Chẳng khác nào 'tiêm thêm độc' vào cơ thể nếu ăn chung những thực phẩm này với thịt bò

Không những không bổ sung được chất dinh dưỡng, mà những loại thực phẩm này còn cực hại đối với sức khỏe khi ăn cùng thịt bò.

Nước trà

Người Việt Nam thường có thói quen sẽ uống trà sau bữa cơm, nhưng nhiều người lại không biết rằng thịt bò và nước trà rất kỵ nhau.

Lượng axit tanic trong trà khi tác dụng với protein của thịt bò gây ra chứng viêm mạc ruột. Đồng thời làm tích tụ chất độc khiến cho người bệnh bị táo bón. Người bệnh nên tránh uống nước trà sau khi ăn các loại thịt đỏ. Nếu muốn uống thì có thể cách nhau ít nhất 2 giờ đồng hồ.

Chẳng khác nào tiêm thêm độc vào cơ thể nếu ăn chung những thực phẩm này với thịt bò-1

Hải sản

Trong thành phần dinh dưỡng của 2 loại thực phẩm này có phản ứng với nhau không tốt cho sức khỏe người dùng.

Đặc biệt thịt bò còn chứa photpho và hải sản lại giàu magie, canxi. Tất cả những chất này phản ứng với nhau tạo thành kết tủa dạng muối làm cho quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng món ăn kém ngon hơn.

Chẳng khác nào tiêm thêm độc vào cơ thể nếu ăn chung những thực phẩm này với thịt bò-2

Thịt lợn

Nhiều người rất thích ăn món bún bò giò heo. Tuy nhiên, việc kết hợp thịt lợn với thịt bò cùng lúc là không tốt. Thịt bò có tính ôn còn thịt lợn có tính hàn, đây là hai loại thực phẩm xung khắc nhau và khi sử dụng chúng cùng lúc, cơ thể không thể hấp thu hết chất dinh dưỡng.

Chẳng khác nào tiêm thêm độc vào cơ thể nếu ăn chung những thực phẩm này với thịt bò-3

Đậu đen

Thịt bò rất giàu sắt tốt cho máu, nhưng trong đậu đen lại giàu chất xơ thô sẽ gây cản trở việc hấp thụ sắt trong thịt bò. Vì thế hãy ăn 2 loại thực phẩm này cách nhau ít nhất là 4h để chũng không làm mất đi công dụng vốn có.

Chẳng khác nào tiêm thêm độc vào cơ thể nếu ăn chung những thực phẩm này với thịt bò-4

Lươn

Các mẹ nấu cháo cho con nhỏ thường hay kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau mà không biết được sẽ gây lên tình trạng khó tiêu và đầy hơi. Nếu dùng trong khoảng thời gian dài thì cơ thể rất có nguy cơ bị nhiễm độc cao.

Chẳng khác nào tiêm thêm độc vào cơ thể nếu ăn chung những thực phẩm này với thịt bò-5

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-loai-thuc-pham-tuyet-doi-khong-ket-hop-chung-voi-thit-bo-n-248279.html

thịt bò thực phẩm

Tin tức mới nhất