Tin 'chị' Google chỉ đường, nhiều người ra nghĩa địa xong lại lội xuống ruộng

Google Maps là một công cụ hữu ích để chỉ đường, song tấm bản đồ số này không ít lần khiến người dùng phải ngỡ ngàng về con đường họ đang đi.

Không thể phủ nhận, Google Maps được xem là công cụ chỉ đường tiện ích giúp người điều khiển phương tiện định hướng được vị trí và hướng đi dễ dàng, thuận lợi hơn. Ứng dụng chỉ đường này rất ít khi có sai sót, nhưng một khi "gã khổng lồ công nghệ" này "giở chứng" thì nhiều tài xế đã phải "khóc thét".

Anh shipper "hú hồn" khi địa chỉ đến là một nghĩa trang

Một anh shipper người Thái Lan đã chia sẻ câu chuyện giao đồ ăn khiến anh có một phen hoảng hốt. Vì tập trung giao đồ nhanh nên anh không để ý địa chỉ nhận hàng, mãi cho tới khi đến nơi mới nhận ra sự khác thường: đường ngày càng nhỏ hơn, cảnh vật hai bên heo hút, và đích đến cuối cùng là một nghĩa trang.

Tin chị Google chỉ đường, nhiều người ra nghĩa địa xong lại lội xuống ruộng-1
Xung quanh toàn là bia mộ

Tin chị Google chỉ đường, nhiều người ra nghĩa địa xong lại lội xuống ruộng-2
Vì lo lắng có sự cố gì xảy ra nên anh chàng shipper đã nhanh trí quay lại video để đề phòng bất trắc. 

Một lúc sau anh đã liên lạc được với người đặt và giao hàng thành công. Hoá ra do nơi này không có địa chỉ rõ ràng nên vị khách phải đặt địa chỉ ở nghĩa trang, địa chỉ thực cách đó 300m.

Pha "chơi xỏ" của "chị" Google khiến chàng shipper lao xuống ruộng

Anh chàng "cắm đầu cắm cổ" chạy theo đường đi mà ứng dụng này định hướng, đến lúc chợt nhận ra có cái gì đó sai sai thì đã không thể nào quay đầu lại được.

Tin chị Google chỉ đường, nhiều người ra nghĩa địa xong lại lội xuống ruộng-3

Do mấy hôm nay trời mưa nên con đường đất anh đang đi vào lầy lội ngập bùn. Đường trơn trượt khiến anh bị mất lái và cả người cả xe lao xuống ruộng. Lấm lem hết cả người và không tài nào lôi chiếc xe máy của mình lên bờ để thoát khỏi hoàn cảnh ấy. Bất lực trước hoàn cảnh hiện tại, anh chàng phải đăng đàn nhờ giúp đỡ của mọi người.

Tin chị Google chỉ đường, nhiều người ra nghĩa địa xong lại lội xuống ruộng-4

Nam thanh niên khốn khổ khi lạc vào "xứ sở bùn lầy"

Thấy mọi người bảo đi phượt rất vui nên chàng thanh niên đã quyết định làm một chuyến trải nghiệm. Mọi người bảo nếu không biết đường thì cứ bật Google Maps mà chạy. Và rồi kết quả không thể đắng hơn khi chàng trai lạc giữa cánh rừng hoang vu xung quanh toàn là bùn lầy.

Tin chị Google chỉ đường, nhiều người ra nghĩa địa xong lại lội xuống ruộng-5

Đính kèm lời than thở là hình ảnh anh chàng đi ngay vào con đường đất đỏ sình lầy, nhìn cảnh tượng "tiến thoái lưỡng nan", đi không được mà quay đầu cũng chẳng xong khiến nhiều người ngao ngán.

Tin chị Google chỉ đường, nhiều người ra nghĩa địa xong lại lội xuống ruộng-6
Đường này ô tô còn chả đi nổi chứ nói gì xe máy với mô tô

Anh shipper nhiệt tình giao hàng khi địa chỉ ở... giữa sông

Một shipper người Thái Lan nhận được đơn đặt hàng pizza ra giữa... sông. Ban đầu, anh chàng tưởng ứng dụng bị lỗi địa điểm nhưng vẫn nhận order. Hóa ra, vị trí không lỗi mà khách hàng ở giữa sông thật. Khi đó, anh không thể phi xe máy xuống nước được mà phải đi tìm sự trợ giúp.

Tin chị Google chỉ đường, nhiều người ra nghĩa địa xong lại lội xuống ruộng-7

Sau khi kiếm tìm một hồi mà chẳng thấy phương tiện đường thủy nào, anh đành nhờ một người chở đò cho quá giang để ship kịp bánh cho khách. Cuối cùng đã kịp đưa bánh nóng hổi cho khách nên anh vui vẻ chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội.

Tin chị Google chỉ đường, nhiều người ra nghĩa địa xong lại lội xuống ruộng-8

Chàng shipper cho biết vị khách đặt pizza đã tip anh 100 baht (hơn 70.000 đồng) nhưng phải trả cụ bà 60 baht (khoảng 45.000 đồng) tiền ngồi thuyền. Dù tiền công không được bao nhiêu nhưng mọi người ai cũng khen anh vì hết lòng với công việc.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-lan-tin-tuong-su-chi-duong-cua-google-va-cai-ket-n-261363.html

shipper Mạng xã hội

Tin tức mới nhất