Những diễn viên tài năng bị mang danh là "con ghẻ" của TVB

(2Sao) – Khang Hoa, Quách Chính Hồng, Đường Thi Vịnh… là những cái tên bị TVB “làm lơ” khi họ cứ ở mãi vai phụ và thứ chính.

Bên cạnh những diễn viên được đích thân nhà đài TVB lăng xê thì vẫn còn những diễn viên tài năng có, ngoại hình có nhưng không được trọng dụng. Lý do thì có rất nhiều, như không gặp thời, đã quá tuổi, không có phe phái trong đài…

Khang Hoa


Có nét đẹp sắc sảo mang nét lai phương Tây, Khang Hoa là diễn viên phụ ở TVB trong nhiều năm qua các vai như Đinh Mẫn Quân trong “Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000”, chị Tâm trong series “Lực lượng phản ứng”… Dù ở bất cứ vai nào thì Khang Hoa cũng đều cố gắng hết mình vì vai diễn, tuy nhiên TVB vẫn không cho cô một vai chính nào. Cô rời TVB qua Trung Quốc phát triển sự nghiệp và đạt được thành công nhất định. Tuy nhiên cô vẫn một lòng với nhà đài TVB nên đã về lại Hong Kong và chấp nhận diễn những vai thứ chính trong “Đao hạ lưu nhân”, “Thu quy hoa”… Cô được khán giả yêu mến bởi diễn xuất nhẹ nhàng, tinh tế và thật đáng tiếc khi TVB không cho cô một vai chính nào để tiến xa. Nhiều người cho rằng Khang Hoa nên ở lại Đại Lục phát triển, vì TVB vốn không biết quý trọng người tài.

Tào Vĩnh Liêm


Có ngoại hình điển trai và sáng giá, Tào Vĩnh Liêm gây ấn tượng mạnh với khán giả qua vai phản diện trong bộ phim “Đối mặt”. Sau đó, anh liên tục được TVB giao đóng các vai phụ tới thứ chính trong rất nhiều phim như “Bàn tay nhân ái”, “Bức màn bí mật 2”, “On call 36h”, “Quý cô quyền lực”… Gần đây anh được nhiều khán giả biết tới qua vai Gà con hài hước ngây ngô trong “Công công xuất cung”. Tuy đã 52 tuổi, nhưng gương mặt trẻ mãi không già của Tào Vĩnh Liêm vẫn như thanh niên 30. Dù anh vẫn được TVB giao đóng phim liên tục song anh vẫn chưa bao giờ được một vai chính nào. Bởi nhà đài chỉ trọng dụng những nam diễn viên tuyến chính và được đích thân đài lăng xê. Dù vậy Tào Vĩnh Liêm vẫn lạc quan và hy vọng sự nghiệp sẽ có bước ngoặt mới.

Đường Thi Vịnh


Có gương mặt sáng khung hình cùng nét đẹp thích hợp cho phim cổ trang lẫn hiện đại, Đường Thi Vịnh từng được kỳ vọng sẽ sớm lên Hoa Đán kế thừa lứa Dương Di, Xa Thi Mạn… Song 12 năm ở TVB đã trôi qua, cô vẫn chỉ là diễn viên thứ chính không được TVB trọng dụng. Dù có diễn xuất tốt thì ở TVB Đường Thi Vịnh lại không có thế lực chống lưng mạnh như Huỳnh Thúy Như hay Thái Tư Bối. Cô cũng không phải tuyến diễn viên mà TVB lăng xê. Nên tới hiện tại, Đường Thi Vịnh vẫn chỉ là diễn viên thứ chính, có phim còn rớt xuống vai phụ. Một số phim tiêu biểu của cô như “Đại thái giám”, “Công công xuất cung”, “Cảnh sát cơ động”…

Lý Thi Hoa


Cùng vào nghề với Đường Thi Vịnh, con đường sự nghiệp của Lý Thi Hoa (nghệ danh cũ là Lý Thi Vận) cũng không khá hơn cô bạn là bao. Khởi đầu với vai thứ chính trong “Vua thảo dược”, Lý Thi Hoa được khen ngợi bởi ngoại hình dịu dàng, thích hợp với các vai cổ trang và hiện đại. Từ đó, Lý Thi Hoa được TVB giao cho các vai thứ chính với đủ mọi loại vai. Tuy nhiên có vẻ như TVB không xem trọng cô khi các dự án lớn đều không có tên cô tham gia. Tuy thỉnh thoảng cô được TVB giao vai chính, nhưng lại là các phim nhỏ kinh phí thấp, như “Lâu nô” vào năm rồi. Vì vậy vào nghề 10 năm cùng thời với Chung Gia Hân, Từ Tử San, Trần Pháp Lai… mà nay vị thế và danh tiếng của Lý Thi Hoa vẫn không thể nào bằng được những người họ.

Quách Chính Hồng


Ở TVB cả một thời thanh xuân, từ thập niên 80, Quách Chính Hồng được khán giả biết đến qua những vai phản diện nham hiểm trong các phim cổ trang của nhà đài. Với lợi thế là biết võ thuật nên Quách Chính Hồng thường được giao các vai biết võ, đi kèm với tính cách tham vọng và có mưu đồ. Vai diễn thành công nhất của anh cho tới nay là vai “Thông Tý Diên Hầu” trong “Tây du ký 2” của TVB. Vai diễn này mang nét phản diện song lại có tính bi kịch trong đó. Tiếc thay  cống hiến cho TVB cả tuổi thanh xuân mà sự nghiệp vẫn dậm chân tại chỗ. Vì vậy năm 2014 Quách Chính Hồng đã dứt áo ra đi, rời khỏi nhà đài và qua Đại Lục phát triển. Khán giả vô cùng tiếc nuối khi anh rời khỏi TVB, tuy nhiên nếu anh cứ ở lại thì sẽ không còn kịp nữa bởi tuổi anh cũng đã hơn 50.

Lương Liệt Duy


Gia nhập TVB từ năm 1999, nhìn qua gương mặt của Lương Liệt Duy, không ai nghĩ anh đang ở hàng U40 cả. Gương mặt trẻ con trẻ hoài không chịu già đi, thân hình nhỏ con là những bất lợi cho anh khi TVB không cho cơ hội để tỏa sáng. Mỗi vai diễn của Lương Liệt Duy đều được anh chăm chút dù là những vai phụ. Gần đây với series “Phi Hổ” và “Đại thái giám”, anh đã được nâng lên những tuyến vai quan trọng hơn, dù vẫn chưa phải là vai chính. Nếu TVB cho cơ hội, chắc chắn Lương Liệt Duy sẽ tỏa sáng bởi trải qua 17 năm trong làng giải trí, bao nhiêu dạng vai anh cũng đã thử qua.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất