Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả

Một số bộ phim Trung Quốc không chỉn chu trong khâu chế tác, mắc nhiều sạn nhỏ làm giảm giá trị của tác phẩm và khiến khán giả khó chịu.

Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả-1
Tác phẩm cổ trang là thể loại phim rất dễ dính phải lỗi hậu trường. Trong Hiên Viên Kiếm: Hán Chi Vân, Quan Hiểu Đồng có một cảnh tắm dưới nước. Vì phải đối mặt với khán giả nên không thể dùng người đóng thế. Nữ diễn viên cũng không chấp nhận đóng cảnh đi quá giới hạn vì vậy dù đang tắm, nhân vật của cô vẫn mặc đồ nhiều lớp.

Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả-2
Trong Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy, Angelababy phải có một cảnh khoe thân, cụ thể là hở trọn phần lưng, nhưng nữ diễn viên không đồng ý. Vì vậy, đoàn làm phim nhờ một nam nghệ sĩ thay thế. Cuối cùng, Angelababy mình hạc xương mai nhưng có tấm lưng nổi cơ bắp, màu da nâu sạm. Khi khán giả nhận thấy chi tiết này cho rằng Angelababy không chuyên nghiệp, cảnh mặc yếm, hở lưng không đến mức phải dùng diễn viên đóng thế.

Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả-3
Cũng là cảnh hở lưng, trong Sở Kiều truyện, nhân vật của Lâm Canh Tân đánh nhau với thích khách khi cô gái gần như không mặc đồ. Đoàn làm phim cũng dùng nam nghệ sĩ thay thế. Tuy nhiên, họ chỉnh sửa không khéo léo làm lộ phần lưng săn chắc dễ dàng nhận ra là nam giới.

Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả-4
Một số minh tinh dùng đồ bảo hộ bằng da trong cảnh tắm. Trong ảnh là Vương Tổ Hiền trong Thiến nữ ưu hồn và Triệu Lệ Dĩnh trong Hoa Thiên Cốt. Tuy nhiên, những cảnh quay chỉ quay thoáng qua.

Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả-5
Bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ do Phạm Băng Băng sản xuất và đóng chính có thể nói là tác phẩm truyền hình gây tiếng vang nhất năm 2014, 2015. Tuy nhiên, phim cũng mắc phải vô số sạn hậu kỳ nhặt mãi không hết. Ví dụ trong cảnh quay này, Võ Mỵ Nương chịu nguy hiểm bị tấn công, nhưng ngay sau đó, vết dây lại nằm ở vị trí thấp hơn.

Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả-6
Trong bộ phim Lộc Đỉnh Ký mà TVB thực hiện năm 1998, nữ diễn viên Lưu Ngọc Thúy, đóng vai Kiến Ninh công chúa nhưng lại mặc một chiếc váy tạm bợ, giơ tay lên là lộ rõ sự thiếu chỉn chu.

Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả-7
Lỗi dễ mắc nhất trong các phim cổ trang là sự xuất hiện của những vật dụng hiện đại. Trong ảnh, chàng Húc Phượng của Hương mật tựa khói sương dùng điện thoại, "Càn Long" Ngô Kỳ Long ăn hamburger và tường nhà của "Chân Hoàn" Tôn Lệ đã gắn công tắc điện.

Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả-8
Trong một tác phẩm khác, cô gái bị tra tấn ướt áo, nhưng đến cảnh quay sau, áo của cô lại khô như chưa có gì xảy ra.

Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả-9
Trong phim truyền hình Tay súng có sự tham gia của La Tấn, Miêu Phố,... nữ diễn viên Trương Tuệ thủ vai một sát thủ người Nhật. Người phụ nữ này là xạ thủ, bách phát bách trúng, thế nhưng nếu nhìn kỹ nữ diễn viên Trương Tuệ không biết những kỹ năng cơ bản của bắn súng và không hề nhắm chuẩn.

Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả-10
Có lẽ nhà sản xuất sợ súng cướp cò nên làm mọi cách để ngăn chặn tai nạn.

Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả-11
Cô gái bị bắt làm con tin nhưng sợi dây trói khá lỏng lẻo. Khán giả cho rằng đạo diễn không muốn làm đau nữ diễn viên, nhưng tạo nên sự phi lý trong cảnh quay.

Những cảnh phim Trung Quốc bị lên án vì cẩu thả-12
Trong ảnh, cậu bé tha thiết gọi cha nhưng sự thật cổng không hề bị khóa. Có lẽ trong lúc đau thương bé đã không chú ý, nhưng khán giả lại rất tinh mắt.

Theo Zing


Nhặt sạn phim phim trung quốc

Tin tức mới nhất