Những hình ảnh nóng nhất tuần qua: Liên tiếp nhiều vụ bạo lực trong xã hội

(2Sao) - Đánh bom ở Pakistan, không tặc tấn công máy bay Ai Cập, nữ sinh bị tạt axit, liên tiếp nhiều vụ bạo lực và trường học là những sự kiện nóng trong tuần qua.


Vào ngày lễ phục sinh, một vụ đánh bom tự sát xảy ra ở Pakistan khiến hơn 70 người thiệt mạng, trong đó 29 nạn nhân là trẻ em.


Anh Saleem đã mất đi 17 người họ hàng trong vụ nổ bom tại Lahore.


Cuối tháng 3, một clip đăng tải vụ việc người chồng hành hung vợ vì dám tìm gặp bồ nhí của chồng khiến cư dân mạng phẫn nộ.



Ngày 28/3, mạng xã hội nóng lên hình ảnh người con trai đang đánh bố đẻ của mình. Cư dân mạng lên án chỉ trích hành động bất hiếu của người con, nhưng sau khi sự thật của bức hình được sáng tỏ thì nhiều người mới vỡ lẽ hóa ra người cha đang say rượu sau khi đi ăn cưới về và bị thương. Người con trai đang cố gắng băng bó vết thương cho cha. Sự thật sau hình ảnh người con bất hiếu này lại khiến chúng ta đặt ra một câu hỏi về căn bệnh bầy đàn, hội chứng đám đông trên facebook.


Hoang mang “gạo lạ” nấu cơm để qua đêm đổi màu đỏ quạch ở Sài Gòn


Ngày 29/3, một chiếc máy bay Ai Cập bị không tặc tấn công vì động cơ cá nhân. Tên không tặc là
Seif Eldin Mustafa một giáo sư đang giảng dạy tại một trường đại học ở Ai Cập và gặp rắc rối trong vấn đề tình cảm với vợ cũ. Hắn đeo một đai thuốc nổ và buộc phi công phải chuyển hướng bay tới đảo Síp, ra yêu sách chuyển bức thư của y tới người vợ cũ.


Sau 6 giờ thương lượng,
Mustafa đã đầu hàng. Trước tòa án, hắn đã thú nhận toàn bộ hành vi và động cơ của mình. "Khi một người nào đó không được gặp gia đình mình trong suốt 24 năm và muốn nhìn lại vợ con nhưng chính quyền Ai Cập không cho phép, vậy thì anh ta còn biết phải làm gì nữa", Mustafa trả lời trước tòa.


Một bé gái 4 tuổi ở Đài Loan bị giết hại dã man ngay trước mặt mẹ và ông nội gây chấn động dư luận.


Mẹ của bé gái đau lòng trả lời phỏng vấn của báo giới về cái chết của con gái mình.


Lại một vụ bạo hành học đường xảy ra ở lào Cai. Một em học sinh lớp một bị cô giáo đánh tím bầm, sưng húp mặt chỉ vì viết chữ xấu.



Sau sự việc cô giáo đánh đập học sinh, một vụ việc thầy giáo dâm ô học sinh lớp 5 ở Lào Cai lại khiến dư luận phẫn nộ. Sáng 1/4, Bí thư huyện ủy Sapa cho biết đã khẩn trương điều tra để sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.



Khoảng 10 giờ 30 ngày 30/3, hai nữ sinh đang chở nhau trên đoạn đường Quang Trung, quận Gò Vấp bỗng bị hai thanh niên lạ mặt lao tới tạt axit.


Hai nạn nhân Hương và Duyên của vụ tạt axit sau đó đã được chuyển đến cấp cứu tại BV Chợ Rẫy. Các BS cho biết bệnh nhân bị bỏng đầu mặt 4%-5% độ 1-2, bỏng lưỡi, bỏng mắt trái độ 3-4, mắt phải độ 2-3. Bệnh nhân đã được rửa mắt và chuyển lên khoa Bỏng - Tạo hình. Theo các BS, đôi mắt của bệnh nhân Hương bị bỏng trắng, tiên lượng khó giữ được.


Ba nghi can được xác định là Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi), Phạm Hoàng Long (19 tuổi, đều quê ở Bình Thuận) và Trương Thị Kiều Quyên (21 tuổi) đã bị công an bắt giữ ngày 1/4.
Quyên khai nhận có tình cảm đồng tính với Duyên từ lúc còn học ở quê Bình Thuận. Sau khi vào TP HCM học cao đẳng thì hai cô gái sống chung phòng với Hương. Do nghĩ Hương là người chen ngang chuyện tình cảm của mình với Duyên nên cả ba xảy ra mâu thuẫn.


Ngày 31/3, một clip đăng tải sự việc nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hải Dương khiến cư dân mạng bức xúc. Admin của trang cho biết "Ba girl xinh cậy đông lao vào đấm, đá , dẫm đạp lên người cô gái. Để rồi bằng chút lực tàn, cô gái trẻ thoi thóp chống trả yếu ớt sau đó nằm im để chúng hành hạ. Sự việc được chia sẻ tại Hải Dương. Không thể tin nổi girl xinh mà lại dã man quá thể."


Ngày 2/4, một đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh bà cụ ngoài 70 tuổi bị chính con gái ruột đánh đập dã man mặc dù đã lên tiếng van xin khiễn cư dân mạng phẫn nộ. Sự việc được cho là xảy ra tại Ấp Tân Hiệp (Phường Tân Bình, Thị xã Dĩ An, Bình Dương).


Ngày 29/3, hình ảnh một người đàn ông ở Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đi xe máy kéo lê một con mèo trắng khắp đường phố gây sự chú ý cho nhiều người đi đường tạo một làn sóng phẫn nộ sau khi sự việc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Ngày 2/4, clip đăng tải một thanh niên 22 tuổi sống tại Anh liên tục hành hạ chú chó
của mình khiến dân mạng dậy sóng. Đoạn clip được ghi lại cách đây 2 năm. Tuy nhiên chỉ sau khi clip này bị phát hiện trong thẻ nhớ rơi trong siêu thị, vụ việc này mới được đưa ra ánh sáng. Một bác sĩ quân y tên Alex Richardson-Lee đã làm đơn khởi kiện hai thanh niên này. Vị bác sĩ trẻ tuổi nói: “Thanh niên này rõ ràng là đang giải trí bằng cách ngược đãi chú chó của mình trong khi chú chó vô cùng hoảng sợ và không có khả năng kháng cự. Tôi sẽ không để yên chuyện này”. Anh Alex cũng đã lập một quỹ hỗ trợ để giúp đỡ chú chó. 100% số tiền quyên góp được sẽ được gửi cho Hiệp hội Bảo vệ Động vật Hoàng gia để chăm sóc cho chú chó bị ngược đãi và cho vụ kiện.


Mới đây, một khách hàng có nick name N.N đã tố cáo về việc có tóc lạ trong bánh bao thuộc chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch nổi tiếng ở Hà Nội. Mục đích đăng tải trên mạng xã hội của N.N nhằm cảnh báo cho người  tiêu dùng sau khi N.N đã đăng ý kiến lên fanpage của cửa hàng và không nhận được phản hồi tích cực.

 
HV
Theo Vietnamnet

 

Tin tức mới nhất