Những lần diễn viên Hàn thực hiện cảnh quay mạo hiểm không cần đóng thế

Một số diễn viên đã bị chấn thương nặng đến mức phải dời lịch trình sau khi tự thực hiện các cảnh quay mạo hiểm.

Với lịch trình dày đặc, các diễn viên phim Hàn thường sử dụng người đóng thể trong các cảnh quay mạo hiểm để tránh bị thương. Tuy nhiên cũng có một số diễn viên chấp nhận rủi ro để tự mình thực hiện cảnh quay với hy vọng đem đến hiệu ứng chân thực nhất cho khán giả. 

1. Ji Chang Wook

Ji Chang Wook đã trải qua khóa huấn luyện võ thuật đặc biệt cho The K2. Đây là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên sử dụng hiệu ứng Bullet Time kiểu Ma trận, trong đó nhiều camera được sử dụng để tạo cảm giác thời gian chậm lại. Các cảnh quay cũng yêu cầu diễn viên có những kỹ thuật chiến đấu khác nhau, chẳng hạn như jujitsu, aikido và taekwondo.

Những lần diễn viên Hàn thực hiện cảnh quay mạo hiểm không cần đóng thế-1

Đảm nhận vai nam chính là một binh sĩ chuyên nghiệp, Ji Chang Wook không hề sử dụng đóng thế trong các cảnh quay. Dự án The K2 vất vả đến mức nam diễn viên sinh năm 1987 tuyên bố sẽ tạm dừng đóng cảnh hành động một thời gian. 

Những lần diễn viên Hàn thực hiện cảnh quay mạo hiểm không cần đóng thế-2

2. Lee Seung Gi

Lee Seung Gi tự thực hiện hầu hết các pha nguy hiểm trong Vagabond, trong đó có nhiều cảnh được cho là nguy hiểm ngay cả với những diễn viên đóng thế chuyên nghiệp. 

Những lần diễn viên Hàn thực hiện cảnh quay mạo hiểm không cần đóng thế-3

3. Lee Min Ho

Chính Lee Min Ho đã từ chối dùng diễn viên đóng thế trong các cảnh hành động trong City Hunter. Nam thần Hàn Quốc tự mình bay qua những chiếc ô tô, chiến đấu với 8 diễn viên đóng thế và còn chịu một vài vết thương. 

Đạo diễn võ thuật của City Hunter - Yang Kil Young cũng phải dành lời khen ngợi cho Lee Min Ho: 

"Trong khi chiều cao khủng của Lee Min Ho là một bất lợi cho các pha nguy hiểm, thì sự nhanh nhẹn và phản xạ giúp anh ấy tạo ra những cảnh hành động tuyệt vời. Ngoài ra, anh ấy đã nỗ lực rất nhiều và không phụ lòng bản thân. Làm việc với anh ấy là một trải nghiệm bổ ích, và tôi rất thích điều đó."

Những lần diễn viên Hàn thực hiện cảnh quay mạo hiểm không cần đóng thế-4

4. Song Joong Ki

Do đóng vai một mafia người Ý, Song Joong Ki phải thực hiện không ít cảnh quay hành động trong Vincenzo. Dù không có sự giúp đỡ bởi người đóng thế, Song Joong Ki vẫn tự mình hoàn thành cảnh quay một cách tự nhiên và dứt khoát. 

Những lần diễn viên Hàn thực hiện cảnh quay mạo hiểm không cần đóng thế-5

5. Han So Hee

Han So Hee chia sẻ rằng cô đã thực hiện tất cả các pha nguy hiểm cho loạt phim My Name và được đào tạo 4 tháng trước khi bộ phim bắt đầu quay. Đáng chú ý, My Name là bộ phim hành động đầu tiên của Han So Hee, mở đường cho cô đảm nhận vai chính trong một bộ phim khác cùng thể loại là Gyeongseong Creature.

Những lần diễn viên Hàn thực hiện cảnh quay mạo hiểm không cần đóng thế-6

Cũng cần lưu ý rằng My Name là bộ phim hành động đầu tiên của cô, mở đường cho cô đóng vai chính trong một bộ phim hành động khác là Gyeongseong Creature. Cách đây ít lâu, truyền thông Hàn đưa tin Han So Hee bị thương khi quay cảnh hành động trong Gyeongseong Creature, nhưng may mắn chấn thương không nghiêm trọng đến mức phải phẫu thuật. 

6. Park Shin Hye

Park Shin Hye tự thực hiện các pha nguy hiểm trong phim truyền hình Doctors (2016). 

Những lần diễn viên Hàn thực hiện cảnh quay mạo hiểm không cần đóng thế-7

Đến Sisyphus: The Myth, Park Shin Hye có nhiều cơ hội thử sức với các cảnh hành động hơn như đánh nhau, nhảy trên sân thượng,... 

Những lần diễn viên Hàn thực hiện cảnh quay mạo hiểm không cần đóng thế-8

7. Ha Ji Won

Ha Ji Won có thể nói là một trong các nữ diễn viên hiếm hoi ở Hàn Quốc chuyên "trị" các cảnh hành động. Những nhân vật nổi tiếng nhất của cô đều yêu cầu sức khỏe và kỹ năng võ thuật như: diễn viên đóng thế (Secret Garden), sát thủ (Hoàng Hậu Ki), đặc nhiệm,...

Chẳng hạn như trong Manhunt (2017), Ha Ji Won đã dành tới 3 tháng trước khi quay để học võ và múa ba lê nhằm rèn luyện cơ thể dẻo dai và linh hoạt. 

Những lần diễn viên Hàn thực hiện cảnh quay mạo hiểm không cần đóng thế-9

8. Jun Ji Hyun

"Mợ chảnh" đóng vai chính trong bộ phim The Thieves, nơi cô là một siêu trộm và thực hiện hầu hết các pha nguy hiểm, trong số đó có trèo và nhảy qua các tòa nhà.

Những lần diễn viên Hàn thực hiện cảnh quay mạo hiểm không cần đóng thế-10

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-lan-dien-vien-han-thuc-hien-canh-quay-mao-hiem-khong-can-dong-the-n-325990.html

Jun Ji Huyn Park Shin Hye Ha Ji Won Lee Seung Gi Ji Chang Wook Song Joong Ki diễn viên

Tin tức mới nhất