Những loại quả thuần Việt không bao giờ nhập từ Trung Quốc

Những loại trái cây này được trồng rất nhiều ở Việt Nam, đáp ứng đủ nhu cầu trong nước nên không bao giờ phải nhập từ Trung Quốc về.

Hiện nay, tình trạng hàng Trung Quốc nhập tràn lan vào nước ta với chất lượng không đảm bảo khiến nhiều người lo lắng.

Tuy nhiên vẫn có những loại trái cây thuần Việt được trồng tại nhiều vùng miền trải dài từ Bắc vào Nam. Không chỉ đủ cung cấp cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.

Bưởi

Bưởi là một loại trái cây mà chúng ta không phải nhập khẩu. Việt Nam không chỉ có 1-2 giống bưởi mà có rất nhiều loại bưởi nổi tiếng chẳng hạn như bưởi Năm Roi, bưởi da xanh, bưởi Diễn, bưởi đỏ Văn Luận, bưởi Đoan Hùng...

Trong đó, bưởi Năm Roi, bưởi da xanh được trồng nhiều ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Những loại quả thuần Việt không bao giờ nhập từ Trung Quốc-1

Vải thiều

Nhắc đến trái cây Việt Nam đầu tiên là nghĩ ngay đến vải thiều Lục Ngạn, thứ quả rất được bạn bè quốc tế ưa thích.

Vải thiều không chỉ có vị thơm ngon mà còn mọng nước. Loại quả này không có ở Trung Quốc và các thương lái Trung Quốc tìm đến và nhập khẩu về nước họ. Nên bạn có thể thoải mái mua vải thiều mà không sợ mua phải hàng Trung Quốc nhé.

Những loại quả thuần Việt không bao giờ nhập từ Trung Quốc-2

Hồng xiêm

Hồng xiêm có vẻ ngoài mềm mềm, với vị ngọt thanh nên rất được các chị em ưa thích và mua về sử dụng. Đây là một loại trái cây được trồng chủ yếu ở Tiền Giang và hàng năm cho ra một sản lượng rất lớn.

Chị em có thể thoải mái mua hồng xiêm về cho các thành viên trong gia đình sử dụng, vì đây là một loại trái cây thuần Việt, không hề nhập khẩu từ Trung Quốc.

Những loại quả thuần Việt không bao giờ nhập từ Trung Quốc-3

Chuối

Chuối cũng là loại quả mà Việt Nam trồng rất nhiều ở khắp các tỉnh thành. Các giống chuối nổi tiếng trong nước là chuối tiêu hồng, chuối sứ, chuối sáp, chuối ngự...

Sản lượng chuối của Việt Nam rất lớn, không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân trong nước mà còn xuất khẩu một lượng lớn ra nước ngoài.

Những loại quả thuần Việt không bao giờ nhập từ Trung Quốc-4

Thanh Long

Thanh long được trồng chủ yếu ở các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang,... đây là một loại hoa quả có sản lượng xuất khẩu đi mỗi năm sang nước ngoài rất cao.

Vì sản lượng thanh long trong nước vô cùng lớn, nên nước ta không cần nhập khẩu thanh long từ bất cứ nước nào về. 

Những loại quả thuần Việt không bao giờ nhập từ Trung Quốc-5

Vú sữa

Vú sữa là một trong những loại trái cây đặc sản của Việt Nam. Nước ta cũng là một trong số ít các quốc gia có vú sữa làm hàng hóa xuất khẩu.

Trong nước, chúng ta có rất nhiều giống vú sữa khác nhau như vú sữa Lò Rèn, vú sữa nâu tím, vú sữa vàng...

Trong đó, giống vú sữa Lò Rèn là được trồng nhiều nhất bởi vì trái vỏ mỏng, sáng bóng đẹp mặt. Thịt trái nhiều, hương vị ngọt thơm, được nhiều người ưa chuộng.

Những loại quả thuần Việt không bao giờ nhập từ Trung Quốc-6

Dưa hấu

Dưa hấu không phải trái cây độc quyền như vú sữa nhưng Việt Nam là một trong những nước trồng dưa nổi tiếng.

Dưa hấu được trồng ở khắp các địa phương, từ Bắc vào Nam. Những vựa dưa hấu nổi tiếng là Hải Dương, Quảng Nam, Cần Thơ, Kiêng Giang... Dưa hấu của Việt Nam thậm chí còn được xuất khẩu ra nước ngoài.

Dưa hấu được bày bán ở khắp các sạp chợ, siêu thị với rất nhiều loại khác nhau từ loại dưa dài, đến dưa tròn, dưa không hạt... Giá thành dưa hấu trong nước cũng rất rẻ.

Những loại quả thuần Việt không bao giờ nhập từ Trung Quốc-7

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-loai-qua-thuan-viet-khong-nhap-tu-trung-quoc-n-283546.html

trái cây hoa quả Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao