Những hạt sạn khiến khán giả bật cười khi xem 'Tiếng sét trong mưa'

"Tiếng sét trong mưa" là bộ phim được đánh giá khá cao thời gian gần đây, tuy nhiên bộ phim vẫn bộc lộ nhiều thiếu sót.

Tiếng sét trong mưa là bộ phim đang "làm mưa làm gió" màn ảnh nhỏ thời điểm hiện tại. Phóng tác từ nguyên tác Lôi vũ của tác giả Tào Ngu, Tiếng sét trong mưa sở hữu sẵn cho mình một cái nền khá tốt để phát triển một câu chuyện đậm chất bi kịch của những con người trong xã hội phong kiến. Tuy được đánh giá khá cao ở nội dung và diễn xuất, song Tiếng sét trong mưa vẫn còn mắc phải một số lỗi đáng tiếc.

Bình vẫn sạch sẽ dù bị xe đâm ngã xuống ruộng

Kịch tính của phim đã được đạo diễn đẩy lên ngay từ mở đầu phim bằng cảnh cậu Ba (Cao Minh Đạt) đâm trúng Bình (Nhật Kim Anh) khiến cô ngã lăn xuống ruộng. Sau vụ tai nạn, theo lẽ thường tình thì người bị nạn phải bị trầy xước, thậm chí chảy máu. Tuy nhiên trong phân cảnh này, Bình lại hoàn toàn sạch sẽ và không một chút vết thương hay vết bẩn nào. Họa chăng chỉ là một vết đen được hóa trang sơ sài trên mặt nữ diễn viên khiến khán giả khó hiểu. Không những thế, lúc được  (Hứa Minh Đạt) đưa lên xe, ống quần Bình bị ướt sũng nhưng về đến nhà bà Hội, quần của cô đã khô ráo.

Những hạt sạn khiến khán giả bật cười khi xem Tiếng sét trong mưa-1

Bỏ trốn nhưng vẫn có bếp nấu cơm

Trong tập 21, 22, khán giả gần như "nín thở" với cuộc chạy trốn của Bình và Lũ khi cả hai bị nghi ngờ có quan hệ bất chính với nhau. Được sự giúp đỡ của dì Bảy, Bình và  đã thoát khỏi sự truy đuổi của những người hầu trong nhà. Tuy nhiên, sau cuộc chạy trốn ấy, khán giả vô cùng khó hiểu khi cả hai nhanh chóng "tậu" được một chiếc bếp nhỏ để nấu một bữa cơm ngon lành, chiếc bếp ấy khó thuyết phục khán giả về sự khó khăn mà cả hai đang trải qua.

Đập đầu bằng chày dẻo, bìa xốp lót lưng

Cảnh cậu Ba Cao Minh Đạt đánh đập, hành hạ người làm để tìm ra nguyên nhân thật sự khiến Bình bỏ trốn là một trong những phân cảnh gây ám ảnh cao độ cho khán giả. Dù khá phẫn nộ cho hành động điên cuồng đánh Hiểm, Lũ vô cùng ghê rợn, song người xem cũng đồng cảm một phần vì tình cảm của cậu Ba dành cho Bình quá lớn. 

Những hạt sạn khiến khán giả bật cười khi xem Tiếng sét trong mưa-2

Với một phim truyền hình hạn chế kinh phí, thì việc tái hiện những phân cảnh bạo lực một cách chân thật nhất khá khó khăn, đặc biệt trong tình trạng không có đồ bảo hộ. Đạo diễn Phương Điền cho hay họ vẫn phải đánh thật  để tạo cảm xúc nhưng kết hợp với những đạo cụ được đoàn phim tự chế biến.

Có lẽ vì thế mà những dụng cụ hành hạ của cậu Ba trong một vài khoảnh khắc khiến khán giả bật cười vì quá giả. Điển hình là chiếc chày đập đầu  mềm đến mức có thể uốn cong. Và Lê Bê La khi đón nhận những cây roi da của cậu Ba phải lót những tấm bìa giấy sau lưng.

Những hạt sạn khiến khán giả bật cười khi xem Tiếng sét trong mưa-3

Những hạt sạn khiến khán giả bật cười khi xem Tiếng sét trong mưa-4

Bụng của Bình to lên chỉ sau vài giờ bỏ trốn

Điều khiến khán giả khó hiểu trong những tập gần đây của phim là đứa bé trong bụng của Nhật Kim Anh phát triển quá nhanh. Ở tập 19, bụng còn nhỏ nên cô giấu kín, chưa nói với cậu Ba. Cũng vì thế, không ai biết cô mang thai lần hai. Nhưng chỉ sau lần chạy trốn ra khỏi nhà bà Hội, bụng của Bình bỗng nhiên to lên trông thấy.

Những hạt sạn khiến khán giả bật cười khi xem Tiếng sét trong mưa-5

Bình nhảy sông như một nắm cát rơi xuống nước

Bình quyết chọn cái chết bằng cách nhảy xuống sông tự tử để chứng minh sự chung thủy của mình với cậu Ba. Đây là một phân cảnh đáng lẽ sẽ đẩy cảm xúc người xem lên đến cao trào. Tuy nhiên, mọi thứ lại diễn ra khá nhẹ nhàng, đặc biệt là cú nhảy của một con người có trọng lượng khoảng 40 đến 50 kg như Bình đáng lẽ phải tạo tiếng động và sóng lớn nhưng trên màn ảnh, khán giả không cảm nhận được điều đó. Nhiều người xem băn khoăn rằng có phải ekip phim đã ném một cục đất xuống nước hay không.

Những hạt sạn khiến khán giả bật cười khi xem Tiếng sét trong mưa-6

Tuy còn mắc nhiều thiếu sót, song những lỗi này không ảnh hưởng quá nhiều đến cảm xúc của khán giả khi xem phim.

Theo yan.thethaovanhoa.vn


Tiếng sét trong mưa Nhặt sạn phim

Tin tức mới nhất