Những loại cây dễ trồng, dễ chăm, đặt trong nhà vô cùng may mắn

Đây là những loại cây vừa tốt cho sức khỏe, vừa hợp phong thủy nếu trồng trong nhà.

Với những loại cây này dù sống trong môi trường đất, thủy sinh hay môi trường thiếu ánh sang đều có thể sống và sinh trưởng rất tốt. Ngoài ra, về mặt phong thủy nó còn mang đến cho người trồng cũng như gia đình nhiều may mắn, thịnh vượng và vạn sự như ý.

Cây kim tiền

Những loại cây dễ trồng, dễ chăm, đặt trong nhà vô cùng may mắn-1

Có thể ít người biết, cây kim tiền ngoài trồng trong đất còn có thể làm cây thủy sinh giúp cầu tài lộc, làm ăn thuận lợi.

Để thể hiện được sức sống mãnh liệt của mình thì cây với những ngọn lá vươn cao, sung sức. Và theo tìm hiểu thì chúng tôi thấy mọi người quan niệm rằng cây phát tài sẽ mang đến cho họ nhiều điều may mắn và sự thịnh vượng khi lựa chọn loài cây phong thủy này để trang trí trong không gian phòng khách.

Cây ngọc ngân

Ngoài tên gọi ngọc ngân ra thì nó còn có tên gọi khác là Valentine. Trong tình cảm loài cây này chính là đại diện cho tình yêu. Và đây sẽ là món quà tuyệt vời mà các cặp đôi dành tặng cho nhau. Còn nếu đặt tại phòng làm việc, phòng khách thì ngọc ngân lại là loài cây mang đến sự may mắn và bổng lộc cho gia chủ.

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc có lá mỏng, hình bầu dục với những đốm xanh đỏ hồng xem kẽ, màu chủ đạo là hồng, viền lá xanh. Màu đỏ hồng của lá là màu của sự may mắn theo như phong thủy, giúp thu hút năng lượng tích cực cho bạn vui vẻ làm việc.

Những loại cây dễ trồng, dễ chăm, đặt trong nhà vô cùng may mắn-2

Đồng thời, người trồng cây cũng thêm phần hanh thông về tài lộc, công việc được thuận lợi hơn. Cây ra hoa là một tin tốt, báo hiệu cuộc sống sẽ giống như hoa nở, vui vẻ, hạnh phúc muôn vàn.

Cây lưỡi hổ

Không chỉ được đánh giá là một trong số những cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng trừ tà, hóa giải những điềm xấu.

Về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của loại chúa sơn lâm, thế mạnh không ai có thể đọ được. Hình ảnh cây lưỡi hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gai đình của bạn. Ngoài ra đó còn là ý chí quyết đoán trong công việc và thu hút may mắn cũng như tài lộc của gia chủ.

Cây kim ngân 

Kim ngân chính là tiền vàng. Cái tên gọi này đã mang đến ý nghĩa cho sự giàu có và may mắn. Và người ta thường lựa chọn đặt kim ngân tại các khu vực cửa chính của ngôi nhà.

Cây dây nhện

Còn gọi là cây lan chi có khả năng hấp thụ cacbonic và khí độc vào ban đêm mà không cần ánh sáng nên bạn có thể đặt trong phong ngủ.Trong phong  thủy, cây cảnh là một loại vật phẩm mang đến nguồn năng lượng tốt lành cho gia chủ.

Những loại cây dễ trồng, dễ chăm, đặt trong nhà vô cùng may mắn-3

Xét về độ tương hợp, người mệnh Kim sẽ nhận được giá trị phong thủy tốt nhất khi sở hữu loại cây phong thủy này. Gia chủ mệnh Kim khi trồng một cây Dây Nhện trong nhà hoặc để trên bàn làm việc sẽ có được sự suôn sẻ, hanh thông để tiến lên đà thăng tiến.

Cây Sen Đá

Cây Sen Đá có sức sống mạnh mẽ, chịu được thời tiết khô hạn, là biểu tượng cho ý chí kiên cường, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Trồng một cây Sen Đá trong nhà như sự cầu ước mọi chuyện sẽ êm đẹp, thuận lợi và vượt qua được mọi nghịch cảnh như chính cái cây vậy.

Đồng thời, từ đặc điểm hình thái của cây, người ta liên tưởng Sen Đá giống như đài sen mà Phật Bà Quan Âm hay ngồi. Chính vì thế mà cây có ý nghĩa là mang sự bình an, điềm lành đến cho gia chủ. Một số người cũng cho rằng cây nở hoa là mang lộc mới cùng may mắn đến.

Cây Lan Ý

Lan ý có khả năng sinh trưởng mạnh và lan bụi nhanh. Vì thế thông thường người ta nhân giống lan bằng cách tách bụi. Cây có thể sống trong cả môi trường râm mát lẫn ngoài sáng, trồng được cả trên đất lẫn thủy sinh.

Nhiều người gọi cây lan ý là cây lan như ý với niềm tin trồng cây sẽ muốn gì được nấy. Là loại cây đón tài lộc vào nhà, ý nghĩa cây lan ý là đem lại may mắn và các cơ hội đến cho người trồng. Đối với con người, cây lan ý như là một vị thần hộ mệnh trong công việc và cuộc sống.

Cây thường xuân

Là dạng cây thân leo, trên thân leo có nhiều đốt ở mỗi đốt sẽ có lá và rễ phát triển, giúp cây bám chắc vào tường hay chậu. Về mặt phong thủy cây là biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc, tránh được những vận đen trong cuộc sống hay công việc của gia chủ.

Là một bộ máy lọc không khí trong nhà, hấp thụ những chất hóa học có hại như benzen, phenol, aldehyde formic và ngăn chặn các chất gây ung thư như nicotin tỏa ra từ khói thuốc lá.

Thanh Lan
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-loai-cay-de-trong-de-cham-dat-trong-nha-vo-cung-may-man-n-254147.html

cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao