh ung thư quái ác. Landon ở lại, trưởng thành, chín chắn và luôn giữ những hồi ức đẹp đẽ của tình yêu.

Những bộ phim tình yêu không nên xem trong mùa Valentine-2
Closer - 2004: Dàn sao gồm Julia Roberts, Jude Law, Natalie Portman và Clive Owen đã viết nên chuyện tình tay tư dở dang trong Closer. Bốn nhân vật sống tại London, họ yêu đương, kết hôn và ngoại tình chồng chéo. Điều này khiến khán giả tự hỏi tại sao họ lại đi đến một mối quan hệ chính thức nếu cứ muốn sống buông thả như vậy. Trò chơi đuổi bắt trong tình yêu đã để lại những bi kịch và sự trống rỗng trong tâm hồn bốn nhân vật.

Những bộ phim tình yêu không nên xem trong mùa Valentine-3
Brokeback Mountain - 2005: Luôn nằm trong danh sách những bộ phim tình yêu gây xúc động nhất, câu chuyện tình nảy sinh giữa hai anh chàng cao bồi đồng tính Jack và Ennis trong Brokeback Moutain từng khiến bao khán giả thổn thức. Hai người gặp nhau vào mùa hè 1963 khi cùng được thuê trông coi đàn cừu ở một vùng núi cao. Nhiều năm sau gặp lại, cả hai đều đã có gia đình, nhưng tình cảm thầm kín giữa họ vẫn còn nguyên vẹn.

Những bộ phim tình yêu không nên xem trong mùa Valentine-4
Atonement (Chuộc lại lỗi lầm) - 2007: Bộ phim xuất sắc với những khung hình đầy nghệ thuật này sẽ mang lại nỗi thất vọng cho ai tin rằng hai người yêu nhau sẽ trở về bên nhau dù bị chia cắt. Atonement là câu chuyện tình yêu vượt qua cách biệt giai cấp, tầng lớp giữa tiểu thư Cecillia (Keira Knightley) và chàng giúp việc Robbie (James McAvoy). Phim tạo ra nhiều tuyến truyện song song, thực tế lẫn tưởng tượng khiến người xem không biết rõ đâu là thực, đâu là hư cho đến phút cuối. Atonement có cái kết đau lòng, lấy đi nước mắt của đông đảo khán giả.

Những bộ phim tình yêu không nên xem trong mùa Valentine-5
Blue Valentine (Lễ tình nhân buồn) - 2010: Đây là bộ phim không dành cho những ai đang yêu và lạc quan trong tình yêu. Blue Valentine khắc họa cuộc hôn nhân tan vỡ của cặp vợ chồng Dean Pereira – Cindy Heller, song song với những hồi tưởng về ký ức hạnh phúc của họ. Phim không miêu tả bên nào là người xấu, bên nào là người tốt hay sai lầm thuộc về ai, khiến cảm giác tiếc nuối càng rõ ràng hơn. Tác phẩm góp phần đem lại đề cử Oscar và Quả cầu vàng cho hai diễn viên chính là Ryan Gosling và Michelle Williams.

Những bộ phim tình yêu không nên xem trong mùa Valentine-6
The Fault in Our Stars (Lỗi của những vì sao) – 2014: Câu chuyện tình yêu trong tác phẩm của đạo diễn Josh Boone từng lấy đi nhiều nước mắt của nhiều khán giả. Hai nhân vật chính - Hazel Grace Lancaster và Augustus Waters - quyết định cùng nhau thực hiện chuyến du lịch "để đời" sau khi phát hiện bị ung thư. Trong chuyến đi định mệnh đó, tình yêu giữa họ chớm nở. The Fault in Our Stars kết thúc dở dang khi Gus ra đi, để mình Hazel ở lại tiếp tục cuộc hành trình. Phim khiến người hâm mộ không thôi nuối tiếc về một chuyện tình buồn bị số phận chia cắt.

Những bộ phim tình yêu không nên xem trong mùa Valentine-7
La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ) - 2016: Đây là tác phẩm điện ảnh được yêu thích nhất nhì năm 2016, khai tác chủ đề tình yêu. Sebastian (Ryan Gosling) và Mia (Emma Stone) - hai nhân vật chính của La La Land - đã nắm tay nhau đi qua thời tuổi trẻ đầy sôi nổi. Họ ở bên nhau trong những thời khắc khó khăn và tuyệt vọng. Họ cổ vũ người kia hãy theo đuổi ước mơ và dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Nhưng rồi cả hai đã quyết định theo đuổi đam mê thay vì tình yêu. Kết thúc bất ngờ của phim khiến khán giả day dứt, tiếc nuối.

Những bộ phim tình yêu không nên xem trong mùa Valentine-8
Call Me by Your Name - 2017: Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên và kịch bản của James Ivory, đạo diễn Luca Guadagnino đã mang đến cho khán giả một trong những bộ phim đồng tính hay nhất thế kỷ XXI. Call Me by Your Name là câu chuyện tình yêu giữa cậu thiếu niên ngây thơ Elio (Timotheé Chalamet) và chàng sinh viên điển trai Oliver (Armie Hammer) giữa bối cảnh mùa hè Italy vào thập niên 1980. Phim chinh phục nhiều nhà phê bình khó tính bằng cách kể chuyện nhẹ nhàng nhưng day dứt cùng những khung hình tuyệt đẹp. Call Me by Your Name khép lại bằng một kết thúc buồn, hụt hẫng nhưng đầy xúc cảm vương vấn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/nhung-bo-phim-tinh-yeu-khong-nen-xem-trong-mua-valentine-post1044776.html

Valentine

Tin tức mới nhất