Xâm hại tình dục bé gái

Những manh mối giúp cảnh sát tìm ra nghi phạm vụ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật

Dòng tin nhắn lạ trên mạng xã hội, linh cảm bất an của nạn nhân trước khi bị sát hại,... là những tình tiết quan trọng giúp cảnh sát điều tra.



Ngày 14/4, phía cảnh sát Nhật xác nhận đã bắt giữ một nghi phạm liên quan đến vụ bé Lê Thị Nhật L. - nạn nhân bị sát hại ngày 24/3 vừa qua. Người đàn ông này có tên Yasumasa Shibuya - 46 tuổi (sống tại Matsudo, tỉnh Chiba). Nghi phạm đang làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. 

Phía cảnh sát thông tin, Yasumasa Shibuya sống cách nhà nạn nhân khoảng 300 mét. "Người đàn ông này chắc chắn có liên quan đến việc mang xác nạn nhân đi vứt. Tuy nhiên, Shibuya có thể không phải là người gây ra cái chết của bé Nhật Linh", phía cảnh sát Nhật xác nhận thêm.
 


Video: Toàn cảnh vụ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật.
 

Được biết, Shibutani từng là Hội trưởng hội giám sát học sinh của ngôi trường nơi bé Linh theo học. Rất nhiều người sinh sống ở khu vực này, bao gồm cả bé Nhật Linh đều biết ông Shibutani bởi người đàn ông này từng tham gia các chốt trực trên đường đi học của các em học sinh.  

Như vậy, sau 20 ngày kể từ vụ bé gái người Việt bị sát hại, phía cảnh sát Nhật Bản đã tìm ra nghi phạm liên quan đến vụ án. Trong quá trình điều tra, phía cảnh sát Nhật liên tục công bố các tình tiết tiết đáng ngờ - đó là manh mối quan trọng tìm ra nghi phạm liên quan đến vụ án.
 


Ngày 27/3, phía cảnh sát Nhật Bản cho biết, sau khi bé L. mất tích, trên mạng internet xuất hiện những dòng tin nhắn lạ. "Vào khoảng 21h00 ngày 24/3, trên trang '2chan' - một trang mạng xã hội dưới dạng chia sẻ thông tin của Nhật Bản, đã xuất hiện đoạn thông tin: 'Nếu trời ấm hơn, hãy tìm xác một bé gái dưới kênh', cảnh sát Nhật Bản cho rằng những thông điệp trên dường như ngụ ý chỉ dẫn đến nơi tìm thấy thi thể bé gái người Việt.
 


Ngày 28/3, trên trang NHK thông tin, bé Nhật Linh từng tâm sự những dự cảm bất an với bạn học cùng lớp. Cô bé nói rằng thấy sợ khi đi học một mình. Từ tháng 1/2017, Nhật Linh phát hiện người lạ mặt có dấu hiệu khả nghi trên đường đến trường. Kẻ lạ mặt này thường xuất hiện gần khu trang trại phía trước đường ray tàu hỏa cạnh con đường Tobu Noda (đây là tuyến đường quen thuộc mà Nhật Linh thường đi học một mình). 

Ngày 29/3, phía cảnh sát Nhật Bản tiếp tục thông tin, trên mạng xã hội '2chan' xuất hiện dòng tin gây sốc: "Dù có một triệu yên cũng không bằng được gần gũi cô bé". Dòng tin nhắn này được nickname có tên okaimonosan đăng tải ngày 22/3 - hai ngày trước khi cô bé bị bắt cóc và hãm hại. Đây cũng là user đã đăng tin gợi ý về việc tìm xác bé gái tại kênh mương lần trước. Nội dung tin nhắn hiện gây phản ứng vô cùng căm phẫn từ người dân nước Nhật.
 


Ngày 1/4, Truyền hình TBS của Nhật Bản dẫn nguồn từ cảnh sát nước này cho hay xuất hiện một nghi can liên quan đến vụ bé gái người Việt bị sát hại từ camera hành trình của một tài xế ô tô. Báo cáo của đài TBS cho biết, nghi can có thể là một người đàn ông. Người này bị ghi hình khi đi theo một bé gái có vẻ bề ngoài giống bé Nhật Linh vào sáng hôm 24/3 (tức ngày em mất tích).
 


Ngày 14/4, phía cảnh sát vừa bắt giữ nghi phạm trong vụ sát hại bé gái người Việt do phát hiện mẫu ADN của người đàn ông này ở hiện trường.. Được biết, người đàn ông này có tên Yasumasa Shibuya - 46 tuổi (sống tại Matsudo, tỉnh Chiba). Nghi phạm đang làm việc tại một công ty cho thuê bất động sản. Shibutani Shibuya sống cách nhà nạn nhân khoảng 300 mét. 
 

Diễn biến vụ sát hại bé Nhật Linh:

- Ngày 24/3: Gia đình bé Nhật Linh báo cảnh sát việc con gái 9 tuổi bị mất tích

- Ngày 26/3: Cảnh sát tìm thấy thi thể bé Nhật Linh tại một địa điểm cách nhà 10km

- Những ngày tiếp theo cảnh sát phát hiện ra nhiều manh mối như: Bé bị giết ở một nơi khác trước khi đưa đến địa điểm cách nhà 10km để phi tang. Bé Nhật Linh đã phát hiện ra kẻ thủ ác. Những dấu vết trên cổ bé cùng chiếc xe ô tô bí ẩn được phát hiện qua camera.

- Ngày 1/4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa về Việt Nam trong nỗi đau tột cùng của gia đình, người thân, làng xóm nơi em sinh sống trước khi qua Nhật Bản. Và hiện tại cảnh sát vẫn chưa bắt được hung thủ.

- Ngày 4/4: Cảnh sát đã xác định được kẻ tình nghi là một người đàn ông trưởng thành.

- Ngày 14/4: Cảnh sát đã bắt được một nghi phạm liên quan tới cái chết của bé Linh.
 


Tuyết Hoàng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Bé gái Việt bị sát hại ở Nhật thi thể bé gái người Việt xâm hại tình dục bé gái

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Xâm hại tình dục bé gái