Những lỗi trong đám cưới mà nhiều cô dâu, chú rể gặp phải

Dù chuẩn bị kỹ càng đến đâu cũng chẳng ai nói chắc chắn được là một hôn lễ sẽ hoàn hảo từ đầu đến cuối.

Mọi người đều muốn đám cưới của mình hoàn hảo. Tuy nhiên, họ cũng thừa biết rằng một buổi lễ khó có thể toàn vẹn mọi thứ.

Từ việc chọn khách sạn cưới, trang phục, thiệp mời đến bó hoa cũng đủ khiến cô dâu chú rể phải suy nghĩ. Tuy vậy, rồi cuối cùng một số lỗi vẫn xảy ra.

Dưới đây là những lỗi thường xảy đến trong các đám cưới mà đa số cô dâu chú rể gặp phải. Hãy tham khảo để có thể ứng phó nếu mình rơi vào tình huống ấy.

1. Khách tự dùng bữa ở dưới, trên sân khấu phần lễ đang diễn ra

Rất nhiều đám cưới để rơi vào tình huống này. Cô dâu chú rể đang làm lễ, ở dưới chỉ có vài tiếng vỗ tay vang lên thưa thớt vì các vị khách đang ăn uống. Thậm chí, có người ăn nhanh còn rời đi trước khi phần lễ kết thúc.

Để tránh điều này, hãy chú ý những điểm sau:

- Cố gắng tiết kiệm thời gian đưa đón người thân, dành nhiều thời gian cho buổi lễ.

- Đừng bố trí quá nhiều bài phát biểu cho phần lễ, hãy đơn giản hóa nội dung phát biểu.

- Đừng chọn MC quá hoa văn và rườm rà, nó sẽ kéo dài thời gian.

- Những phần quan trọng đẩy lên trước.

- Kiểm soát thời gian phục vụ của khách sạn và thương lượng trước về thời gian đồ ăn lên.

Những lỗi trong đám cưới mà nhiều cô dâu, chú rể gặp phải-1

2. Chọn sai nhạc nền

Nhiều người chỉ vì bản nhạc hay mà lựa chọn phát trong lễ cưới, bất chấp nội dung của nó là gì. Nhiều người chỉ vì yêu thích nhạc lưu luyến, da diết mà chọn những bài tình yêu tan vỡ để phát lên khiến tất cả đều phải sững sờ.

Bởi thế, khi chọn nhạc cũng cần vài lưu ý như sau:

- Cách đơn giản nhất là hỏi bên tổ chức cưới và người dẫn chương trình. Thông thường họ cũng có sẵn những bản nhạc cưới để giới thiệu cho các đôi uyên ương.

- Bạn có thể sưu tập các bản nhạc yêu thích của mình, chú ý đến lời bài hát.

- Tìm kiếm trên Internet và các website về đám cưới để đưa ra lựa chọn.

- Khi có danh sách bài hát thì đích thân bạn phải nghe hết để chọn bài và lời bài hát phù hợp nhất.

Những lỗi trong đám cưới mà nhiều cô dâu, chú rể gặp phải-2Những lỗi trong đám cưới mà nhiều cô dâu, chú rể gặp phải-3

3. MC có những màn pha trò quá vô duyên

Nhiều MC đám cưới "làm lố" quá khiến cho những vị khách và cả cô dâu chú rể đều tỏ ra ngao ngán. Thậm chí có những người còn đọc nhầm tên cô dâu suốt buổi lễ, khiến người ta bối rối vô cùng.

Bởi thế bạn cần phải có những việc phải làm trước với MC như sau:

- Nói chuyện trước với MC buổi lễ.

- Cần có danh thiếp ghi tên cô dâu chú rể tránh nhầm lễ.

- Nếu có điều kiện thì hãy diễn tập đám cưới.

- Nói thẳng với MC về những điều bạn không thích để họ rút kinh nghiệm.

Những lỗi trong đám cưới mà nhiều cô dâu, chú rể gặp phải-4Những lỗi trong đám cưới mà nhiều cô dâu, chú rể gặp phải-5

4. Em bé mang hoa và xách váy cưới lăn ra khóc

Nhiều em bé được giao nhiệm vụ rải hoa hay cầm váy cưới cho cô dâu bình thường rất tự tin vui vẻ. Tuy nhiên, khi bước vào lễ đường đông người và trang nghiêm thì bắt đầu sợ hãi và bật khóc nức nở, ảnh hưởng đến cả buổi lễ.

Bởi thế, nếu chọn em bé rải hoa hay cầm váy cô dâu tốt nhất bạn hãy chọn em bé từ 4-6 tuổi, đã đi học. Các bé sẽ tự tin hơn và không bị hoảng loạn khi xuất hiện.

Những lỗi trong đám cưới mà nhiều cô dâu, chú rể gặp phải-6Những lỗi trong đám cưới mà nhiều cô dâu, chú rể gặp phải-7Những lỗi trong đám cưới mà nhiều cô dâu, chú rể gặp phải-8Những lỗi trong đám cưới mà nhiều cô dâu, chú rể gặp phải-9

5. Một vài trường hợp khẩn cấp khác

Ví dụ trong đám cưới, váy của cô dâu bị một vị khách vô tình đổ nước trái cây vào, buổi lễ thì lại sắp bắt đầu. Hoặc trường hợp khác chiếc guốc cô dâu dùng di chuyển thuận tiện bị đứt quai. Trường hợp khác, cô dâu vì xúc động nhiều quá nên đã khóc lem cả lớp trang điểm…

Đó đều là những trường hợp khẩn cấp cần xử lý ngay. Tuy nhiên, trường hợp nào cũng có cách giải quyết hợp lý và đừng quá mức hoảng hốt. Hãy bình tĩnh để giải quyết vấn đề với những vật dụng cơ bản như khăn ướt, miếng dán giày hay vài món đồ thường được dùng trong sơ cứu đám cưới.

Những lỗi trong đám cưới mà nhiều cô dâu, chú rể gặp phải-10

Đương nhiên, bất cứ cô dâu chú rể nào cũng cố gắng hết sức để hôn lễ của mình diễn ra hoàn hảo nhất có thể. Tuy nhiên, nhiều trường hợp cả khách quan lẫn chủ quan khiến cho vài tình huống không may xảy đến.

Bởi vậy, họ cần kịp thời nắm bắt vấn đề, nếu được hãy giao vai trò quản lý buổi lễ cho một người uy tín. Hy vọng rằng, các cặp đôi sắp cưới sẽ có một đám cưới trong mơ, thỏa mãn tất cả mọi thứ.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhung-loi-trong-dam-cuoi-ma-nhieu-co-dau-chu-re-gap-phai-22202239125449602.htm

hôn lễ chú rể cô dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất