Những lần Công nương Kate diện đồ lấy cảm hứng từ Nữ hoàng Elizabeth II

Lúc sinh thời, Nữ hoàng Elizabeth II luôn biết cách tạo nổi bật nhờ những bộ cánh màu sắc. Công nương Kate được cho là nhiều lần học theo bà nội chồng và cũng đạt được hiệu quả tương tự.

Nhìn lại phong cách 70 năm của Nữ hoàng Elizabeth II trong Đại lễ Bạch Kim vào tháng 5/2022, tạp chí Vogue nhận định vị quân vương nước Anh luôn biết cách tạo ấn tượng mỗi ngày trong cuộc đời. Lý do bà làm được điều đó là nhờ thích mặc trang phục màu sắc.

“Đỏ, vàng, hồng, xanh lá cây, cam, tím và xanh dương. Bà ấy mặc tất cả chúng và hơn thế nữa, từ đầu đến chân. Bà ấy xuất hiện trên ban công và thắp sáng một ngày ảm đạm nhất”, Vogue viết.

Nữ hoàng biết rằng mặc màu sắc không chỉ bắt mắt hay nhằm mục đích ngoại giao (màu xanh cỏ ba lá có ý nghĩa với Ireland hay màu vàng hoàng yến với Jamaica) mà còn có thể báo hiệu sự lạc quan, ổn định. Điều này quan trọng với bà khi lên ngôi, đồng thời quan trọng với những người kế vị bà hiện tại. Công nương Kate dường như nhận thức rõ điều này.

Khi địa vị cao và tự tin hơn, Vương phi xứ Wales đang chọn đi theo phong cách của bà nội chồng, mặc loạt trang phục từ đầu đến chân với màu sắc sặc sỡ.

Với chiều cao 1,75 m, cô không cần màu sắc tươi sáng để giúp mình nổi bật như Nữ hoàng (cao 1,6 m). Tuy nhiên, Kate biết rằng công việc chính của cô giờ đây là cổ vũ cho đất nước.

Trong khi Meghan thú nhận tránh mặc đồ màu sắc trong thời gian phục vụ Hoàng gia Anh để tránh không “đụng hàng” với những thành viên nữ khác, Kate hiểu mọi người muốn một bộ trang phục nói lên cảm giác vui vẻ.

Trong suốt những năm qua, Kate từng mắc lỗi. Năm 2018, chiếc áo khoác màu chanh nhạt McQueen được Kate mặc trong đám cưới của Harry và Meghan bị cho là quá nhợt nhạt khi chụp ảnh. Cô cũng đôi lần bị đánh giá chọn màu quá lố hay chất liệu chưa phù hợp. Tuy nhiên, cô dần chứng minh được sự tinh tế theo thời gian.

Dù không có nước da như kem của Nữ hoàng, theo nhận xét của nhiếp ảnh gia Cecil Beaton, nhưng khi áp dụng bảng màu tươi vui, cô chứng minh cô và bà nội chồng có chung khả năng mang lại hào Quang cho bất cứ nơi nào họ đến.


Công nương Kate tiếp nối phong cách thời trang một màu nhưng nổi bật của cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II


Những màu sắc sặc sỡ nhất từ vàng, cam, tím hay xanh lam... đều được hai phụ nữ của Hoàng gia Anh lựa chọn mỗi lần xuất hiện trước công chúng. 


Kate sở hữu chiều cao đủ để gây ấn tượng trước đám đông, nhưng cô vẫn học hỏi bà nội chồng cách lựa chọn trang phục vì cô biết hình ảnh của mình mang đến nguồn cổ vũ cho công chúng.
Càng gần với vương vị, phong cách của Công nương Kate càng thể hiện sự kế thừa từ Nữ hoàng và mẹ chồng, Công nương Diana


Trang phục của Công nương Kate chủ yếu theo phong cách thanh lịch, quý phái. Màu sắc tươi sáng giúp chúng trở nên đỡ nhàm chán hơn.


Vương phi xứ Wales cho thấy bản thân cũng có năng lực mang đến ánh hào quang như Nữ hoàng qua trang phục. 


Kate mặc màu xanh nhạt đến lễ Phục sinh năm 2022. Nữ hoàng mặc màu tương tự cho sự kiện đánh dấu sinh nhật của bà vào năm 2020. 


Kate được đánh giá biểu tượng thời trang hoàng gia thời hiện đại, tiếp nối Diana và Nữ hoàng.


Đối với Nữ hoàng, màu sắc trang phục mang đến nhiều ý nghĩa về mặt hình ảnh, ngoại giao và gây dựng niềm tin. 


Dù đôi lần bị chê, Kate dần chứng minh được độ tinh tế trong trang phục, mượn ý tưởng từ bà nội chồng nhưng vẫn mang phong cách riêng


Kate vào tháng 6/2022 và Nữ hoàng trong chuyến thăm hoàng gia tới Sandringham (Anh) vào tháng 12/2019. 

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nhung-lan-cong-nuong-kate-dien-do-lay-cam-hung-tu-nu-hoang-elizabeth-ii-post1505193.tpo?fbclid=IwAR16bqiRz3geC07FDGl4CRez88XoxOCtoY_F1ubgYs8cS-ZBUmnMflryxzg

nữ hoàng Elizabeth công nương Kate

Tin tức mới nhất