Những câu "tra hỏi" của chồng ám ảnh tôi vào tận giấc mơ

Thậm chí, chồng còn xem số tiền trong điện thoại của tôi buổi sáng là bao nhiêu, tối về là bao nhiêu, rồi lại tra hỏi, cả ngày tôi không gọi cho anh thì gọi cho ai mà hết chừng ấy tiền?



Tôi và chồng gặp nhau trong một lần đi đám cưới người bạn chung. Chỉ sau lần gặp đó, anh bắt đầu săn đón, chiều chuộng và quan tâm tới tôi rất nhiều. Vốn là người thiếu thốn tình cảm, nên tôi nhanh chóng bị sự nhẹ nhàng, tâm lý của anh đánh gục.

Từ lúc bắt đầu yêu tới khi cưới, đi đâu anh cũng đưa đón tận tình, nhiều bạn bè còn ghen tỵ vì tôi có người yêu vừa giỏi giang, đẹp trai lại ga lăng tâm lý. Tôi cũng thấy hãnh diện vì điều đó lắm. Duy chỉ có một điều, anh quan tâm tới tôi thái quá, đôi khi khiến cuộc sống của tôi ngột ngạt.

Từ khi còn yêu, cho dù tôi nghe điện thoại, đi gặp gỡ bạn bè, hay nói chuyện với bất cứ ai anh cũng hỏi xem là trai hay gái, gặp nói chuyện mục đích gì. Ban đầu, tôi cứ nghĩ vì anh yêu thương, lo sợ mất tôi nên mới vậy, và khi mình là vợ anh rồi thì chuyện này sẽ không diễn ra nữa.

Anh quan tâm tới tôi thái quá, đôi khi khiến cuộc sống của tôi ngột ngạt. (Ảnh minh họa)

Song cưới được gần 1 năm nhưng cái tật ghen tuông, cấm đoán của chồng chẳng giảm bớt, thậm chí còn nặng hơn rất nhiều. Anh thể hiện sự đa nghi, ghen tuông, thiếu tin tưởng tôi một cách rõ ràng. Cưới nhau chưa được 1 tháng, anh bắt đầu kểm tra điện thoại, email, facebook, zalo… của tôi. Thậm chí, anh còn theo dõi số km trên xe máy, số tiền trong điện thọại của tôi nữa.

Sáng ra, trước khi đi làm, anh sẽ nhìn xem số km trên xe của tôi là bao nhiêu, rồi ghi chép lại trong sổ. Chiều về anh lại xem rồi nhẩm tính, so sánh các chỉ số, phân tích đoạn đường đi làm của tôi bao xa. Rồi nếu gần đúng thì không sao, còn nếu lệch nhiều anh sẽ tra hỏi, truy vấn xem tôi đi đâu ngoài giờ làm?

Thậm chí, chồng còn xem số tiền trong điện thoại của tôi buổi sáng là bao nhiêu, tối về là bao nhiêu, rồi lại tra hỏi, cả ngày tôi không gọi cho anh thì gọi cho ai mà hết chừng ấy tiền?

Chồng lấy cả số điện thoại bàn ở cơ quan tôi nữa, thỉnh thoảng lại gọi điện kiểm tra. Nếu tôi không nghe máy, y như rằng anh lại nhắn tin vào số đi động "Cô đi đâu, với ai mà không nghe điện thoại?". Nếu tôi không trả lời tin nhắn ngay, thì anh còn có thể hùng hổ xông tới cơ quan xem tôi đang làm gì nữa.

Cách đây không lâu, tôi bỏ quên điện thoại di động ở nhà, còn điện thoại cơ quan tôi bị hỏng nên chồng không gọi được. Vậy là anh xồng xộc chạy tới cơ quan, mắng chửi tôi bằng những lời thậm tệ, nào là "Cô đang làm gì, nói chuyện với thằng nào mà không nghe điện thoại của chồng", "Chắc cố tình bỏ quên điện thoại để không bị tôi theo dõi đúng không?".... Khiến tôi mất mặt, xấu hổ với đồng nghiệp.

Vì chuyện này mà vợ chồng tôi đáng chiến tranh lạnh với nhau. (Ảnh minh họa)

Hay, có hôm đường từ cơ quan về nhà bị tắc, tôi vòng đường khác để về nhà nhanh nhất, nên số km lệch tới hơn 5km. Chỉ có vậy mà suốt cả buổi tối chồng tôi hậm hực, chắc là cô đi đâu, tạt te vào chỗ nào mới bị phát sinh đoạn đường xa đến vậy.

Tôi không trả lời thì chồng nói là tôi có người khác bên ngoài rồi nên khinh không trả lời anh, nhưng nếu tôi nói lại thì anh nói tôi thanh minh, có tật giật mình… Hôm vừa rồi, chị cùng phòng bày cho tôi cách ra hiệu sửa xe, nhờ thợ cắt đồng hồ chỉ km đi. Tôi cũng làm theo. Nhưng không qua mặt được chồng, ngược lại, càng khiến anh giận dữ, cho rằng tôi đang nghĩ kế đối phó với anh nhằm ra ngoài chơi bởi cho thoải mái.

Vì chuyện này mà vợ chồng tôi đáng chiến tranh lạnh với nhau. Mới một năm chung sống nhưng hạnh phúc đâu chẳng thấy, chỉ thấy tranh cãi, giận dữ và thực tình, tôi mệt mỏi với sự ghen tuông bệnh hoạn của chồng. Đến nỗi, những câu tra hỏi của anh còn ám ảnh tôi vào tận giấc mơ. Tôi không muốn ly hôn, nhưng tôi không biết làm cách nào để chồng đừng ghen tuông ích kỷ và không suy diễn nữa.

Tôi nên làm gì đây hả mọi người?

 

Theo Trí Thức Trẻ


Những câu "tra hỏi" tận giấc mơ ám ảnh

Tin tức mới nhất