Những khoảnh khắc đón xuân ‘ngọt như kẹo’ trên khắp mạng xã hội

Suốt những ngày Tết Quý Mão vừa qua, mạng xã hội ngập tràn những khoảnh khắc đón xuân ngọt ngào dù là sum vầy cùng gia đình, đón tân niên xa quê, tranh thủ vi vu miền đất mới...

Những ngày sum vầy ấm áp

Tết 2023 trở lại mang theo nhiều khao khát sum vầy bên gia đình là điều mà những người đi làm xa nhà chờ đợi cả năm. Dạo một vòng mạng xã hội, Tết năm nay của phần lớn gia đình chọn cách tối giản và dành nhiều sự quan tâm đến sức khỏe hơn: Đồ ăn vừa đủ, hoa trang trí tiết chế, đồ đạc không “vung tay quá trán”. Tất cả đều gọn gàng, vừa xinh, đủ ấm cúng với mỗi gia đình nhỏ. 

Những khoảnh khắc đón xuân ‘ngọt như kẹo’ trên khắp mạng xã hội-1

Năm nay, gia đình Woosong chọn cách đơn giản hóa Tết cổ truyền và dành nhiều thời gian cho nhau

Những khoảnh khắc đón xuân ‘ngọt như kẹo’ trên khắp mạng xã hội-2

Gia đình Bánh Bao Xin Chào đã có một mùa Tết ý nghĩa khi mỗi thành viên đã cùng nhau làm những món ngon cho mâm cỗ truyền thống

Dẫu vậy, Tết vẫn trọn vẹn vì gia đình sum vầy, cùng chúc nhau những điều may mắn trong thời khắc chuyển giao đầy ý nghĩa của đêm giao thừa. Sáng mùng 1 Tết, vẫn theo truyền thống không thể thiếu, những thành viên trong gia đình cùng nhau đi hái lộc đầu năm về nhà “xông đất”. Những đứa trẻ nhỏ vẫn háo hức chờ lì xì và được cha mẹ cho phép ăn thả ga kẹo bánh. Những khoảnh khắc ngập tràn niềm vui ấy được chia sẻ ngập tràn trên mạng xã hội, trong đó có cả những gia đình “triệu view”.

Đón Tết nơi xa cùng gia đình, bạn bè

Chỉ có Tết mới là dịp để cả nhà cùng nhau tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một năm làm việc. Vì thế, đây cũng là thời điểm lý tưởng để các tín đồ cuồng chân đổi gió. Nhiều gia đình chọn kết hợp đón Tết bằng những chuyến du lịch.

Tài khoản D.A chia sẻ trên trang cá nhân: “Sau một năm đắm chìm trong áp lực công việc, Tết là cơ hội để trải nghiệm cuộc sống ở một vùng đất mới, hưởng thụ cảm giác sáng thức dậy ở một nơi xa". 

Kèm bài viết, tài khoản này đăng ảnh chụp cùng bố mẹ tại Hội An, khi tham gia buổi chợ quê và thưởng thức kẹo mứt ngọt ngào, đậm vị Tết cổ truyền. Lý giải về chuyến đi, D.A viết: Ở bên người thân chính là ở “nhà”. Dù đón Tết ở đâu cũng đủ đầy. 


Những khoảnh khắc đón xuân ‘ngọt như kẹo’ trên khắp mạng xã hội-3

Nhiều gia đình quyết định dành trọn kỳ nghỉ Tết cho chuyến đi cùng người thân, nhóm bạn

Lựa chọn của D.A không cá biệt. Nhiều gia đình cũng lựa chọn đón Tết ở một nơi xa và chia sẻ hành trình thú vị trên trang cá nhân. Đây là cách để làm mới cảm xúc, thêm trân trọng giây phút quây quần. 

“Mỗi người một nơi” vẫn trọn vị 

Tết xa quê năm nay của nhiều sinh viên, du học sinh, Việt kiều… cũng có nhiều cách đón Tết tích cực hơn, khi mỗi người chọn cho mình một cách riêng để cảm nhận được vị Tết của quê nhà.  

Để cái Tết xa có vị “nhà”, nhiều người mua nhành đào, hoặc tự tay gói chiếc bánh chưng và chuẩn bị thêm khay kẹo mứt ngọt ngào. “Chỉ ngần đó mà trong lòng rạo rực lắm, bởi cảm thấy mình vẫn có Tết nhà. Hơn cả, nhà luôn ở trong tim, Tết xa sẽ hóa gần thôi”, chia sẻ của tài khoản M.K.

Với nhiều người đón Tết xa, những cuộc xông đất đầu năm thay thế bằng cuộc gọi video xuyên nghìn cây số ngay đêm giao thừa; lì xì cầu may diễn ra tất tần tật trên nền tảng online, ví điện tử… Với cái nhìn lạc quan và sự thích nghi trong thời đại công nghệ, những người trẻ, gia đình nhỏ biết cách tự tạo cho mình cái Tết trọn vẹn, dù xa quê nhưng đầy ắp tình nhà. Bởi Tết 4.0 hay khoảng cách không thể ngăn được những trái tim hướng về “Nhà”.

Tết xa nhà vẫn rực rỡ nhờ sắc vàng của mai và sắc hồng của đào hòa cùng những trang phục đầy màu sắc của người người xuống phố, giúp bạn trẻ vẫn cảm nhận được không khí xuân và chút vị “Nhà” vẫn luôn ở trong tâm trí. 

Dù ăn Tết ở quê nhà, hay nơi xa, thì những kí ức ngọt ngào của tình thân, của “Nhà” luôn hiện diện thì đi bất cứ đâu vẫn cảm nhận được sự sum vầy và có Tết. Đây cũng là cảm hứng để Perfetti Van Melle gửi gắm thông điệp đặc biệt của phiên bản kẹo đón năm mới: “Nơi có tình thân chính là nhà”. Vị ngọt ngào của kẹo Alpenliebe, Mentos và Chupa Chups mang theo hương vị của “Nhà”, in sâu trong ký ức để người con đi xa luôn ghi nhớ và trân quý.

Những khoảnh khắc đón xuân ‘ngọt như kẹo’ trên khắp mạng xã hội-4

 Vị Tết “Nhà” hiện diện trong mâm cỗ, cành mai đào nở rộ, đặc biệt là những viên kẹo của Perfetti Van Melle

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-khoanh-khac-don-xuan-ngot-nhu-keo-tren-khap-mang-xa-hoi-n-335637.html

bánh kẹo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao