Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam

Nhờ có khung cảnh xanh mướt trải dài mênh mông tại những đồi chè ở Việt Nam mà bạn sẽ cảm thấy rất thư thái và bình yên.

Đồi chè Thanh Sơn

Không phải đi đâu xa, đồi chè Thanh Sơn nằm sát ngay Hà Nội, thuộc tỉnh Phú Thọ. Không giống những đồi chè khác, đồi chè Thanh Sơn được trồng ngay ven đường lớn, địa hình không quá dốc, rất tiện cho mọi người đi lại và đến tham quan.

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-1
(Ảnh: @lanpham.08)

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-2
(Ảnh: @thuylete)

Đồi chè Thanh Sơn, Phú Thọ "hút hồn" du khách bằng vẻ đẹp dịu mát, bạt ngàn chè và những con đường uốn lượn quanh co. Nhìn từ xa đồi chè giống như một tấm thảm khồng lồ xanh mướt. Có dịp ghé thăm chè Thanh Sơn vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một phong cảnh tuyệt đẹp và lưu cho mình những bức ảnh cực kỳ ấn tượng.

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-3
(Ảnh: @tramynguyen)

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-4
(Ảnh: @tranquynhtam)

Đồi chè Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu thuộc thị trấn nông trường Mộc Châu, nơi đây từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của hầu hết du khách miền Bắc. Nhắc đến Mộc Châu là người ta nhớ đến khung cảnh thiên nhiên bốn mùa hấp dẫn, cuốn hút. 

Đặc biệt bất kỳ ai đến đây cũng đều không quên dừng chân tại đồi chè, ngắm nhìn những luống chè xanh mướt từ trên cao xuống và tận hưởng mùi thơm mát dịu từ bầu không gian trong lành, thoáng đãng. Trước khi về du khách còn không quên mua cho mình ít chè tươi hoặc chè khô mang về làm quà tặng người thân.

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-5
(Ảnh: @kieutom)

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-6
(Ảnh: @nicolasoon)

Đường di chuyển đến đồi chè Mộc Châu không khó, bạn có thể tự sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển đến đây. Khi đến nơi, bạn có thể thuê đồ dân tộc để check-in cùng với đồi chè hoặc nghỉ ngơi, thưởng thức đặc sản chè, sữa chua và mua quà mang về ngay ở phía bên ngoài khu nghỉ.

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-7
(Ảnh: @gianguyendo)

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-8
(Ảnh: Minh Trang Nguyễn)

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-9
(Ảnh: @nhacuadiep)

Đồi chè Biển Hồ Pleiku

Đồi chè Biển Hồ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của phố núi Gia Lai. Đây là địa điểm nằm trong địa phận huyện Chư Păh và cách thành phố Pleiku tầm 13km. Theo dòng lịch sử từ năm 1919-1920 người Pháp đã khai hoang vùng đất phía Bắc của cao nguyên Pleiku để trồng chè.

Hướng tầm mắt ra xa bạn sẽ bị thu hút bởi màu xanh tươi rói của lá chè, mênh mông, bạt ngàn, đâu đó còn thoang thoảng trong không khí mùi thơm của chè. Rất nhiều du khách chọn nơi này bởi không khí trong lành, thoải mái. Thật mát mắt, mát lòng và bỗng dưng muộn phiền xua tan hết, chỉ còn ta và đồi chè, cùng những cảm xúc dịu êm.

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-10
(Ảnh: @hanho1802)

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-11
(Ảnh: @storyofthang)

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-12
(Ảnh: @thuytramanh)

Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất chắc hẳn là địa điểm quá quen thuộc với "team xê dịch" yêu thích Đà Lạt. Vị trí của đồi chè này nằm ở thôn Trường Thọ, xã Xuân Trường, cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 20 km.

Nơi đây có diện tích lớn lên tới hơn 220ha, sở hữu khung cảnh xanh ngát bắt mắt và được nhiều bạn trẻ gọi là "thánh địa săn mây" của Đà Lạt. 

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-13
(Ảnh: @giangjolie)

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-14
(Ảnh: @ho.nhat.quang.92)

Màu xanh của trời kết hợp với màu xanh của lá chè tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp. Hơn nữa, không khí tại nơi đây vô cùng mát mẻ, trong lành, bạn nên đến từ sáng sớm để vừa săn mây vừa chiêm ngưỡng cảnh sương đọng trên từng khóm lá và thưởng thức hương thơm dịu nhẹ lan tỏa khắp nơi của lá chè. Chắc hẳn đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đấy.

Đồi chè đẹp nhất vào những tháng cuối năm, lúc đó thời tiết Đà Lạt se se lạnh và nhiều mây sẽ làm khung cảnh đồi chè trở nên ảo diệu hơn. Và khoảng thời gian thích hợp trong ngày chính là thời điểm sáng sớm hoặc chiều muộn. Lúc này ánh mặt trời chiếu nghiêng sẽ tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời.

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-15
(Ảnh: @mon304)

Rủ đám bạn đi check-in ngay những đồi chè đẹp thơ mộng nhất Việt Nam-16
(Ảnh: @poueii)

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-doi-che-dep-nhu-tranh-ve-o-viet-nam-n-240374.html

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất