Những hòn đảo 'thoắt ẩn thoắt hiện' không phải ai cũng biết

Nằm giữa đại dương là những hòn đảo đẹp lung linh được nối với đất liền bằng một con đường bí ẩn, không phải ai cũng có cơ hội tìm được lối đi bí mật nối thẳng từ đất liền ra những hòn đảo này.

Những hòn đảo luôn có vẻ đẹp riêng rất hùng vĩ và không kém phần lãng mạn. Có những hòn đảo thú vị hơn khi nối với đất liền bằng những con đường tự nhiên. Mỗi khi thủy triều rút, những con đường này hiện ra với đầy đủ vẻ long lanh của nó. 10 hòn đảo dưới đây được đánh giá là có những con đường nối với đất liền hấp dẫn nhất.

Enoshima

Những hòn đảo thoắt ẩn thoắt hiện không phải ai cũng biết-1

Enoshima là một hòn đảo thủy triều nhỏ, dài khoảng 4 km, ở cửa sông Katase, chảy vào vịnh Sagami ở Nhật Bản. Là một phần thuộc thành phố Fujisawa, nó được liên kết với đất liền bằng một cây cầu dài 600 m và trong khoảng thời gian thủy triều thấp, bạn có thể đi bộ đến hòn đảo trên những dải cát. Hòn đảo này và bờ biển của nó là trung tâm của một khu nghỉ mát nổi tiếng. Một điểm thu hút chính trên đảo là vườn thực vật, được phát triển bởi một thương gia người Anh vào năm 1880 thu hút hơn nửa triệu du khách một năm.

Castle Tioram

Những hòn đảo thoắt ẩn thoắt hiện không phải ai cũng biết-2

Castle Tioram là một lâu đài cũ còn nằm trên đảo thủy triều Eilean Tioram ở Loch Moidart, Scotland. Dù đã bị bỏ hoang từ rất lâu nhưng lâu đài vẫn rất thu hút các du khách đến Loch Shiel. Với các bức tường được xây dựng từ thế kỷ 13, các tháp và các tòa nhà bên trong được thiết kế từ giữa thế kỷ 15 và 17 vẫn còn rất ấn tượng dù đã đổ nát.

Lindisfarne

Những hòn đảo thoắt ẩn thoắt hiện không phải ai cũng biết-3

Lindisfarne là một hòn đảo thuỷ triều ngoài bờ biển phía đông bắc nước Anh còn được gọi là Holy Island. Khoảng 635 trước công nguyên một tu viện được thành lập trên đảo Lindisfarne, nơi đây đã trở thành căn cứ của đạo Tin lành ở miền Bắc nước Anh. Đến thế kỷ thứ 16, một lâu đài nhỏ được xây dựng ở đây khiến cho hòn đảo này là một điểm du lịch rất thu hút khách. Những du khách muốn đi bộ từ đất liền ra hòn đảo được yêu cầu phải đi theo con đường đã được đánh dấu, kiểm tra thời gian thủy triều và thời tiết một cách cẩn thận theo lời khuyên của các hướng dẫn viên địa phương.

Ko Nang Yuan

Những hòn đảo thoắt ẩn thoắt hiện không phải ai cũng biết-4

Ko Nang Yuan là một hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi tây bắc của Ko Tao. Hòn đảo xinh đẹp được hình thành bởi ba ngọn núi đá riêng biệt kết nối với nhau bởi một bãi biển đầy cát dài vàng óng. Khi thủy triều cao nhất của bãi biển bị ngập, tạo thành ba hòn đảo thủy triều riêng biệt. Chỉ cách bờ biển 10 m, các rạn san hô và sinh vật biển có thể nhìn thấy rõ ràng trong biển xanh trong suốt. Hòn đảo này nổi tiếng với những chuyến đi chơi trong ngày. Ngoài ra còn có một khu nghỉ mát nằm trên hòn đảo trung tâm với đầy đủ tiện nghi.

Haji Ali Dargah

Những hòn đảo thoắt ẩn thoắt hiện không phải ai cũng biết-5

Haji Ali Dargah là một nhà thờ Hồi giáo nằm trên một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Mumbai. Một ví dụ tinh tế về kiến ​​trúc Hồi giáo Ấn Độ, Dargah có chứa ngôi mộ của Sayed Peer Haji Ali Shah Bukhari (lmột học giả Hồi giáo Hanafi, nhà lãnh đạo tôn giáo và chính trị từ tiểu lục địa Ấn Độ). Haji Ali Dargah được xây dựng năm 1431 bởi một thương gia Hồi giáo giàu có, ông đã từ bỏ tất cả của cải của mình trước khi hành hương đến thánh địa Mecca. Cù lao này được liên kết với thành phố bằng một đường đắp hẹp, kéo dài tới gần một km (0,6 dặm) và chỉ có thể đi được khi thủy triều thấp.

St Michael

Những hòn đảo thoắt ẩn thoắt hiện không phải ai cũng biết-6

St Michael là một hòn đảo thủy triều nằm cách bờ biển Vịnh Mount of Cornwall 366 mét ở tây nam nước Anh. Đảo được nối liền với đất liền bằng một con đường nhân tạo, chỉ có thể đi được lúc triều xuống, đường được làm bằng đá granite. Trên đảo có Nhà nguyệnThánh Michael, một tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ 15.

Jindo và Modo

Những hòn đảo thoắt ẩn thoắt hiện không phải ai cũng biết-7

Jindo và Modo là hai hòn đảo nằm ở phía tây nam của Hàn Quốc. Cứ trong một năm có 2 lần một con đường tự nhiên được mở ra do thủy triều xuống cực kỳ thấp, kết nối các đảo trong khoảng thời gian một giờ. Con đường này kéo dài khoảng 3 km (2 dặm) và rộng hơn 40 mét (120 feet). Một lễ hội được dành cho kỳ quan tự nhiên này và mọi người từ khắp nơi trên thế giới đều kéo đến tham dự mỗi năm. Vào khoảng thời gian này người dân địa phương và khách du lịch từ mỗi hòn đảo theo truyền thống sẽ đi bộ giữa con đường này để đi ra các đảo.

Eilean Donan

Những hòn đảo thoắt ẩn thoắt hiện không phải ai cũng biết-8

Eilean Donan là một hòn đảo thủy triều nhỏ ở Loch Duich, vùng Tây Nguyên của Scotland. Nó được nối với đất liền bằng một cây cầu và nằm cách làng Dornie khoảng nửa dặm. Điểm nổi bật nhất trên hòn đảo này là một lâu đài xây từ thời Trung cổ đẹp như tranh vẽ. Lâu đài ban đầu được xây dựng vào đầu thế kỷ 13 để phòng vệ những người Viking. Ngày nay, lâu đài là một trong những điểm tham quan được chụp ảnh nhiều nhất ở Scotland và một địa điểm phổ biến cho các đám cưới và quay phim. Nó đã xuất hiện trong những bộ phim như HighlanderThe World Is Not Enough.

Sveti Stefan

Những hòn đảo thoắt ẩn thoắt hiện không phải ai cũng biết-9

Sveti Stefan là một khu nghỉ mát ven biển ở miền Tây Montenegro, trên Budva Riviera. Vào thế kỷ 15 hòn đảo này là một làng đánh cá nhỏ. Vào những năm 1950, những người dân cuối cùng của làng bị trục xuất, và Sveti Stefan đã biến thành một khách sạn sang trọng. Các đường phố, tường, mái nhà và mặt tiền của các tòa nhà đã được bảo tồn, trong khi nội thất của tòa nhà được biến đổi để cung cấp tiện nghi sang trọng hiện đại nhất.

Mont Saint-Michel

Những hòn đảo thoắt ẩn thoắt hiện không phải ai cũng biết-10

Mont Saint Michel là một hòn đảo thủy triều nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển của vùng Normandy miền bắc nước Pháp. Hòn đảo này được biết đến là địa điểm của Tu viện Norman Benedictine nổi tiếng và được bảo tồn ở đỉnh cao nhất của hòn đảo, được bao quanh bởi những con phố uốn khúc và kiến ​​trúc phức tạp của thị trấn thời Trung cổ.

Theo Dân Việt


hòn đảo chuyện lạ Du lịch

Tin tức mới nhất