Những cảnh gây xúc động tận tâm can của 'Về nhà đi con'

"Về nhà đi con" chiếm được tình cảm của khán giả vì kể câu chuyện gần gũi, chân thực về đề tài gia đình. Phim cũng có nhiều cảnh quay khiến khán giả rơi nước mắt vì xúc động.

Những cảnh gây xúc động tận tâm can của Về nhà đi con-1

Ông Sơn dặn con gái trước ngày lấy chồng: Trước ngày  Thư lấy chồng, ông Sơn và các con gái quây quần bên nhau. Ông Sơn tự nhận mình là ông bố hơi hâm, liền bị 3 cô con gái hùa vào trêu là "rất hâm". "Cái nàng này này, ngày mai đi lấy chồng rồi, tức là sẽ bước sang một giai đoạn mới đấy con ạ. Bố chỉ mong con hạnh phúc thôi", ông Sơn dặn Thư. Dương sau đó cho rằng mai sau đến lượt cô lấy chồng thì bố không phải dặn dò gì nữa, vì nghe bố dặn dò hai chị, Dương đã thuộc lòng. Ông Sơn và hai chị trêu Dương: "Phải dặn thêm điều nho nhỏ thôi là... không được đánh chồng". Xem cảnh này, nhiều khán giả chia sẻ rằng họ thấy mình trong đó. 

Những cảnh gây xúc động tận tâm can của Về nhà đi con-2

Ông Sơn cúi đầu xin lỗi cô Hạnh: Khi biết cô Hạnh giống người mẹ đã khuất của mình, Thư từ người đầy định kiến trở nên ngỡ ngàng. Và rồi cả ba cùng bật khóc, Thư gọi: "Mẹ ơi". Trong khi, ông Sơn nhìn thấy cảnh ấy cũng nghẹn ngào, khi mọi chuyện đã lỡ, ông chỉ biết chắp tay và cúi đầu thay cho lời xin lỗi cô Hạnh. Và ông cũng đã không mắng Thư dù chỉ một lời.

Những cảnh gây xúc động tận tâm can của Về nhà đi con-3

Vũ nắm tay Thư: Vũ vội vã trở về từ sân bay khi hay tin Thư đã sinh. Gặp Thư tại phòng hồi sức, Vũ nghẹn ngào nắm lấy tay vợ và xin lỗi vì đã không ở bên cạnh lúc cô cần anh nhất. Đúng lúc ấy, y tá mang em bé đến cho Thư và Vũ. Nhìn con trai bé bỏng, Vũ không giấu được sự xúc động, trào nước mắt. Vũ và Thư cùng nhìn con, đúng nghĩa một gia đình nhỏ. Cảnh Vũ và Thư quây quần bên nhau mang lại nhiều cảm xúc, đồng thời cũng khiến nhiều nữ khán giả nhớ lại thời gian làm mẹ của mình.

Những cảnh gây xúc động tận tâm can của Về nhà đi con-4

Ông Sơn nuốt nước mắt vào trong: Dù chứng kiến cảnh Vũ ngoại tình, ông Sơn không nói với Thư vì muốn con gái có một sinh nhật trọn vẹn. Nhưng nỗi đau đớn, uất nghẹn trong lòng lại không giải tỏa được. Gương mặt khắc khổ cùng thái độ có phần lạ lẫm của ông Sơn khiến các cô con gái cảm thấy khó hiểu. Ông Sơn sau đó vuốt má Thư và bước đi, nuốt nước mắt vào trong. Đây là một trong những cảnh quay xúc động nhất của phim.

Những cảnh gây xúc động tận tâm can của Về nhà đi con-5

Ông Sơn nhận mình "già nua, lẩm cẩm": Ông Sơn có nhiều phân cảnh lấy nước mắt của khán giả. Trong đó, không thể không kể cảnh Thư chạy theo ôm bố và nói lời xin lỗi tại cổng nhà Vũ. Ông Sơn cầm chặt tay con gái, nghẹn ngào: "Giờ bố già nua, lẩm cẩm, giáo điều nhưng bố có tình yêu. Tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về". Trước khi về nhà, ông Sơn dặn con gái: “Con vào đi, giải quyết mọi chuyện rồi về với bố”. Câu nói của ông Sơn gây xúc động mạnh mẽ đối với khán giả truyền hình. 

Những cảnh gây xúc động tận tâm can của Về nhà đi con-6

Thư rơi nước mắt khi nhận 3 tỷ: Vũ quyết định ly hôn Thư vì ông Sơn tạo sức ép. Vũ cũng nhận thấy anh chẳng còn gì để giữ Thư ở lại. Thế nên, dù đã có tình cảm với Thư, Vũ vẫn nhất quyết chia tay, thanh lý hợp đồng và đưa Thư 3 tỷ đồng. Cầm bút ký bản thanh lý hợp đồng, Thư rơi nước mắt vì thương Vũ. 

Những cảnh gây xúc động tận tâm can của Về nhà đi con-7

Vũ mong muốn giữ lại ngôi nhà: Sau khi bị Nhã trả thù, Vũ khuynh gia bại sản. Ông bà Luật Giang quyết định sang nhượng căn nhà đang ở để Vũ giải quyết hậu quả. Trước mặt bố mẹ, Vũ rơi nước mắt. Anh cho biết căn nhà là “mồ hôi nước mắt của bố mẹ”. Do vậy, Vũ muốn cu Bon được lớn lên trong căn nhà này. Nhìn thấy giọt nước mắt của con trai, bà Giang không khỏi xúc động, trong khi ông Luật khẳng định Vũ đã trưởng thành.

Những cảnh gây xúc động tận tâm can của Về nhà đi con-8

Ông Luật khóc khi hai con ly hôn: Ông Luật, một người đàn ông kiệm lời đã phải khóc khi Vũ và Thư quyết định chia tay trong thời điểm Vũ đang rất cần một điểm tựa bên mình. "Tôi không hiểu vì sao chúng nó lại kiên quyết bỏ nhau trong thời điểm này. Thời điểm mà thằng Vũ đang rất cần một điểm tựa. Nó là một thằng tự trọng, tôi hiểu nhưng chúng nó sống với nhau cũng có tình cảm vậy mà giờ mất hết rồi. Nó không có tư cách gì để níu giữ con Thư ở lại", ông Luật giãi bày. Ngoài ông Sơn, hình ảnh người cha của ông Luật cũng nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Người xem đặc biệt ấn tượng với khả năng diễn xuất "thật như đời" của 2 nghệ sĩ gạo cội là NSND Hoàng Dũng và NSƯT Trung Anh.

Theo Zing


Về nhà đi con

Tin tức mới nhất