Những điều bí mật cực kì thú vị về Thần Thor

- Nhân dịp siêu phẩm Thor: The Dark World sắp ra mắt tại Việt Nam, hãy cùng 2sao tìm hiểu những điều thú vị về vị thần cao ngạo nhưng cũng đầy quyền năng này.

Xuất thân và tiểu sử



Thor là con trai của vị thần tối cao và hùng mạnh, Odin Borson, người trị vì xứ sở Asgard giàu có và nữ thần Đất mẹ Gaea. Ngay lúc chưa ra đời, Odin đã nhận thấy đứa con trai của mình sẽ có những chiến công vĩ đại, sẽ được tôn thờ, sùng bái ở cả 2 thế giới, và sẽ là vị vua tương lai của Asgard. Một tháng sau khi chào đời, Thor đã rời vòng tay của mẹ để trở về cung điện Asgard. Mãi về rất lâu sau này, Thor mới biết Gaea là mẹ thật của mình.

Khi còn bé, Thor được nuôi lớn lên cùng với người em nuôi là Loki. Odin nhận nuôi Loki khi cha của hắn, gã khổng lồ Laufey , bị giết trong chiến trận. Loki lúc nào cũng cảm thấy ganh ghét khi Thor luôn vượt qua mình trong mọi thứ. Ganh ghét đó biến thành thù hận, lúc nào cũng mong muốn giết người anh của mình kéo dàng hàng thế kỉ.

Rất lâu sau đó, khoảng thế kỉ 21, Odin quyết định đã đến lúc Thor phải học cách sống. Tịch thu cây búa và sức mạnh thần thánh của con trai. Ông đày Thor xuống Trái Đất và xóa xạch trí nhớ của ông quý tử. Thor đã phải học cách sống như 1 con người bình thường, và bắt đầu trân trọng con người hơn. Đây cũng là khởi đầu câu chuyện trong Thor 2011.

Năng lực



Có lẽ câu hỏi được khá nhiều người đặt ra sau khi xem bộ phim The Avengers đó là Thor hay Hulk là siêu anh hùng mạnh nhất?

Theo nguyên tác thì Stan Lee – tác giả, người khai sinh ra các siêu anh hùng Marvel tạo ra Thor để làm giới hạn cho các siêu anh hùng của Trái Đất với nguyên tắc: “Không người phàm nào có thể mạnh hơn một vị thần”.

Mặc dù sau này xuất hiện một số nhân vật được cho là mạnh hơn cả Thor như Sentry…nhưng đó đều không phải là do Stan Lee chắp bút. Và vì tại thời điểm hiện tại, lượng fan của Hulk khá áp đảo so với Thor, cũng như đề cao tính cân bằng nên trên phim, sức mạnh của Thor đã bị giảm đi đáng kể, thậm chí có đôi phần thua kém Hulk.



Tuy nhiên điều đó cũng không thể phủ nhận, Thor là vị thần khỏe nhất của Asgard, và là một siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ. Thor toàn diện về cả 3 mặt, sức khỏe, độ lỳ đòn cũng như khả năng dùng ma thuật. Thor là vị thần chiến tranh và sức mạnh, thông thạo hàng trăm ngàn môn võ khác nhau của nhiều chủng tộc khác nhau trong vũ trụ. Khi đánh nhau anh thường dựa vào sức mạnh, kĩ năng giao chiến, nhưng khi tình thế bất lợi, Thor có hàng trăm cách khác nhau để sử dụng nhằm chiến thắng. Khi chiến đấu trên Trái Đất, Thor bao giờ cũng giữ sức của mình, có thể đây cũng là lý do khiến anh có vẻ “yếu thế” hơn Hulk.

Thor có sức mạnh gần giống như một siêu anh hùng rất nổi tiếng khác -  “Superman”, với “siêu sức mạnh”, “siêu sức bền”, “siêu tốc độ” và “siêu giác quan”. Thậm chí cơ thể anh cũng gần như bất hoại, ngang với tấm thân “mình đồng da sắt” của Superman.

Điểm yếu




Khi Thor bị dồn tới đường cùng, anh sẽ hóa thành “Chiến binh Điên Cuồng”. Lúc đó Thor sẽ mất hết nhân tính, không hề khoan nhượng trong đòn đánh của mình.

Tính kiêu ngạo, khinh thường địch thủ: Lượng sức đã khó, với các siêu anh hùng còn khó hơn. Thor nhiều lúc do quá kiêu ngạo nên đã bị đối thủ đánh bại một cách khó hiểu. (Có thể thấy phần nào điều này trong Thor 2011)

Cây búa thần Mjolnir



Người bạn đồng hành thân thiết và cũng là một biểu tượng của Thor. Mjolnir được các người lùn - những thợ rèn vĩ đại nhất - tạo ra theo mệnh lệnh của Odin từ lõi của một ngôi sao đã chết. Dù bản thân Mjolnir đã rất mạnh, nó còn được Odin thêm rất nhiều bùa phép vào đó, điển hình là “Bùa Xứng Đáng”, lý do tại sao Loki trong Thor 2011 và Hulk trong The Avengers không thể nhấc được Mjolnir.

Với Mjolnir trong tay, ngoài việc dùng làm vũ khí, Thor còn có thể bay, điều khiển thời tiết, tạo ra sấm sét…Ngay cả khi đã rời tay, Thor vẫn có thể gọi Mjolnir quay trở lại nhờ liên kết ma thuật như trong The Avengers.

Dù là vũ khí cực mạnh, Mjolnir ko phải là bất hoại. Nó đã từng nhiều lần bị nứt, bể, hư hỏng do hấp thụ năng lượng quá nhiều hoặc là đụng phải 1 thứ vũ khí cũng làm từ kim loại Uru – kim loại của thần thánh.

Kẻ thù của Thor trong Thor: The Dark World – Malekith




Malekith là lãnh chúa của chủng tộc Dark Elves sinh sống tại Svartalfhiem, 1 trong 9 cõi thuộc thần thoại Bắc Âu. Do vẻ ngoài xấu xí nên Dark Elves luôn bị những tộc khác khinh bỉ và ghẻ lạnh, từ đó họ hình thành tư tưởng thù địch với các cõi còn lại. Dưới trướng của Malekith có 4 thuộc hạ trung thành: Algrim, Bitterhand, Wormwood, và Grendell.

Khả năng mạnh nhất của Malekith là thao túng ma thuật. Là 1 pháp sư tài năng và hùng mạnh, Malekith có thể thay đổi hình dạng bản thân, biến thành bất kì ai, thậm chí là hóa hơi cơ thể. Ngoài ra Malekith còn dùng Ma thuật để dịch chuyển tức thời xuyên qua cả các chiều không gian, chưởng phép, tăng cường điều kiện thể chất cho bản thân...

Dù mạnh nhưng Malekith và tộc Dark Elves có 1 điểm yếu cực lớn, đó là dị ứng với Sắt.  Ma thuật được tạo ra với Malekith có thể bị vô hiệu hóa hoàn toàn bởi sắt, bị sắt chém trúng hoặc là ngay cả chạm vào một thanh sắt cũng có thể gây ra đau đớn tột cùng, trong khi những vật liệu khác thì hầu như không có ảnh hưởng gì.

Một số thông tin khác:


Thor tuy là thần thánh nhưng lại rất thích nghe nhạc, anh có 1 chiếc Ipod riêng cho mình.

Thor là 1 trong những siêu anh hùng khá đào hoa khi ôm trong tay đến 3 người đẹp: Jane, Sif, Valkyrie…

Trí thông minh của Thor không chỉ ở ma thuật, mà còn ở khoa học, nhân dạng của Thor có IQ đạt đến 375.

Thor rất thích món Latte của trái đất.

Thor là anh hùng duy nhất được đặt tên cho thứ 5 – Thursday.


Khải HM

Tin tức mới nhất