Những hòn đảo ma ám nổi tiếng nhất thế giới

Cùng ghé thăm những hòn đảo được cho là đáng sợ nhất thế giới và tìm hiểu câu chuyện đáng sợ xung quanh.

Đảo Hart, Mỹ: Hòn đảo này còn được biết đến với cái tên "Hòn đảo thần chết" sau khi bộ phim "Hòn đảo thần chết" được quay ở đây. Đảo Hart từng được sử dụng cho nhiều mục đích như: nhà tù chiến tranh; bệnh viện tâm thần; nhà điều dưỡng bệnh nhân lao và trại cải tạo. Ước tính có khoảng hơn 800 ngàn người đã bỏ mạng tại đây và được chôn tập thể.

2sao.vn | Photobook

Đảo Búp bê, Mexico: Hòn đảo nằm giữa hồ Teshuilo và được bao bọc bởi những mê cung kênh rạch nhỏ. Don Julian đã tới hòn đảo này sống ẩn dật trong những năm 1950 và trong hồi ký của mình, ông đề cập tới giọng nói của một bé gái đã chết đuối nơi đây. Để an ủi vong hồn của cô bé, Don đã mua rất nhiều búp bê và trao chúng ở khắp nơi trên đảo. Theo một số người dân địa phương, những con búp bê này đã bị ám và chúng có thể di chuyển, cũng như thì thầm. Năm 2011, xác của Don được tìm thấy trong tư thế úp mặt xuống nước, nơi cô bé chết khi xưa.

2sao.vn | Photobook

Đảo Ellis, New York, Mỹ, còn được biết đến với tên gọi "Đảo nước mắt". Trong khoảng những năm 1892 - 1954, có đến 12 triệu người di cư tới đây nhưng 2% trong số đó bị khước từ vì những lý do sức khỏe. Có khoảng 3 ngàn người chết trên đảo. Một nữ nhân viên làm việc ở Great Hall trên đảo cho biết cô từng nghe thấy tiếng trẻ con khóc, cảm nhận thấy có mùi nến cháy ở đây mặc dù không hề có ai.

2sao.vn | Photobook

Đảo Người chết, Canada: Nằm phía nam công viên Stanley ở Vancouver, British Columbia, Canada, hòn đảo này gần như không có khách viếng thăm; thậm chí nhiều người cũng không biết tới sự tồn tại của nó. Nơi đây đã chứng kiến biết bao vụ tàn sát đẫm máu và bệnh dịch cướp đi sinh mạng của rất nhiều người vô tội, trong đó có phụ nữ và trẻ em. Chính bởi quá khứ kinh hoàng đã từng diễn ra tại đây mà hòn đảo nhỏ này được biết đến là "Đảo người chết".

2sao.vn | Photobook

Đảo Corregidor, vịnh Manila, Philippines: Đây là một trong những nơi chứng kiến nhiều vụ tử tự nhất trên thế giới. Năm 1942, người Nhật xâm chiếm hòn đảo này, tra tấn và bỏ đói hơn 3 ngàn người Mỹ và Philippines. Năm 1945, quân đội Mỹ chiếm lại được hòn đảo. Hậu quả là có đến 1 ngàn người Mỹ và Philippines, hơn 6 ngàn binh sĩ Nhật thiệt mạng. Theo sử sách, có khoảng 3 ngàn lính Nhật đã tự tử trong các đường hầm và hang động trên đảo. Máu của binh lính và người dân vô tội đã nhuốm đỏ nơi đây.

2sao.vn | Photobook

Đảo Alcatraz, Mỹ: Trước năm 1934, Alcatraz là nơi trú ngụ của các bộ lạc. Từ năm 1934, hòn đảo này được sử dụng như nhà tù an ninh, giam giữ những phạm nhân trọng tội. Theo đồn thổi, tại nhà tù này đã diễn ra nhiều hình phạt tra tấn đáng sợ. Các nhân viên canh gác và cả phạm nhân đều cho rằng đã chứng kiến những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn, thậm chí có người còn bị ma quỷ nhập xác.

2sao.vn | Photobook

Đảo Norfolk, Úc: Nổi tiếng là địa ngục trần gian, Norfolk là nơi chứng kiến vô số tội ác dã man trong những năm 1800, từ việc tra tấn, hiếp dâm tới giết người không ghê tay. Một số tài liệu đã ghi nhận những trường hợp ma ám trên hòn đảo này.

2sao.vn | Photobook

Đảo Wight, Anh: Là một trong những hòn đảo ma ám nổi tiếng nhất nước Anh, Wight được ghi nhận đã xảy ra vô số những trường hợp ma ám và các hiện tượng kỳ bí. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân lao đã tử vong ở đây. Người ta đồn thổi rằng những hồn ma đó vẫn vất vưởng, rên rỉ trên đảo này.

2sao.vn | Photobook

Đảo Okinawa, Nhật Bản: Trong thế chiến thứ II, ước tính có khoảng hơn 12 ngàn lính Mỹ và 95 ngàn lính Nhật cùng cả trăm ngàn người dân Okinawa đã thiệt mạng trong trận đánh dài 82 ngày. Theo tài liệu sử ghi lại có khoảng 4 ngàn lính Mỹ tự tử trong các đường hầm để tránh bị bắt làm tù binh. Nhiều nhân chứng kể lại đã trông thấy những hiện tượng siêu nhiên xảy ra trên đảo.

2sao.vn | Photobook

Đảo Poveglia, Ý: Được mệnh danh là Đảo quỷ ám, Poveglia ẩn chứa bao câu chuyện đáng sợ. Ở thế kỷ 14 và 17, nơi đây trở thành địa điểm cách ly những người bị bệnh dịch. Có khoảng hơn 100 ngàn người bệnh đã bị thiêu sống tại đây. Trong những năm 1920, một bệnh viện tâm thần được xây dựng trên đảo. Nhiều người cho hay họ đã từng nghe thấy những tiếng than khóc, tiếng thét vì bị thiêu sống không rõ từ đâu phát ra. Còn có lời đồn cho rằng trước kia, nơi đây có một bác sĩ đã tiến hành thử nghiệm trên hàng loạt bệnh nhân. Cho đến nay, các vong hồn vẫn ám ảnh nơi đây khiến Poveglia trở thành một trong những đảo ma ám đáng sợ nhất thế giới.

2sao.vn | Photobook

hòn đảo thần chết hòn đảo hòn đảo ma ám tin chuyện kỳ lạ tin tức