Những kiểu cây sai trĩu quả nhưng tư thế mọc 'đố bắt nổi em’

Đúng là khổ sở thực sự, có quả ngon ăn chẳng mất tiền mà không biết hái xuống kiểu gì, éo le hết sức!

Thời buổi này đúng là "cái quái gì cũng có thể xảy được". Có những loại cây ăn trái chẳng biết sức mạnh siêu nhiên nào hỗ trợ lại có thể mọc ở những vị trí hiểm hóc tới khó ngờ.

1. Cây đu đủ "ăn trong đau thương"

Những kiểu cây sai trĩu quả nhưng tư thế mọc đố bắt nổi em’-1

Câu nói "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" xưa nhưng không hề cũ khi áp dụng với cây đu đủ này. Ai đời mọc ở đâu không mọc, lại đâm thẳng từ nhà vệ sinh lên rồi cứ thế tươi tốt, kết trái cơ chứ? 

Đồng ý rằng thành quả sau khi thu hoạch thơm ngon, ngọt mát thật đấy nhưng cứ nghĩ tới nơi sinh trưởng của cây. Ôi sao mà ngại ngùng ghê! 

2. Cây thanh long "độc ác"

Những kiểu cây sai trĩu quả nhưng tư thế mọc đố bắt nổi em’-2

Đôi khi chỉ vô tình cắm một nhánh thanh long ngoài bờ rào thôi cũng có thể cho ra quả. Ấy thế nhưng lấy được về ăn hay không, đôi khi còn phụ thuộc vào "số phận". 

Điển hình như cây thanh lòng mọc bên ven đường này ra rất nhiều quả, nhưng chẳng ai dám lấy về ăn cả. Đơn giản vì nó lại nằm trên đỉnh của cây cột điện.

Thử hỏi liệu mấy ai đủ can đảm để trèo lên cột điện thu hoạch đây? 

3. Cây xoài trĩu cành nhưng mọc nơi "hiểm"

Những kiểu cây sai trĩu quả nhưng tư thế mọc đố bắt nổi em’-3

Cứ tưởng rằng chỉ có những cây mọc quá cao mới khó hái quả. Ấy vậy mà có những cây mọc ngay sát mặt đất nhưng vẫn đánh đố người hái. 

Điển hình như cây xoài này, mọc ngay bên bờ kè của một dòng suối hay đường chảy của nước. Cây không quá cao, quả xoài sà hết xuống phía dưới nhưng vẫn khó hái khi chỉ có thể leo lên bờ kè mà thôi.

4. Cây thanh long kết trái kiểu "ngất ngưởng"

Những kiểu cây sai trĩu quả nhưng tư thế mọc đố bắt nổi em’-4

Đây là một câu chuyện buồn của một gia đình khi vườn nhà chỉ có duy nhất một cây thanh long, tới mùa thu hoạch lại "đau đầu" tìm cách hái. Cây thanh long được trồng cạnh cây cau. 

Theo cách nào đó, cây phát triển rồi quấn chặt vào thân cau. Quả thanh long bỗng mọc ở nơi cao vút khiến gia chủ chẳng thể hái theo cách thông thường, còn theo "cách mới" lại chưa thể nghĩ ra.

5. Cây "bí cột điện"

Những kiểu cây sai trĩu quả nhưng tư thế mọc đố bắt nổi em’-5

Lại một câu chuyện bi thương với khổ chủ, sau bao ngày chăm sóc cây bí lại bỗng leo lên cột điện rồi đậu quả. Chủ nhân ngồi tính sơ qua cũng có tới hàng chục quả to bằng bắp tay.

Ấy thế mà trái bí lủng lẳng trên tít tận ngọn cột điện. Lúc này chủ nhân chỉ biết than rằng "bí cột điện cả xóm cùng ăn". 

Sau bao câu chuyện dở khóc dở cười thế này, vô số diệu kế được dân tình nhanh trí bày ra để giúp khổ chủ có thể thưởng thức được trái ngọt. Đúng là khổ sở thực sự, có quả ngon ăn chẳng mất tiền mà không biết hái xuống kiểu gì, éo le hết sức!  

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cay-an-trai-sai-triu-qua-nhung-tu-the-moc-kieu-do-anh-bat-duoc-em-n-276970.html

trái cây Hình ảnh hài hước thiết kế bá đạo

Tin tức mới nhất