Những kiêng kỵ khi ăn lươn các chị em nội trợ cần phải biết

Lươn là thực phẩm không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn chữa được rất nhiều bệnh. Tuy nhiên trên thực tế không phải ai cũng biết ăn lươn đúng cách.

Thịt lươn là một trong những sự lựa chọn của nhiều người nội trợ bởi nó có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như cháo lươn, súp lươn, lươn xào, lươn kho. Không những thế, lươn còn đặc biệt tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên khi ăn lươn, có một số cấm kỵ mà bạn nên biết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Những kiêng kỵ khi ăn lươn các chị em nội trợ cần phải biết-1

Không ăn lươn với rau chân vịt

Rau chân vịt có chứa axit oxalic, còn lươn lại giàu canxi. Nếu kết hợp hai thực phẩm này với nhau có thể gây ra tiêu chảy. Nguyên nhân là bởi axit oxalic có trong rau chân vịt sẽ kết hợp với canxi trong lươn sẽ tạo thành tinh thể canxi oxalate. Đây là chất có thể gây khó tiêu, nóng rát, ngứa...thậm chí là ngộ độc.

Những kiêng kỵ khi ăn lươn các chị em nội trợ cần phải biết-2

Không ăn lươn chưa chín

Lươn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên, dù chế biến theo cách nào cũng phải đảm bảo ăn lươn chín. Nguyên nhân là bởi trong lươn có một loại ký sinh trùng sống rất dai và chịu được nhiệt cao. Nếu không chế biến kỹ, những ấu trùng này sẽ không bị chết và sẽ theo đường ăn uống đi vào cơ thể bạn.

Những kiêng kỵ khi ăn lươn các chị em nội trợ cần phải biết-3

Không ăn lươn đã chết

Nhiều người mua lươn về, để lươn chết nhưng vì tiếc rẻ mà vẫn để ăn mà không hề biết rằng lươn đã chết sẽ gây hại cho sức khỏe.

Khi lươn chết, hợp chất histidine có trong lươn sẽ chuyển hóa thành chất độc có hại. Khi hàm lượng cao chất độc này đi vào cơ thể sẽ khiến bạn có nguy cơ bị ngộ độc rất cao.

Những kiêng kỵ khi ăn lươn các chị em nội trợ cần phải biết-4

Không ăn lươn cùng nho

Lươn là thực phẩm protein, canxi, còn nho chứa nhiều axit tanin. Nếu ăn hai thực phẩm cùng nhau, axit tanin có trong nho kết hợp với canxi có trong thịt lươn tạo ra một hợp chất mới không dễ tiêu hóa, đồng thời làm giảm giá trị dinh dưỡng ban đầu của thịt lươn. 

Những kiêng kỵ khi ăn lươn các chị em nội trợ cần phải biết-5

Không ăn lươn với quả hồng

Nếu ăn lươn và hồng cùng lúc, sẽ tạo nên sự hình thành của một chất gọi là Protein Citrate, chất này không dễ tiêu hóa và có thể gây hại cho dạ dày.

Những kiêng kỵ khi ăn lươn các chị em nội trợ cần phải biết-6

Người bệnh gout không ăn lươn

Lươn là thực phẩm giàu chất đạm nên những người bị bệnh gout không nên ăn nhiều thịt lươn để tránh tình trạng bệnh tăng cao. Nguyên nhân là bởi bệnh gout là bệnh của rối loạn chuyển hóa đạm dẫn đến việc tăng axit uric trong máu.

Những kiêng kỵ khi ăn lươn các chị em nội trợ cần phải biết-7

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-kieng-ky-khi-an-luon-ma-cac-chi-em-noi-tro-phai-biet-n-261839.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao