Những con tàu đắm nổi tiếng dành cho người mê thám hiểm

Những con tàu khổng lồ nằm dưới lòng đại dương hay trôi dạt trên bờ biển, là nhân chứng của các thảm kịch lịch sử, đồng thời trở thành địa điểm thám hiểm hấp dẫn.


Tàu Baron Gautsch, Rovinj, Croatia: Tàu Baron Gautsch được quân đội Áo-Hung thuê để chuyển quân trong Thế chiến I, sau khoảng một tháng sử dụng, con tàu gặp nạn khi chạy vào một bãi mìn bên ngoài đảo Brijuni. Ước tính có khoảng 240 đến 390 người đã thiệt mạng trong vụ đắm tàu. Hiện nay, con tàu nằm ở độ sâu 40 m ngoài khơi bờ biển Rovinj và là địa điểm lặn nổi tiếng nhất ở  Adriatic. Ảnh: Antonio Bronic/Reuters.


Tàu SS Maheno, đảo Fraser, Australia: SS Maheno ban đầu là một tàu biển sau đó được cải tạo thành tàu bệnh viện trong Thế chiến I. Sau chiến tranh, con tàu được bán đến Osaka, Nhật Bản để phá bỏ. Tuy nhiên, vào năm 1935, một cơn lốc xoáy đã khiến con tàu trôi dạt đến Fraser và trở thành một xác tàu gỉ như hiện nay. Ảnh: Shutterstock.


Tàu Centaur, đảo Moreton, Australia: Centaur là một con tàu bệnh viện của Australia bị ngư lôi Nhật Bản đánh chìm vào năm 1943, trong Thế chiến II. Chỉ có 64 trong số 332 người có mặt trên tàu sống sót sau khi lênh đênh 35 giờ trên biển chờ cứu hộ. Xác tàu được tìm thấy vào năm 2009. Ảnh: Bruce Long, File/Pool/AP.


Tàu Panagiotis, bãi biển Navagio, Hy Lạp: Panagiotis là con tàu buôn lậu thuốc lá và rượu bị mắc cạn trên đảo Zakynthos của Hy Lạp vào năm 1980. Có rất nhiều giả thiết về lý do con tàu xuất hiện ở đây như con tàu bị va vào đá trong cơn bão, bị truy đuổi hay đơn giản là gặp trục trặc kỹ thuật. Ngày nay, xác tàu này là một điểm du lịch nổi tiếng và chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền. Ảnh: Turtix/Shutterstock.


Tàu Titanic, Nova Scotia, Canada: Titanic được xem là một trong những con tàu sang trọng và an toàn nhất từng được chế tạo, đã va chạm với một tảng băng trôi và chìm xuống bờ biển Newfoundland, trong chuyến đi từ Southampton, Anh đến New York vào năm 1912. Thảm kịch này đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người và là nguồn cảm hứng cho bộ phim Titanic nổi tiếng với sự tham gia diễn xuất của Kate Winslet và Leonardo DiCaprio. Sau hơn 70 năm, xác tàu được tìm thấy vào năm 1985, hiện nay, con tàu nằm ở độ sâu hơn 3.800 m, ngoài khơi 650 km về phía đông của Nova Scotia. Ảnh: Reuters.

Theo Zing


thám hiểm Du lịch

Tin tức mới nhất