Những loại hoa may mắn và tài lộc nhất trong dịp lễ Vu Lan

Ngày lễ Vu Lan đang đến gần, những loài hoa được cho là mang may mắn và tài lộc cũng trở nên đắt hàng hơn.

Sắp tới ngày lễ Vu Lan, tại Hà Nội những khu chợ lớn như chợ hoa tươi Quảng Bá lại bắt đầu nhộn nhịp với lượng người tấp nập và lượng hoa về chợ tăng gấp 3 lần ngày thường. Các loài hoa cũng tăng giá từ 20 – 50%, nhất là các loài hoa được cho là mang may mắn, tài lộc, sức khỏe… cho gia đình. 

Trong nghi thức cúng Vu Lan và ngày mùng Một, ngày Rằm, những lọ hoa tươi thắm đầy ý nghĩa được dâng lên như một sự biết ơn, kính trọng và tình yêu dành cho đấng sinh thành và gia tiên, tiền tổ. Mỗi loại hoa đẹp có ý nghĩa khác nhau vì vậy nên chọn được hoa đẹp cả về hương sắc và có ý nghĩa sẽ rất tốt. Dưới đây là một số loài hoa ý nghĩa trong ngày lễ Vu Lan:

Hoa mẫu đơn đỏ

Đây là loài hoa rất được người Việt Nam ưa chuộng, dùng thắp hương cho ngày Rằm, ngày lễ, Tết. Mẫu đơn theo phong thủy là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh hoa. Ngoài ý nghĩa thịnh vượng, hạnh phúc đó, hoa Mẫu đơn còn có nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Những loại hoa may mắn và tài lộc nhất trong dịp lễ Vu Lan-1

Các nhà phong thuỷ cũng quan niệm rằng, hoa mẫu đơn có thể mang đến cuộc sống hôn nhân sự chung thủy, tình yêu trong sáng và nhân duyên tốt đẹp.

Hoa sen

Hoa sen có nhiều loại và mỗi loại cũng mang những ý nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung hoa tượng trưng cho sự thanh cao, thoát tục, sống trong bùn đen nhưng luôn giữ được sự tinh khiết. Vì thế, nếu trưng bày các vật phẩm trong nhà như đĩa sen, cành sen, đèn thờ hoa sen… sẽ khiến cho không gian trở nên ấm cúng, thanh tịnh và nhẹ nhàng hơn. Nó có tác dụng điều hoà khí vượng, giúp gia chủ gỡ bỏ mọi ưu phiền, tĩnh tâm, an hưởng hạnh phúc.

Những loại hoa may mắn và tài lộc nhất trong dịp lễ Vu Lan-2

Ngoài ra, hoa sen còn là loại hoa không thể thiếu để dâng cúng Tam Bảo vì sự thanh khiết của mình, chính vì vậy hoa sen rất được ưa chuộng trong dịp lễ Vu Lan. 

Hoa hồng

Đây là loài hoa sang trọng, hương thơm đặc trưng, có nhiều ý nghĩa tốt lành, giá cả phù hợp nên được chọn nhiều nhất để dâng cúng và tặng cha mẹ trong lễ báo hiếu, thể hiện tình yêu vô bờ với đấng sinh thành.

Những loại hoa may mắn và tài lộc nhất trong dịp lễ Vu Lan-3

Đặc biệt, trong ngày lễ Vu Lan người Việt thường cài một bông hồng lên áo để thể hiện sự kính trọng đối với cha mẹ. Bông hồng màu đỏ cho những ai may mắn còn cha mẹ trên đời, bông hồng màu hồng cho những người còn mẹ mất cha và bông hồng trắng cho những người kém may mắn khi không còn cha mẹ. Đối với những tu sĩ trong chùa, họ chọn cài bông hồng vàng với ý nghĩa phổ độ chúng sinh

Hoa cẩm chướng

Là một loài hoa đẹp và mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, vì thế hoa cẩm chướng được rất nhiều người ưa chuộng và thường được các gia đình trồng để trang trí hành lang hay sân vườn. 

Hoa cẩm chướng dùng lễ Vu lan tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Ý nghĩa hoa cẩm chướng hồng là con nhớ ngay đến sự dịu hiền của mẹ. Hoa cẩm chướng đỏ là thể hiện tình yêu mãnh liệt dành cho mẹ. Hoa màu trắng thể hiện sự tinh khiết.

Hoa ly

Đây là loài hoa tượng trưng cho sự thanh lịch sang trọng và nhã nhặn. Hoa ly thanh khiết, có mùi thơm đặc trưng và mỗi màu hoa cũng mang một ý nghĩa khác nhau. Với màu sắc tươi tắn, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, nên hoa ly rất được chuộng để dâng cúng Vu Lan với ý nghĩa mong cha mẹ mãi mạnh khỏe để con cái có nhiều cơ hội phụng dưỡng, báo đáp công ơn sinh thành. Lễ Vu Lan nên chọn màu ly vàng hay ly trắng là hợp nhất vì nó tượng trưng cho sự ấm áp, lòng biết ơn.

Những loại hoa may mắn và tài lộc nhất trong dịp lễ Vu Lan-4

Ngoài ra còn có một số loài hoa khác mang nhiều ý nghĩa như hoa lan biểu tượng quyền quý, hương thơm đặc trưng với ý nghĩa như một lời hứa luôn chăm sóc, yêu thương và báo đáp công ơn cha mẹ hay hoa huệ ta với hương thơm thanh nhã, đẹp và trưng được lâu, thích hợp dâng cúng trên ban thờ...

Theo Khỏe và đẹp


lễ Vu Lan tháng cô hồn

Tin tức mới nhất