Những lỗi nàng cần tránh nếu không muốn chàng... 'bỏ của chạy lấy người'

Mối quan hệ dù khởi điểm thuận lợi đến đâu cũng có thể bị phá hủy nhanh chóng nếu nàng liên tục mắc những lỗi này...

Quá kỹ tính

Nhiều phụ nữ đánh mất người đàn ông yêu mình chỉ vì... quá khắt khe, kỹ tính. Đàn ông là "sinh vật" có suy nghĩ khá đơn giản, đôi lúc còn hơi vô tâm. Một chàng trai dù tốt đến mấy cũng sẽ có những lúc quên trước quên sau khiến người yêu không hài lòng.

Phụ nữ nên hiểu rằng họ không hề cố ý. Hãy bao dung với những lỗi lầm ngớ ngẩn, những tật xấu không quá nghiêm trọng của đàn ông để có được một mối quan hệ "dễ thở" và bền lâu.

Những lỗi nàng cần tránh nếu không muốn chàng... 'bỏ của chạy lấy người'-1
Ảnh minh họa
 

Chia sẻ tất tật mọi suy nghĩ của mình

Khi yêu, các nàng thường thích chia sẻ tất tần tật tâm tư, suy nghĩ với chàng. Điều này rất tốt bởi ai cũng cần một người ở bên để lắng nghe suy nghĩ của mình. Tuy vậy, người phụ nữ khôn ngoan là người biết lúc nào nên thành thật, lúc nào nên giữ kín chuyện riêng.

Chủ đề phụ nữ nên giấu kín nhất chính là những suy nghĩ, cách đánh giá không hay về người khác. Chàng có thể cho rằng bạn... ngồi lê đôi mách khi chia sẻ với chàng những điều này.

Quá kiêu kỳ

Là phụ nữ, ai cũng có quyền được tỏ ra kiêu kỳ, được đàn ông săn đón, cung phụng, theo đuổi. Tuy vậy, đừng quá lạm dụng điều này bởi không anh chàng nào muốn ở mãi bên cạnh một cô gái quá "cành cao".

Thái độ kiêu kì quá mức có thể làm những chàng trai tốt sợ hãi và không dám tiếp cận bạn. Nên nhớ, tình yêu cần bắt nguồn từ hai phía, do đó, đừng mặc nhiên nhận toàn bộ sự quan tâm và chiều chuộng mà không đáp lại chút gì.

Không chịu cố gắng thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực hơn

Mỗi người đều có ưu nhược điểm riêng và bạn cũng không ngoại lệ. Yêu là phải biết chấp nhận ưu khuyết điểm của nhau, song điều đó không có nghĩa là bản thân không cần cố gắng thay đổi để trở nên hoàn thiện hơn.

Tập trung phát triển ưu điểm cũng như hạn chế những nhược điểm của bạn thân sẽ giúp bạn trở thành một cô nàng hấp dẫn và quyến rũ mạnh mẽ.

Bắt chàng làm theo ý mình

Thói quen xấu này khiến nhiều cặp đôi tan vỡ hơn bạn tưởng. Khi yêu, phụ nữ thường thích đòi hỏi đàn ông hành xử theo cách mình mong đợi ở người bạn đời lý tưởng. Nhiều người cho rằng, tình yêu sẽ bền lâu hơn nếu các cặp đôi thực hiện được điều này.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện những thay đổi không chỉ làm người ấy thấy mệt mỏi, khó chịu mà bạn cũng trở nên chán nản, thất vọng nếu kết quả không được như mong đợi. Thay vì cố gắng thay đổi người yêu, cả hai nên cùng nhau bàn bạc để tìm một tiếng nói chung.

Hay bắt bẻ khi đối phương phạm sai lầm

Trên đời này chẳng có ai là người hoàn hảo tuyệt đối và do vậy, bạn không nên mãi cằn nhằn về những thói quen xấu hoặc sai lầm người ấy mắc phải. Hãy cho anh ta thêm thời gian và cơ hội để thay đổi bản thân thay vì tỏ ra khó chịu và trách móc chàng.

Sòng phẳng thái quá

Tiền bạc là vấn đề nhạy cảm, đặc biệt là đối với những cặp đôi vừa mới quen nhau. Bất kể chàng trai hay cô gái nào khi yêu đều không muốn mang tiếng là người tham lam hoặc keo kiệt. Tuy vậy, tính toán quá chi ly về vấn đề tiền bạc có thể khiến hai người trở nên xa cách.

Do đó, đừng chăm chăm vào việc chia đôi hóa đơn mỗi lần hẹn hò mà hãy tinh tế mời lại chàng lần sau. Cách xử lý này vừa khiến nam giới không bị khó xử vừa không làm mất đi vị thế của bạn trong mắt chàng.
 


Theo Trí Thức Trẻ


giới trẻ phụ nữ Tình yêu

Tin tức mới nhất