Những bộ phim Việt hay nhất nên xem trong dịp Tết 2017

Đây đều là những phim Việt thích hợp xem vào dịp Tết năm nay.



Khi đàn ông có bầu 
 

 

Xu hướng phim Tết ngày càng nở rộ trong điện ảnh Việt, vì thế ông bầu – diễn viên Phước Sang cũng không đứng ngoài cuộc. “Khi đàn ông có bầu” là phim điện ảnh chiếu vào dịp Tết năm 2005, với nội dung hài hước xoay quanh chuyện hôn nhân – gia đình với việc mang nặng đẻ đau của phụ nữ, qua diễn xuất của các diễn viên Kim Thư, Nguyễn Phi Hùng, Kim Khánh…


Đây cũng là phim Việt đầu tiên mời hàng loạt các nghệ sĩ hài cùng diễn viên tên tuổi đóng vai “khách mời” nhằm thu hút khán giả đến rạp theo dõi phim. Thành công của “Khi đàn ông có bầu” đã mở đầu cho những năm phim Tết theo xu hướng “hài + khách mời khủng” của Phước Sang. 

 

Series phim Hai Lúa 

 


Là phim truyền hình dân dã, xoay quanh nhân vật Hai Lúa do NSƯT Thanh Nam đóng đã chiếm được nhiều cảm tình khán giả. Nội dung phim đơn giản chỉ là những mẫu chuyện đời thường ở miền sông nước Nam Bộ, với gia đình ông Hai Lúa là trọng tâm. Những tình huống hài cười ra nước mắt, những thông điệp về gia đình, về tình làng nghĩa xóm đã giúp phim ghi điểm với khán giả. 


Thành công của 2 phần phim truyền hình còn giúp thương hiệu Hai Lúa mở ra ở mảng phim điện ảnh, với phim cùng tên ra rạp vào Tết 2014. Nếu bạn muốn một bộ phim hài ở vùng quê yên bình, thì series “Hai Lúa” là dành cho bạn. 


Nhà có 5 nàng tiên 

 



Là phim điện ảnh hài chiếu dịp Tết 2013, “Nhà có 5 nàng tiên” quy tụ dàn diễn viên danh tiếng như NSƯT Hoài Linh, Việt Hương, Chí Tài cùng dàn diễn viên trẻ như Ngân Khánh, Miu Lê… Nội dung phim xoay quanh vợ chồng ông Tiên Cảnh sống bằng nghề lượm ve chai. Họ luôn mơ ước có một mụn con. Một ngày kia, họ đã nhặt được năm bé gái mồ côi. Hai vợ chồng đã thương yêu năm bé gái ấy như con ruột và nuôi đến khôn lớn. Để rồi đến tuổi trưởng thành, 5 “nàng tiên” với mỗi người mỗi tính đã gây ra những chuyện bi hài khiến hai vợ chồng Tiên Cảnh phải dở khóc dở cười.


Phim có những tình tiết hài vui và đi kèm cùng những phân đoạn cảm động rơi nước mắt. Thông điệp của phim mang tính nhân văn khi đề cập chuyện cha mẹ và con nuôi. Diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên cũng là điểm cộng cho phim. “Nhà có 5 nàng tiên” chắc chắn là phim Việt thú vị để theo dõi trong Tết. 

 

Cầu vồng tình yêu 

 


Xoay quanh chuyện hai gia tộc với những quan điểm sống khác nhau, “Cầu vồng tình yêu” mang nét văn hóa của miền Bắc lồng ghép khéo léo vào phim, giúp khán giả trẻ nhận ra những phong tục tập quán ngày xa xưa cùng những lễ nghĩa từ bao đời. Tuy được chuyển thể từ phim Hàn “Vinh quang gia tộc”, song “Cầu vồng tình yêu” lại mang đậm chất Việt và đã tạo cơn sốt khi trình chiếu vào năm 2010. 


Nếu yêu thích một phim Việt đậm chất truyền thống và những thông điệp ấm áp về gia đình, tình yêu thì “Cầu vồng tình yêu” là series phim không thể bỏ qua trong dịp Tết này. Phim có sự tham gia của Hồng Đăng, Hồng Diễm, MC Phan Anh…

 

Gia đình là số 1 bản Việt 

 



Tuy chỉ mới phát sóng được vài tập, nhưng phiên bản Việt của sitcom Hàn “High Kick” với tên “Gia đình là số 1” đã thu hút sự quan tâm theo dõi của khán giả. Nội dung bám sát theo bản gốc, đồng thời chỉnh sửa nhiều tình tiết cho phù hợp với lối sống người Việt đã giúp phim nhận nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Việc phim phát sóng trùng vào dịp Tết cũng giúp khán giả có thêm một phim Việt hay để xem. 


Nội dung phim xoay quanh gia đình của ông Đức Nghĩa, với những mâu thuẫn xung đột giữa các thành viên trong gia đình. Có cãi nhau, có xung đột là thế, nhưng gia đình của ông Đức Nghĩa khi có chuyện vẫn luôn đoàn kết yêu thương nhau, đúng với thông điệp “Gia đình là số 1”. Phim có sự tham gia của NSƯT Việt Anh, Phi Phụng, Thu Trang, Tiến Luật… và hiện đang chiếu trên HTV7 lúc 19h50 từ thứ 2 đến thứ 5. 

 

Chạy đi rồi tính 
    

 

Sau một năm nhộn nhịp của điện ảnh Việt với rất phim điện ảnh ra mắt, “Chạy đi rồi tính” là một phim thú vị với thể loại hài hành trình. Chuyện phim là một cuộc chạy trốn gói gọn trong hai ngày cận kề Tết, kể về câu chuyện của nữ ca sĩ phòng trà Elizabeth Phương Trinh cùng chồng và con nhỏ. Gia đình cô đang rơi vào bế tắc và sắp đổ vỡ bởi sự hời hợt, thiếu sự quan tâm lẫn nhau. Cả nhà đã vô tình rơi vào một ‘hành trình bất đắc dĩ’ và qua đó họ đã nhận ra tình cảm gia đình là quan trọng nếu có sự kết nối và đồng cảm. Với cách dàn dựng vui nhộn cùng thông điệp ấm áp về gia đình, đây sẽ là lựa chọn tốt cho những ai yêu thích phim Việt ngày Tết. Phim có sự tham gia của Diễm My 9X, Hứa Vỹ Văn… và hiện đang được chiếu tại các rạp toàn quốc. 


Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh Kung-Fu 

 


Phim bắt đầu vào những ngày cận Tết 2017, trên con đường trung tâm xuất hiện một chàng trai khôi ngô mặc chiến bào cưỡi tuấn mã tự giới thiệu mật danh là L.V.T. Anh ta đang trên đường tìm kiếm nàng Nguyệt Nga và nhiều người không tin, cho rằng anh ta bị tâm thần. Để rồi câu chuyện của Lục Tiên Vân thời hiện đại với những tình tiết dở khóc dở cười đã xảy ra. Với không khí sôi động của ngày Tết, xem một phim Việt hài hước cùng những màn đấu võ Kung-Fu đẹp mắt là sự lựa chọn không tồi. Phim có sự tham gia của Andy Long, Diệp Lâm Anh, NSƯT Thành Lộc… sẽ ra rạp từ ngày 28/1/2017.  

 


Lãng Khách

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-bo-phim-viet-hay-nhat-nen-xem-trong-dip-tet-2017-n-109121.html

Lục Vân Tiên - Tuyệt đỉnh Kungfu chạy đi rồi tính phim tết

Tin tức mới nhất