Những kỳ nghỉ lấy cảm hứng từ các bộ phim được đề cử giải Oscar

Không chỉ có nội dung hấp dẫn, truyền tải những thông điệp ý nghĩa, các bộ phim được đề cử giải Oscar còn có những bối cảnh tuyệt đẹp, tạo cảm hứng cho những chuyến du lịch thú vị.

Những kỳ nghỉ lấy cảm hứng từ các bộ phim được đề cử giải Oscar-1
"Call Me by Your Name" -  Bắc Italy: Dù hầu hết bối cảnh trong bộ phim đều nằm trong ngôi biệt thự được bao quanh bởi những cây đào, nhưng các phân đoạn khi Elio và Oliver băng qua những ngọn đồi xanh ngắt, những con đường lát đá cuội hay ghé thăm một quảng trường đổ nát trên nền nhạc của The Psychedelic Furs, vẫn đủ khiến nhiều người thổn thức trước vẻ đẹp của miền Bắc Italy. Không gian lãng mạn, yên bình và ngập tràn ánh nắng, cùng mối tình lãng mạn giữa 2 nhân vật chính đã giúp bộ phim ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Ảnh: Oyster.

Những kỳ nghỉ lấy cảm hứng từ các bộ phim được đề cử giải Oscar-2
"Darkest Hour" - London, Anh: Không chỉ truyền tải thành công thông điệp "Keep Calm and Carry On", bộ phim "Darkest Hour” còn đưa khán giả đến với thủ đô hoa lệ của nước Anh. Xuất hiện trong bộ phim là những địa điểm nổi tiếng vẫn được gìn giữ cho đến ngày nay ở London như cung điện Buckingham, đường Downing, cung điện Westminster hay đồng hồ Big Ben, mang đến cho người xem cảm nhận về sự bền vững vượt thời gian của thành phố này. Ảnh: Oyster.

Những kỳ nghỉ lấy cảm hứng từ các bộ phim được đề cử giải Oscar-3
"Lady Bird” - Sacramento, California, Mỹ: Sacramento, thủ phủ của tiểu bang California, là một thành phố nhỏ, hiền hòa và thường bị lu mờ bởi những đô thị rộng lớn, náo nhiệt khác. Trong bộ phim “Lady Bird”, thành phố Sacramento yên bình và nhỏ bé đã khiến Lady Bird chán nản và muốn rời bỏ nhưng chính ánh nắng nhẹ của California, những chuyến đi dạo lãng mạn, cùng sự ấm cúng của gia đình lại khiến cô day dứt trong nỗi nhớ và quyết định trở về. Ảnh: Oyster.

Những kỳ nghỉ lấy cảm hứng từ các bộ phim được đề cử giải Oscar-4
"Coco" - Mexico: Từ những tờ giấy "papel picado" tới những giai điệu mariachi đầy cảm xúc, bộ phim "Coco" của Pixar đã đưa khán giả đến gần hơn với thành phố Mexico. Những tòa nhà, quảng trường hay đường phố xuất hiện trong bộ phim đều được phác họa và lấy ý tưởng từ thành phố Mexico rực rỡ. Bên cạnh đó, nếu ghé thăm Mexico trong dịp lễ hội người chết Dia de los Muertos, du khách sẽ thấy thành phố được trang trí với hoa cúc và hộp sọ có kẹo màu giống như những gì xuất hiện trong "Coco". Ảnh: Standard.

Những kỳ nghỉ lấy cảm hứng từ các bộ phim được đề cử giải Oscar-5
"The Post" - Washington, Mỹ: “The Post”  tái hiện lại vụ bê bối Watergate và việc tổng thống Nixon phải từ chức với bối cảnh là thủ đô Washington. Trong bộ phim, nhiều địa điểm nổi tiếng và quan trọng được đề cập đến như Nhà Trắng, tòa nhà Capitol và Tòa án tối cao, cùng với các thiết kế hợp thời như muốn chứng tỏ rằng Washington luôn là điểm đến hấp dẫn trong mọi thời đại. Ảnh: Oyster.

Những kỳ nghỉ lấy cảm hứng từ các bộ phim được đề cử giải Oscar-6
"Phantom Thread" - Bắc Yorkshire, Anh: Mặc dù London và xã hội thượng lưu đã đóng vai trò quan trọng trong suốt bộ phim "Phantom Thread", nhưng những thị trấn nhỏ và bờ biển xanh nằm dọc theo Yorkshire còn có thể khiến nhiều người ngạc nhiên hơn. Trong bộ phim, vùng đất Bắc Yorkshire là điểm hẹn lãng mạn giữa nhà thiết kế Reynolds Woodcock với nàng thơ của mình. Trên thực tế, địa điểm họ gặp nhau chính là khách sạn Victoria, bên bờ vịnh Robin Hood. Ảnh: Indiewire.

Theo Zing


kỳ nghỉ Du lịch

Tin tức mới nhất