Những lí do chàng yêu bạn nhưng lại không muốn cưới

Không phải chàng trai nào yêu cũng sẽ đồng ý "cưới ngay tắp lự". Phía sau lời từ chối không muốn tiến tới hôn nhân của các chàng trai là rất nhiều những lí do.

Cái đích cuối cùng của tình yêu là hôn nhân. Nhưng không phải chàng trai nào yêu cũng sẽ đồng ý cưới ngay tắp lự. Phía sau lời từ chối không muốn tiến tới hôn nhân của các chàng trai là rất nhiều những lí do. Ngay cả khi anh chàng yêu bạn nhưng cũng vẫn có những thứ khiến anh ta chưa vội cưới.

Dưới đây là những bật mí về thế giới nội tâm của chàng:

Còn một người khác để lựa chọn

Những lí do chàng yêu bạn nhưng lại không muốn cưới-1

Anh ấy yêu bạn nhưng đàn ông có thể yêu hai người cùng một lúc, tin hay không đó vẫn là sự thật. Anh ấy chưa đủ niềm tin để quyết định lựa chọn gắn bó với bạn trọn đời. Có thể anh ấy yêu bạn nhưng người khác nữa lại đảm bảo nhiều yếu tố tốt hơn khi tiến đến hôn nhân. Chính điều này khiến anh ấy phải suy nghĩ và cân nhắc. Người đàn ông không vượt qua được tính toán sẽ từ bỏ tình yêu để chọn sự an toàn cho hôn nhân của mình.

Sợ ràng buộc

Những lí do chàng yêu bạn nhưng lại không muốn cưới-2

Nhiều chàng trai yêu mê đắm nhưng lại sợ cam kết hôn nhân. Chàng ta còn trẻ, còn muốn rong ruổi hơn đơn giản là chưa sẵn sàng để cưới lúc này. Trước sự thúc bách mạnh mẽ từ phía bạn gái, nhiều anh chàng có thể sẽ từ bỏ tình yêu đó thay vì việc cưới theo ý. Nếu bạn không đủ kiên nhẫn để chờ đợi những cuộc rong chơi của chàng, tất nhiên tình yêu đó sẽ đổ vỡ. Vấn đề không phải anh ta không yêu bạn, đơn giản, anh ta chưa sẵn sàng để làm chồng!

Mặc cảm bản thân, sợ không xứng với bạn

Những lí do chàng yêu bạn nhưng lại không muốn cưới-3

Trong suy nghĩ của anh ấy, bạn là người quá tốt, bạn xứng đáng được hưởng những điều tuyệt vời mà bản thân anh ấy không có được. Điều  này đặc biệt đúng với những chàng trai còn đang bấp bênh sự nghiệp, chưa có kinh tế vững chắc hoặc từng phạm sai lầm trong quá khứ. Lòng tự trọng khiến anh ấy mặc cảm và muốn rời xa bạn. Đây là cách yêu kiểu: “Tình yêu lớn là khi anh muốn cho em đi tìm những điều tốt hơn khi bên anh”.

Mục tiêu phấn đấu cho sự nghiệp

Công bằng mà nói, tình yêu và sự nghiệp là hai thứ không liên quan, tuy nhiên, với một số chàng trai, khát khao thành công, đạt đến đỉnh cao sự nghiệp khiến họ sẵn sàng vứt bỏ một số thứ trong đó có tình yêu.

Những lí do chàng yêu bạn nhưng lại không muốn cưới-4

Để đạt được mục đích, họ cần nhiều thời gian, tâm trí và sức lực để phấn đấu. Do đó, họ buộc phải hi sinh tình yêu. Họ không thể kìm hãm và bắt bạn gái phải chờ đợi mình cho tới khi thành công, do đó họ chọn giải pháp chia tay và yên tâm lao vào sự nghiệp.

Quan điểm sống quá khác nhau

Mặc dù anh ấy yêu bạn, nhưng đàn ông rất tỉnh táo. Họ phân biệt rạch ròi được con tim và lí trí. Họ nhận ra rằng, hai người có quá nhiều điểm khác nhau về lối sống, quan điểm, tư duy. Chỉ yêu thôi khó lòng mà hạnh phúc dài lâu được. Trong khi nữ giới “chỉ biết yêu thôi” chẳng biết gì thì nam giới có thể sẽ buộc phải dừng tình yêu đó lại vì nhận ra rằng nếu lấy nhau, sau này hai người cũng khó giữ được tình yêu vì cách sống khác biệt.

Bảo Bình
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-su-tinh-yeu-ly-do-nao-ma-chang-cu-yeu-ma-khong-cuoi-n-138311.html

cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất