Những lý do giúp Wonder Woman vượt mặt Batman và Superman

Sau đây là những lý do khiến nữ chiến binh Amazon tuyệt vời hơn hai người đồng đội của mình.



Batman, Superman và Wonder Woman từ lâu đã là bộ ba (trinity) của DC Comics. Dù bị đánh giá lép vế so với hai đồng đội nam nhưng thực chất, Wonder Woman lại là người tuyệt vời nhất.


1. Cô nàng mang dòng dõi hoàng tộc

Xuất thân của Superman là con một khoa học gia trên hành tinh Krypton hay tệ hơn là cậu bé nông dân vùng Kansas. Batman là một tỷ phú tại Gotham. Nghe có vẻ hay đấy! Nhưng cả 2 đều không thể so được với Công chúa Diana của Themyscira. Vâng! Cô nàng chính là con gái của nữ hoàng Hippolyta của người Amazon và sở hữu cả một đảo quốc.


2. Cô còn là một vị thần

Điều gì tuyệt vời hơn một công chúa? Chính là một nữ thần. Wonder Woman là con gái của Zeus và Hippolyta. Điều đó biến cô trở thành một nữ thần chính hiệu. Thậm chí trong nguyên tác, Wonder Woman giết chết Ares và giành được danh hiệu God of War nữa kìa.


3. Cô nàng không cần danh tính bí mật

Từ ngày mới ra mắt, Wonder Woman không cần bất cứ nhân dạng bí mật nào. Mãi tới tận những năm 1980, cô mới sử dụng cái tên Diana Prince. Tuy nhiên, mục đích của cô nàng chỉ để hòa nhập với cuộc sống của người bình thường. Wonder Woman không nơm nớp lo sợ danh tính bị bại lộ như Superman hay Batman.


4. Cô gái đa năng

Clark Kent trung thành với nghề phóng viên suốt hàng chục năm. Bruce Wayne thì giàu từ trong trứng. Trong khi đó, Diana từng là y tá quân đội. Sau đó, cô trở thành thư ký, sĩ quan rồi lên tới đại tá tình báo quân đội. Tiếp đến, cô nàng còn trở thành thông dịch viên Liên Hiệp Quốc, phi hành gia, chuyên viên của Lầu Năm Góc,… Khi mất sức mạnh, Wonder Woman còn mở một shop thời trang ăn khách ở New York nữa kìa.


5. Cô không tạo ra các ác nhân

Có một lý thuyết rằng “Sự tồn tại của các siêu anh hùng tạo ra kẻ ác để đối địch với họ”. Như việc Superman tạo ra Lex Luthor hay kéo Tướng Zod đến trái đất. Joker từng thừa nhận rằng Batman là kẻ khiến hắn trở nên hoàn hảo. Còn Diana, kẻ thù của cô vẫn sẽ là ác nhân dù cô tồn tại hay không. Đa phần đối thủ của Wonder Woman là các ác thần cổ đại như Ares,…


6. Sức mạnh của Wonder Woman không có giới hạn

Trong suốt chiều dài lịch sử, Wonder Woman từng đánh bại Hercules, Powergirl, Supergirl, Shazam,… Thậm chí khi tháo vòng tay, cô nàng còn mạnh thêm gấp bội. Sức mạnh của Wonder Woman tới giờ vẫn là ẩn số vì cô chưa bao giờ sử dụng hết sức lực.


7. Wonder Woman sẽ hạ gục cả 2 người kia trong 1 trận đấu tay đôi

Là một chiến binh Amazon, Wonder Woman phải luyện tập cật lực hơn mọi người khác nhiều lần ngay khi còn bé. Xét tuổi đời vài nghìn năm, võ công của cô đã lên mức thượng thừa. Wonder Woman dễ dàng hạ gục Batman mà không cần dùng siêu sức mạnh. Còn Superman? Anh bị Wonder bẻ gãy tay trong Injustice.


8. Những người thân của Wonder Woman khó lòng gặp nguy hiểm

Batman và Superman phải giữ danh tính bí mật để người thân không bị nguy hiểm. Thế nhưng, cả 2 vẫn thường xuyên chịu mất mát trong quá trình hành hiệp. Còn Wonder Woman? Người thân của cô đa số là thần linh hoặc các siêu anh hùng mạnh tương đương cô. Ai dám đe dọa thần linh cơ chứ?


9. Vũ khí của cô “xịn” hơn Batman nhiều

Những món vũ khí của hoành tráng, bắt mắt của Batman chỉ là đồ chơi so với Wonder Woman. Cô nàng sở hữu Lasso of Truth, sợi dây thừng dài vô hạn và bất hoại có khả năng bắt kẻ địch nói ra sự thật. Diana còn sở hữu chiếc máy bay tàng hình có trí tuệ và suy nghĩ riêng nữa nhé.


10. Không có điểm yếu là một cục đá nào đó

Dĩ nhiên, Wonder Woman vẫn có những điểm yếu riêng như vẫn bị trúng độc,… Tuy nhiên, cô nàng không hề sợ một viên đá xanh như ai kia. Wonder Woman còn có thể kháng cả lửa (chống được tia nhiệt của Superman), sấm sét và cả các đòn tấn công phép thuật.


11. Sức mạnh của cô không phụ thuộc bất cứ ai

Không có tia mặt trời vàng, Superman chỉ là một anh chàng đẹp trai và đô con. Batman không có các dụng cụ của mình hay không được thời gian chuẩn bị thì khó lòng mà đánh bại ai. Wonder Woman không cần tất cả những thứ trên. Dù trong điều kiện nào thì cô nàng vẫn là Wonder Woman mà thôi.


12. Cô nâng được búa Thor

Nếu là fan của Marvel, các bạn sẽ biết số người nâng được búa Thor chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong tập truyện hợp tác giữa 2 hãng, Wonder Woman là siêu anh hùng DC Comics nâng được búa Thor. Dĩ nhiên, cô nàng chứng tỏ mình có đầy đủ tố chất của một siêu anh hùng mà khó ai bì kịp.


13. Cô nàng xứng đáng là thủ lĩnh

Trong bộ phim điện ảnh Justice League, Batman hay Superman đều không xứng đáng làm thủ lĩnh như Wonder Woman. Cô nàng có tài lãnh đạo nhờ trí tuệ do Athena ban tặng. Batman bị sự nghi ngờ và thù hận che mắt, Superman quá dễ mềm lòng. Wonder Woman là một chiến binh từ khi sinh ra và biết cách để đạt được chiến thắng trước kẻ thù cũng như lòng tin của đồng đội.


14. Cô là nữ giới

Đây có lẽ là lý do lớn nhất giúp Wonder tuyệt vời hơn Batman và Superman. Cô nàng là thành viên nữ duy nhất sáng lập nên Justice League. Cô nàng đại diện cho tiếng nói của 1 nửa dân số trên thế giới. Wonder Woman là minh chứng hùng hồn cho nữ quyền và sự mạnh mẽ của phái yếu. Cô là người phụ nữ cứu thế giới, khiến những kẻ đàn ông phải xấu hổ.

 

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-ly-do-giup-wonder-woman-vuot-mat-batman-va-superman-n-122798.html

phim điện ảnh phim chiếu rạp Wonder Woman siêu anh hùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao