Những cái chết và tai nạn bất ngờ đằng sau loạt phim kinh dị

"The Exorcist”, “Poltergeist” và “The Birds” là những tựa phim kinh dị từng khiến công chúng xôn xao vì bí mật hậu trường đáng sợ.

Hậu trường phim kinh dị luôn là đề tài khiến công chúng tò mò. Có những bộ phim hoàn thành quá trình quay dựng một cách suôn sẻ. Nhưng cũng có những tác phẩm bị vận xui đeo bám, liên tiếp gặp chuyện không may.

The Exorcist - 9 cái chết bất ngờ và những sự cố bí ẩn

The Exorcist là bộ phim kinh dị gây tranh cãi nhất những năm 70-80 của thế kỷ trước vì một loạt sự cố và cái chết kỳ bí liên quan đến nó. Kịch bản phim được William Peter Blatty xây dựng phỏng theo tiểu thuyết cùng tên xuất bản vào năm 1971. Nội dung tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật về thế giới ma quỷ đã nhập vào cậu bé John Hoffman 14 tuổi sống tại thành phố Cottage, tiểu bang Maryland, Mỹ năm 1949. Trong phim, nhân vật chính lại là một cô bé.

Những cái chết và tai nạn bất ngờ đằng sau loạt phim kinh dị-1
The Exorcist là bộ phim gây tranh cãi vì 9 cái chết tình cờ của những người liên quan cùng một loạt sự cố bí ẩn trên trường quay.

Có ít nhất 9 cái chết bất ngờ liên quan đến The Exorcist. Nam diễn viên Jack MacGowran và nữ diễn viên Vasiliki Maliaros đều qua đời ngay sau khi tham gia vào bộ phim trên. Ông nội của nữ diễn viên Linda Blair và anh trai của nam diễn viên Max Von Sydow mất trong quá trình sản xuất phim. Con trai của nữ diễn Mercedes McCambridge - người lồng tiếng cho con quỷ trong The Exorcist - đã thẳng tay giết hại vợ và con gái của mình, trước khi tự sát vào năm 1987 vì bị buộc tội lừa đảo.

Cuộc sống của Linda Blair - ngôi sao chính của bộ phim bị đảo lộn. Những kẻ cuồng tín liên tục dọa giết nữ diễn viên 14 tuổi. Hãng Warner Bros. đã phải nhờ cậy cảnh sát đến sống cùng gia đình Blair nhằm đảm bảo an toàn cho họ trong vòng 6 tháng kể từ buổi chiếu ra mắt The Exorcist.

Những cái chết và tai nạn bất ngờ đằng sau loạt phim kinh dị-2
Cuộc sống của diễn viên nhí Linda Blair bị đảo lộn từ sau khi tham gia The Exorcist.

Ngoài những cái chết bí ẩn, đoàn làm phim The Exorcist còn gặp nhiều sự cố kỳ lạ trong quá trình quay dựng. Một ngày nọ, căn nhà dùng để quay phim bỗng bốc cháy dữ dội. Toàn bộ phim trường bị hư hỏng nặng, ngoại trừ căn phòng của Regan - cô bé bị quỷ ám là còn nguyên vẹn. Trước những sự việc đáng sợ trên, đạo diễn của The Exorcist đã mời một linh mục về làm lễ trừ tà. Dù vậy, vận xui vẫn còn đeo bám bộ phim cùng những thành viên liên quan nhiều năm sau đó.

Poltergeist và lời nguyền chết chóc

Poltergeist là bộ phim siêu nhiên - kinh dị Mỹ được đánh giá cao do đạo diễn Tobe Hooper cầm trịch. Hiệp hội các nhà phê bình phim Chicago từng cho Poltergeist vào diện "bộ phim đáng sợ nhất từng thực hiện trong thế kỷ 20".

Phim kể về cô con gái Carol Anne (Heather O'Rourke đóng) của gia đình Steven Freeling (Craig T. Nelson đóng) và Diane Freeling (Jobeth Williams đóng) có khả năng nói chuyện với linh hồn ma quỷ. Sau đó, gia đình Freeling đã gặp muôn vàn sự cố khó hiểu do bị ma ám.

Những cái chết và tai nạn bất ngờ đằng sau loạt phim kinh dị-3
Poltergeist từng gây xôn xao vì sử dụng xương người thật khi quay phim.

Điều khiến Poltergeist trở thành mối quan tâm đặc biệt của dư luận không phải các giải thưởng điện ảnh hay đề tài ma quỷ, mà là cái chết bất ngờ của các diễn viên tham gia đóng phim. Đầu tiên là nữ diễn viên Dominique Dunne - người đảm nhận vai cô con gái Dana - đã qua đời ở tuổi 22 do bị bạn trai cũ sát hại trên đường lái xe về nhà vào năm 1982.

Năm 1985, nam diễn viên 60 tuổi Julian Beck (vai đức cha Henry Kane trong phần 2) mất vì ung thư dạ dày trước khi bộ phim ra rạp. Hai năm sau, nam diễn viên Will Sampson, 53 tuổi, đóng vai ông thầy lang Taylor trong Poltergeist 2, qua đời do suy thận.

Ngôi sao nhí khác của phim là Heather O'Rourke cũng đột ngột ra đi khi chỉ mới 12 tuổi. Cô bé tử vong do sốc nhiễm trùng - biến chứng từ chứng tắc ruột bẩm sinh. Cái chết bất ngờ của Heather O'Rourke khiến gia đình cùng người hâm mộ của cô bé bàng hoàng và đau xót.

Những cái chết và tai nạn bất ngờ đằng sau loạt phim kinh dị-4
Ngôi sao nhí Heather O'Rourke đột ngột qua đời chỉ một thời gian sau khi hoàn thành 3 phần phim Poltergeist.

Các diễn viên khác của Poltergeist như Oliver Robins (vào vai Robbie Freeling) cũng gặp sự cố suýt chết trên phim trường. Khi quay phân cảnh cậu bé Robbie bị tấn công bởi những chú hề, Robins đã suýt tắc thở vì chính món đạo cụ tưởng như vô hại trên.

Những cái chết bất ngờ cùng sự cố bí ẩn liên tiếp xảy ra khiến người hâm mộ tin rằng Poltergeist đã dính phải một lời nguyền chết chóc. Họ cho rằng bộ phim bị nguyền rủa vì đội ngũ sản xuất đã sử dụng xương người thật làm đạo cụ trên trường quay nhằm tiết kiệm chi phí cũng như tạo hiệu ứng chân thực hơn. Cho đến nay, Poltergeist vẫn được nhắc tới như là một trong trong những bộ phim bị nguyền rủa đáng sợ nhất trong lịch sử.

The Birds - Chim tấn công diễn viên

The Birds là câu chuyện về cuộc tấn công của bầy chim quái ác lên vịnh Bodega, California, gieo rắc tang thương cho thị trấn nhỏ yên bình. Đây được đánh giá là một trong những tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của đạo diễn Alfred Hitchcock.

Ngoài nội dung hấp dẫn, bộ phim còn gây chú ý vì những lùm xùm xảy ra xung quanh quá trình sản xuất. Trên trường quay The Birds, một tai nạn kinh hoàng đã ập đến với ngôi sao chính của phim - nữ diễn viên Tippi Hedren - khiến cô phải nhập viện điều trị.

Những cái chết và tai nạn bất ngờ đằng sau loạt phim kinh dị-5
Nữ diễn viên Tippi Hedren đã bị chim tấn công trên phim trường The Birds và phải nhập viện điều trị.

Trong cuốn hồi ký của mình, Hedren kể lại rằng ở phân đoạn nhân vật của cô bị bầy chim tấn công, đạo diễn Hitchcock hứa sẽ sử dụng chim giả để đảm bảo an toàn cho diễn viên. Thế nhưng, đến lúc chính thức quay, cô được thông báo rằng họ sẽ dùng một bầy chim thật.

Hedren đã làm việc trong lo sợ cho đến một ngày, tai nạn thực sự đến với cô. Đạo diễn đã cho buộc chim mòng biển vào phục trang của Hedren để cô không thể chạy thoát. Hậu quả là nữ diễn viên đáng thương bị lũ chim mổ vào mặt và phải nhập viện điều trị sau đó. Hedren đã bị ám ảnh trong một thời gian dài sau sự cố trên.

Theo Zing


phim kinh dị

Tin tức mới nhất