Những lầm tưởng thường gặp về tình yêu

Có rất nhiều vấn đề thường gặp khi bạn muốn xây dựng một mối quan hệ tình cảm lãng mạn và bền chặt. Hãy luôn sáng suốt và tinh tế để không bị cảm xúc nhất thời phá hỏng bầu không khí.

Cả hai phải có cùng sở thích

Mỗi người sẽ có sở thích và lĩnh vực đam mê riêng. Dĩ nhiên, nếu hai bạn có cùng một mối quan tâm thì đó là tín hiệu tốt. Thế nhưng, trong một số trường hợp, những sở thích khác nhau sẽ khiến hai bạn gặp khó khăn trong việc thích ứng.

Bạn đừng nên lo lắng vì khác biệt trong sở thích sẽ khiến hai bạn có nhiều vấn đề hơn để chia sẻ và khám phá lẫn nhau. Ngoài ra, việc có một sở thích riêng sẽ khiến bản thân trở nên quyến rũ hơn trong mắt đối phương.

Những cặp đôi hạnh phúc thường không cãi nhau

Dù tính cách hai bạn có hòa hợp như thế nào, những xung đột và hiểu lầm xảy ra là điều khó tránh khỏi. Những cặp đôi không thường xảy ra tranh cãi không phải do họ hiểu nhau mà rất có thể do họ ít quan tâm hoặc không chủ động để chia sẻ.

Thẳng thắn và trao đổi trực tiếp là việc rất cần thiết trong một mối quan hệ. Bằng cách giao tiếp và quan sát cử chỉ của nhau, cả hai sẽ dần trở nên đồng điệu và biết đối phương cần gì, muốn gì.

Những lầm tưởng thường gặp về tình yêu-1

Có tồn tại bạn đời hoàn hảo

Có cho mình mẫu người lý tưởng là điều tốt nhưng khi áp dụng vào thực tế thì không phải như vậy. Khái niệm hoàn hảo rất khó xảy ra. Khi bạn càng đặt kỳ vọng cao thì nỗi lo lắng và thất vọng sẽ tỷ lệ thuận với mong muốn của bạn.

Ai cũng muốn thể hiện những ưu điểm của bản thân và giấu đi khuyết điểm, nhưng việc thành thật và chấp nhận lẫn nhau là một bước để mối quan hệ của bạn thêm khăng khít.

Những cặp đôi hạnh phúc lúc nào cũng ở bên cạnh nhau

Ai cũng cần có không gian riêng để nghỉ ngơi và nạp năng lượng. Một mối quan hệ tình cảm cũng vậy. Nếu phụ thuộc vào nhau quá nhiều, hai bạn sẽ trở nên mệt mỏi và ngột ngạt. Điều này không đồng nghĩa với việc phải ngừng yêu ai đó.

Mỗi người đều có cuộc sống riêng và các mối bận tâm khác nhau. Việc cho nhau không gian và thời gian riêng tư để tự hồi phục năng lượng và yêu chiều bản thân một chút sẽ đem lại làn gió mới cho mối quan hệ lãng mạn của bạn.

Một tình yêu đẹp sẽ luôn khiến bạn hạnh phúc

Không có một thước đo hay chuẩn mực nào để đánh giá một tình yêu đẹp hay không. Trong một mối quan hệ, sự cam kết và nỗ lực là một trong những yếu tố giúp cho tình yêu được duy trì và bền chặt hơn.

Bất kỳ một cặp đôi nào cũng sẽ phải trải qua vô vàn cảm xúc thăng trầm khi yêu. Những sóng gió và thử thách đôi lúc sẽ là gia vị để giúp hai bạn thêm gần nhau hơn.

Tình yêu có thể giúp cả hai bên nhau trọn đời?

Chúng ta đều ít nhất một lần nghe qua câu chuyện về cô bé Lọ Lem và tin tưởng rằng một quan hệ lâu dài và hạnh phúc chỉ cần tình yêu là đủ.

Nhưng một khi bạn mắc kẹt trong suy nghĩ như vậy, bạn sẽ lơ là những trách nhiệm cần thiết để duy trì một cuộc hôn nhân tuyệt vời. Nếu bạn muốn có được một hạnh phúc thật sự, hãy luôn sẵn lòng vun đắp cho tình yêu mỗi ngày.

Tóm lại, ai cũng từng mong ước có một chuyện tình đẹp như cổ tích. Tuy nhiên “đời không như là mơ”. Do đó, bạn luôn phải nhớ rằng một chuyện tình hạnh phúc không chỉ có tình yêu mà cần có sự nỗ lực và quyết tâm từ cả hai phía nữa.

Những lầm tưởng thường gặp về tình yêu-2

Cặp đôi trái ngược sẽ bổ sung cho nhau?

Kịch bản phổ biến của kiểu tình cảm này là những cô gái tốt sẽ phải lòng những chàng trai hư hỏng dựa trên nguyên lý những người sống hướng ngoại sẽ dễ bị thu hút bởi những người sống nội tâm.

Tuy nhiên, quy luật bù trừ mới là yếu tố chính làm nên câu chuyện tình yêu hạnh phúc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có xu hướng tìm người sở hữu những phẩm chất mà bạn không có.

Ngoài ra, việc có những điểm tương đồng và những sở thích giống nhau cũng là một điểm cộng cho một mối quan hệ lâu dài. Cuối cùng, hoàn cảnh cá nhân môn đăng hộ đối hay không cũng khiến bạn dễ dàng kết nối với người kia hơn.

Nếu người kia yêu bạn, họ sẽ biết bạn cần gì

Thực tế thì người yêu của bạn không có khả năng đọc suy nghĩ của người khác, vậy nên cần cho người ấy biết họ phải làm những gì để bạn cảm nhận được tình yêu của họ.

Ví dụ, nếu bạn cần thêm những va chạm thể xác và sự chú ý nhiều hơn từ người kia, bạn nên thành thật chia sẻ với họ về ý nghĩa của những hành động này đối với bạn. Bạn có thể gợi ý cho nàng hoặc chàng một cái ôm hoặc một nụ hôn trước khi đi làm hoặc vuốt ve âu yếm lẫn nhau vào mỗi dịp cuối tuần.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/tinh-yeu-gia-dinh/nhung-lam-tuong-thuong-gap-ve-moi-quan-he-tinh-yeu-post925143.vov

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao