Uống nước mía mùa hè nên tránh một số điều để không sinh bệnh

Mặc dù nước mía rất tốt cho sức khỏe và đem lại nhiều lợi ích nhưng những người này không nên uống nước mía vì sẽ gây hại cho cơ thể.

Vào mùa hè, nước mía trở thành đồ uống giải khát phổ biến được bày bán khắp nơi bởi có giá thành rẻ và có tác dụng giải nhiệt. Không chỉ ngọt, thơm, nước mía còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Tuy nhiên, dù nhiều lợi ích như vậy nhưng khi uống nước mía, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phụ nữ mang thai không uống nhiều nước mía

Nước mía giúp bổ sung thêm nước ối cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, các mẹ bầu không nên uống quá nhiều nước mía bởi chúng có chứa nhiều đường dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, gây ảnh hưởng cho sức khỏe của mẹ và bé.

Uống nước mía mùa hè nên tránh một số điều để không sinh bệnh-1

Không được uống nước mía khi đang sử dụng một số loại thuốc

Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc như thuốc bổ, thuốc chống đông máu thì không nên uống nước mía. Nguyên nhân là bởi các loại thuốc này sẽ cản trở tác dụng của policosanol - một chất có trong nước mía giúp làm giảm cholesterol xấu của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch rất hiệu quả.

Uống nước mía mùa hè nên tránh một số điều để không sinh bệnh-2

Người có bệnh đường ruột

Nước mía dù tốt nhưng lại có tính lạnh và hàm lượng đường rất cao. Chính vì thế, những người có đường ruột yếu, hay đầy bụng thì không nên sử dụng nước mía thường xuyên.

Uống nước mía mùa hè nên tránh một số điều để không sinh bệnh-3

Không uống khi giảm cân

Nước mía có lượng đường chiếm 70% lượng dinh dưỡng, còn lại là chất béo, đạm và bột. Chính vì thế, nước mía cung cấp rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng, dễ gây tăng cân, béo phì. Những người đang muốn giảm cân tuyệt đối không nên uống.

Uống nước mía mùa hè nên tránh một số điều để không sinh bệnh-4

Không uống nước mía để lâu trong tủ lạnh

Nhiều người có thói quen mua nước mía về nhưng chưa uống ngay mà để trong tủ lạnh cho mát. Tuy nhiên, nếu bảo quản nước mía quá lâu trong tủ lạnh có thể gây rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy.

Lý do là bởi nước mía để quá lâu trong tủ lạnh có thể trở thành môi trường thuận lợi cho vi sinh vật gây bệnh phát triển, uống vào sẽ bị tiêu chảy ngộ độc thực phẩm. Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe, bạn chỉ nên uống nước mía mới ép.

Uống nước mía mùa hè nên tránh một số điều để không sinh bệnh-5
Nên uống nước mía khi vừa ép xong

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-dieu-nen-tranh-khi-uong-nuoc-mia-n-260054.html

đồ uống

Tin tức mới nhất