Những công dụng cực hay của hạt xoài nhiều người không ngờ đến

Ăn xoài, chúng ta thường có thói quen bỏ hạt. Tuy nhiên, trong hạt xoài chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất có lợi.

Quả xoài được mệnh danh là vua của các loại trái cây bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang đến cho sức khỏe. Khi ăn xoài, chúng ta thường có thói quen bỏ hạt. Tuy nhiên, trong hạt xoài chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất có lợi.  

Làm món tráng miệng

Hạt xoài rất lành mạnh nên có thể làm món tráng miệng sau bữa ăn rất tốt. Chỉ cần bóc vỏ hạt xoài khô, lấy hạt ra. Cho hạt xoài vào nồi áp suất cùng 2 muỗng cà phê muối và nấu trong 1 tiếng.

Đổ nước trong nồi rồi để nguội, thái lát hạt xoài và để khô. Cho 2 muỗng canh bơ vào chảo đảo cùng hạt xoài. Chờ hạt xoài chuyển sang màu nâu nhạt thì đổ ra đĩa và rắc muối đen vào và thưởng thức.

Những công dụng cực hay của hạt xoài nhiều người không ngờ đến-1

Làm nước sốt

Cho hạt xoài vào món cà ri sẽ giúp món ăn có hương vị khác biệt. Sốt Mole của Mexico cũng thường thêm hạt xoài để có nước sốt thơm ngon hoàn hảo.

Việc cần làm là cho hạt xoài vào đun cùng các nguyên liệu khác, sau đó để nguội ăn kèm cùng bánh mì hoặc các món thịt.

Những công dụng cực hay của hạt xoài nhiều người không ngờ đến-2

Làm cocktail

Hạt xoài cũng được sử dụng để làm các loại cocktail. Kết hợp hạt xoài với rượu vodka và để trong 24 giờ là bạn đã có ly cocktail ngon hảo hạng.

Những công dụng cực hay của hạt xoài nhiều người không ngờ đến-3

Làm núm ti cho trẻ sơ sinh

Ở nhiều nơi trên thế giới, hạt xoài được dùng làm núm ty tự nhiên cho trẻ sơ sinh. Các mẹ thường cho bé gặm những hạt xoài để làm dịu nướu răng đang bị đau nhức. 

Những công dụng cực hay của hạt xoài nhiều người không ngờ đến-4

Lợi ích khác của hạt xoài

Ngoài ra hạt xoài còn có thể kiểm soát bệnh tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ răng miệng,  hạn chế các vấn đề viêm liên quan đến bệnh gout, hệ tiêu hóa và các bệnh mãn tính khác.

Thoa hạt xoài lên tóc sẽ giúp kiểm soát gàu và giảm tóc bạc. Ngoài ra, bột hạt xoài với mật ong giúp giảm nguy cơ tiêu chảy.

Và theo các chuyên gia, ăn bột hạt xoài vừa phải sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tăng huyết áp. 

Những công dụng cực hay của hạt xoài nhiều người không ngờ đến-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-cong-dung-cuc-hay-cua-hat-xoai-nhieu-nguoi-khong-ngo-den-n-272471.html

Xoài trái cây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao