Những loại hoa nên bày trên bàn thờ để thu hút tài lộc

Hoa chưng bàn thờ cũng có những nguyên tắc nhất định. Không phải loại hoa nào cũng mang bày cúng trên bàn thờ.q

Theo tập tục của người Việt, ban thờ cần có hoa tươi. Hoa tươi là sự biểu trưng của nguồn sinh khí dồi dào. Và tầm quan trọng của bình hoa tươi có ý nghĩa dâng lên thần những điều tốt đẹp, thành tựu, điều thiện gia đình đã đạt được.

Tuy vậy, hoa chưng bàn thờ cũng có những nguyên tắc nhất định. Không phải loại hoa nào cũng mang bày cúng trên bàn thờ. Vậy loại hoa nào nên bày trên bàn thờ để thu hút may mắn, bình an và tài lộc?

Hoa sen

Hoa sen là loại hoa mộc mạc, bình dị có mùi hương thanh khiết, sang trọng. Loài hoa này được đánh giá là có cốt cách thanh cao, thuần khiết và trong sáng. Hoa sen được nhiều người bình chọn xứng đáng là quốc hoa của Việt Nam. Hoa sen cũng gắn với nhiều câu chuyện, điển tích của nhà Phật.

Những loại hoa nên bày trên bàn thờ để thu hút tài lộc-1
Trong phong thủy, loài hoa này có ý nghĩa mang lại may mắn, thành công.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền cũng là loài hoa được nhiều người có kinh nghiệm lựa chọn dâng cúng trên bàn thờ. Cũng giống như tên gọi, loại hoa này trong phong thủy có ý nghĩa mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, hoa đồng tiền cũng ngụ ý về sức khỏe và trường thọ.

Những loại hoa nên bày trên bàn thờ để thu hút tài lộc-2
Hoa đồng tiền cũng ngụ ý về sức khỏe và trường thọ.

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng trong phong thủy ngụ ý mang lại may mắn và thành công. Đây cũng là loại hoa được dùng nhiều trong ngày Tết. Ngoài màu vàng tươi ứng với hành Kim trong Ngũ hành, hoa cúc còn là loại hoa mang đến sự may mắn, trường thọ.

Những bông cúc vàng tròn đầy, nở bung rực rỡ tượng trưng cho sự viên mãn, đủ đầy. Bởi vậy, chưng hoa bàn thờ có thể chọn hoa cúc để cầu tài lộc, may mắn đến với gia chủ.

Những loại hoa nên bày trên bàn thờ để thu hút tài lộc-3
Hoa cúc tượng trưng cho sự viên mãn, đủ đầy.

Hoa huệ trắng

Từ lâu, hoa huệ trắng được lựa chọn làm loại hoa dâng cúng bàn thờ. Hoa huệ trắng tượng trưng cho sự thanh cao, đầy đủ và sung túc. Loại hoa huệ trắng được dùng nhiều để cắm chưng trên bàn thờ là loại hoa huệ ta, không phải loại huệ tây bông to giống hoa ly.

Những loại hoa nên bày trên bàn thờ để thu hút tài lộc-4
Hoa huệ trắng tượng trưng cho sự thanh cao, đầy đủ và sung túc

Hoa hồng

Ngoài màu vàng, hoa hồng đỏ cũng chứa rất nhiều hỷ khí. Đồng thời, hoa hồng đỏ cũng mang lại nhiều năng lượng tích cực và thu hút tiền bạc vào nhà. Tuy nhiên, cần chọn loại hoa hồng không có gai nhọn để chưng bàn thờ.

Những loại hoa nên bày trên bàn thờ để thu hút tài lộc-5
Hoa hồng đỏ mang lại nhiều năng lượng tích cực và thu hút tiền bạc vào nhà.

Hoa lay ơn đỏ

Hoa lay ơn cũng thường được bày trên bàn thờ. Tuy nhiên loại hoa này cùng với mai đào thường được chưng vào dịp Tết. Những ngày khác trong năm, gia chủ có thể chọn những loại hoa dâng cúng phổ biến hơn.

Những loại hoa nên bày trên bàn thờ để thu hút tài lộc-6
Hoa lay ơn tượng trưng cho rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống như tình yêu, sự dũng cảm, sức mạnh và niềm đam mê quyết tâm đến cùng.

Hoa cúng bàn thờ nên cắm bao nhiêu bông là hợp lý?

Theo phong thủy, cũng giống như số lượng nhang, cắm hoa chưng ban thờ nên dùng những số lẻ như 1-3-5-7-9,... Bởi những số lẻ mang năng lượng dương, tượng trưng cho may mắn. Còn những số chẵn như 2-4-6-8-10 nên kiêng cắm vì chúng mang nhiều năng lượng âm, không may mắn.

Lưu ý: Ngoài những loại hoa nên dâng cúng trên bàn thờ, cũng có những loại kiêng nên dùng như hoa phong lan, hoa ly, hoa nhài, hoa cúc vạn thọ.

Theo Pháp luật Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baophapluat.vn/bds/nhung-loai-hoa-nen-bay-tren-ban-tho-de-thu-hut-tai-loc-post460214.html

phong thủy bàn thờ phong thủy

Tin tức mới nhất