Những khoảnh khắc đáng yêu của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Cười tít mắt, chống cằm suy tư

Gần 1 tháng sau ca phẫu thuật đặc biệt, 2 chị em song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có thể tự thở, tự uống sữa, cười đùa và tương tác tốt.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM), sau 25 ngày phẫu thuật, tình hình sức khỏe của cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có nhiều tiến triển tích cực.

Hiện tại, hai chị em đang được các y bác sĩ tập vật lý trị liệu, hỗ trợ tập ngồi, khớp háng của 2 con cũng đang hồi phục rất khả quan, sức cơ và xương đều tốt.

Theo những hình ảnh từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố chia sẻ, có thể thấy hai bé đã có thể tự ngồi dậy và có nhiều biểu cảm vô cùng đáng yêu. Bé thì đưa tay chống cằm suy tư, bé thì khoái chí cười tít mắt nô đùa cùng các nhân viên y tế và bố mẹ.

Những khoảnh khắc đáng yêu của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Cười tít mắt, chống cằm suy tư-1
Tổng hợp những khoảnh khắc đáng yêu của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi. Ảnh Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Những khoảnh khắc đáng yêu của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Cười tít mắt, chống cằm suy tư-2
Nụ cười tít mắt đáng yêu của thiên thần nhỏ. 
Những khoảnh khắc đáng yêu của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Cười tít mắt, chống cằm suy tư-3
Diệu Nhi chống tay vào cằm tỏ vẻ suy tư.
Những khoảnh khắc đáng yêu của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Cười tít mắt, chống cằm suy tư-4
Những khoảnh khắc đáng yêu của Trúc Nhi - Diệu Nhi: Cười tít mắt, chống cằm suy tư-5
Cái bĩu môi đáng yêu khi được nhân viên y tá đỡ ngồi dậy của bé. 

Theo Pháp luật và Bạn đọc, khoảng 6 tuần tới, Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ tháo bột hoàn toàn và tập vật lý trị liệu, tập đi. 

Được biết, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Ngày 15/7 năm nay, 2 bé đã cùng gần 100 y bác sĩ chiến đấu để trải qua cuộc đại phẫu quan trọng nhất đời mình. Mới đây nhất, hôm 7/8 vừa qua, các bác sĩ bắt đầu cắt 1cm thanh bột ngang cố định khung chân và xương chậu trên người Trúc Nhi - Diệu Nhi. Dự kiến cứ 3 ngày, các bác sĩ sẽ dịch thanh bột ngang vào 1cm, xích lại dần dần để chuẩn bị cho các bé tập đi vào khoảng 6 tuần nữa.


Trong khi Trúc Nhi rất thích chơi trò ú òa với các y bác sĩ, lấy chăn che mặt để trốn rồi cười khúc khích khi bị phát hiện thì Diệu Nhi lại có sở thích múa theo điệu nhạc "Hai bàn tay của em đây em múa cho mẹ xem".

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khoanh-khac-dang-yeu-cua-truc-nhi-dieu-nhi-cuoi-tit-mat-chong-cam-suy-tu-n-231800.html

bộ đôi song sinh sinh đôi chị em song sinh

Tin tức mới nhất