Những đôi chân đắt giá nhất lịch sử

Bắt đầu từ cố diễn viên Betty Grable, Hollywood có không ít người đẹp sẵn sàng chi hàng triệu USD để bảo hiểm cho đôi chân mà họ luôn tự hào.

Việc mua bảo hiểm cho các bộ phận cơ thể bắt đầu từ thập niên 1900 khi nam diễn viên hài Ben Turpin (1869–1940) ký kết hợp đồng bảo hiểm cho đôi mắt lác đặc trưng. Ông sẽ nhận được tiền bồi thường nếu chúng bình thường trở lại. Sau đó, những ngôi sao Hollywood khác cũng tìm cách bảo vệ hình thể giúp họ kiếm tiền và nổi tiếng, bao gồm minh tinh hai lần thắng giải Oscar Bette Davis (1908–1989) mua bảo hiểm vòng eo.

Minh tinh Betty Grable (1916–1973) là người tạo tiền lệ cho “đôi chân triệu USD” trong Hollywood. Tiếp nối bà, những mỹ nhân hàng đầu như Heidi Klum, Rihanna và Taylor Swift... đều không ngần ngại chi hàng triệu USD để mua bảo hiểm cho đôi chân ấn tượng của họ.

Những đôi chân đắt giá nhất lịch sử-1
Nhờ đôi chân, Betty Grable trở thành một trong những biểu tượng gợi cảm của Hollwood. Không thể phủ nhận tài năng của bà, nhưng đôi chân đóng góp phần không nhỏ lôi kéo khán giả đến phòng vé và khiến bà trở thành ngôi sao được trả lương cao nhất trong khoảng thời gian từ năm 1943 đến 1951. Trong Thế chiến thứ hai, bức ảnh Betty khoe đôi chân dài nhận được sự yêu thích từ đông đảo binh sĩ. Năm 1945, người ta khắc dấu chân bà trên nền xi măng phía trước nhà hát Grauman’s Chinese Theater (Los Angeles, Mỹ). Cuối năm đó, đôi chân của Betty được tạp chí Life mệnh danh “dấu ấn lớn của Hollywood”. Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, 20th Century-Fox quảng bá hình ảnh của minh tinh bằng cách mua bảo hiểm cho đôi chân bà với giá 1 triệu USD.

Những đôi chân đắt giá nhất lịch sử-2
Cùng với giọng hát ấn tượng, những bước nhảy sôi động và mái tóc đặc trưng, đôi chân trở thành một trong những đặc điểm nổi bật của Tina Turner. Nữ hoàng Rock 'n' Roll thường khoe đôi chân thon nuột, săn chắc trong những chiếc váy ngắn lấp lánh trên sân khấu. Để bảo vệ cho lợi thế hình thể này, bà sẵn sàng bỏ ra 3,2 triệu USD mua bảo hiểm. Không chỉ vậy, cố huyền thoại còn dành tặng một bài hát cho đôi chân vào năm 1994, có tên là Legs.

Những đôi chân đắt giá nhất lịch sử-3
Siêu mẫu kiêm người dẫn chương trình truyền hình Đức Heidi Klum bắt đầu sự nghiệp vào năm 1992. Kể từ đó, đôi chân của cô xuất hiện trên vô số sàn diễn và trang bìa tạp chí. Nhận ra giá trị của chúng, Heidi mua bảo hiểm vào năm 2004 với giá 2 triệu USD. Theo cựu thiên thần nội y, khi đi thẩm định, cô phát hiện hai bên chân không có giá trị ngang nhau, chân trái do có sẹo nên không đắt bằng chân bên phải.
Những đôi chân đắt giá nhất lịch sử-4
Năm 2006, đôi chân của Mariah Carey được Gilette Venus đặt tên là “Đôi chân nữ thần”. Bản sao 4,87 m đôi chân của diva sinh năm 1969 được đặt tại nhà hát Radio City Music Hall (New York, Mỹ). Cùng năm, các tờ báo lá cải đưa tin Mariah mua hợp đồng 1 tỷ USD cho đôi chân của mình. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng. Trong chuyến lưu diễn Sweet Sweet Fantasy vào năm 2011, siêu sao ca nhạc chi 35 triệu USD bảo hiểm cho giọng hát và số tiền tương đương cho đôi chân.
Những đôi chân đắt giá nhất lịch sử-5
Sau Mariah Carey, Rihanna trở thành người thứ hai được vinh danh với giải thưởng “Đôi chân nữ thần” vào năm 2007. Để bảo vệ “vốn tự có”, nữ tỷ phú đã mua bảo hiểm trị giá 1 triệu USD.
Những đôi chân đắt giá nhất lịch sử-6
Trước chuyến lưu diễn 1989 vào năm 2015, Taylor Swift mua bảo hiểm cho đôi chân với số tiền 40 triệu USD phòng sự cố xảy ra ngăn cản cô biểu diễn. Công chúa nhạc đồng quê cao 1,8 m, ấn tượng nhất là đôi chân thon gọn. Cô thường khoe lợi thế trong những chiếc váy ngắn, quần short cạp cao và áo liền quần ngắn.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nhung-doi-chan-dat-gia-nhat-lich-su-post1538394.tpo

Hollywood Taylor Swift

Tin tức mới nhất