Những loại pháo nào được phép đốt trong dịp Tết Nguyên đán, mua ở đâu?

Pháo hoa không gây tiếng nổ được đốt dịp Tết là những loại pháo hoa nào?

Thông tin Chính phủ cho phép cá nhân bắn pháo hoa từ 11/01/2021 làm nhiều người hứng thú. Tuy nhiên, việc sử dụng không hề thoải mái như mọi người vẫn nghĩ.

Theo quy định tại Nghị định 137/2020/NĐ-CP thì kể từ ngày 11/01/2021, chỉ được đốt loại pháo hoa là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây tiếng nổ.

Điều này có nghĩ là bất cứ loại pháo nào gây ra tiếng nổ đều không phải là pháo hoa được phép đốt theo quy định tại Nghị định 137.

Những loại pháo được phép sử dụng

Những loại pháo nào được phép đốt trong dịp Tết Nguyên đán, mua ở đâu?-1
Ống phun nước bạc

Những loại pháo nào được phép đốt trong dịp Tết Nguyên đán, mua ở đâu?-2
Cánh hoa xoay

Những loại pháo nào được phép đốt trong dịp Tết Nguyên đán, mua ở đâu?-3
Dây thác nước bạc

Những loại pháo nào được phép đốt trong dịp Tết Nguyên đán, mua ở đâu?-4
Cây hoa lửa

Những loại pháo nào được phép đốt trong dịp Tết Nguyên đán, mua ở đâu?-5
Nến sinh nhật

Mua ở đâu?

Chỉ những tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được kinh doanh pháo hoa và phải được cơ quan Công an có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, phòng ngừa, ứng phó sự cố và bảo vệ môi trường.

Theo đó, chỉ được mua pháo hoa tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa và nghiêm cấm nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép hoặc chiếm đoạt pháo hoa.

Do vậy, người dân chỉ được phép mua pháo hoa tại những nơi được cấp phép với mục đích sử dụng. Không được phép mua đi bán lại, hoặc sử dụng vào việc nghiên cứu, chế tạo, sản xuất...

Hiện nay tại Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hóa chất 21 (Nhà máy Z121) trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng là đơn vị duy nhất được Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao sản xuất, cung ứng pháo hoa, pháo hoa nổ.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-loai-phao-nao-duoc-phep-dot-trong-dip-tet-nguyen-dan-mua-o-dau-162212501190602561.htm

bắn pháo hoa Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất