Những mẫu xe ô tô 'giá bèo' trên dưới 100 triệu đáng mua nhất hiện nay

Với 100 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ có một chiếc xe ô tô để che mưa, chắn nắng thành hiện thực với những mẫu xe ô tô cũ giá rẻ dưới đây

Daewoo Matiz

Những mẫu xe ô tô giá bèo trên dưới 100 triệu đáng mua nhất hiện nay-1
Daewoo Matiz vẫn là chiếc xe ô tô giá rẻ với mức giá trên dưới 100 triệu "chất" nhất hiện nay.

Daewoo Matiz là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn mua xe ô tô cũ giá rẻ với mức trên dưới 100 triệu đồng.

Người mua có thể tìm những chiếc xe cỡ nhỏ Daewoo Matiz sản xuất trong khoảng từ năm 2003 đến 2005. Mặc dù có tuổi đời trên 10 năm, mẫu xe này vẫn là ứng viên sáng giá nhất trong phân khúc giá rẻ tại Việt Nam.

Một ưu điểm của Daewoo Matiz nữa là mặc dù có mặt nhiều năm trên thị trường nhưng mẫu xe này vẫn được nhiều người tìm kiếm. Với độ phổ biến ấy, Matiz khá dễ sửa chữa và tìm kiếm phụ tùng.

Tuy nhiên, Daewoo Matiz vẫn còn những nhược điểm như động cơ yếu khi chở 4 người cùng hành lý hoặc khi lên dốc cao, ngoài ra xe cách âm khá mỏng và tay lái dễ lạng khi đi với tốc độ cao.

Daewoo Lanos 2001 – 2003

Những mẫu xe ô tô giá bèo trên dưới 100 triệu đáng mua nhất hiện nay-2
Bên cạnh Daewoo Matiz thì Daewoo Lanos cũng là một trong những xe ô tô có giá khoảng 100 triệu đáng mua nhất hiện nay.

Thêm một mẫu xe nữa của Daewoo Motor sản xuất trước khi chuyển giao qua Chevrolet góp mặt trong top những xe ô tô cũ giá rẻ dưới 100 triệu đáng mua nhất hiện nay. Giống như Matiz, Daewoo Lanos cũng được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro.

Mẫu sedan này được trang bị động cơ 1.5L, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,5 – 7,5 lít/100km. Ít hao xăng cùng phụ tùng rẻ, dễ kiếm, và chi phí bảo dưỡng không cao chính là ưu điểm lớn nhất của Daewoo Lanos.

Tuy nhiên, Lanos vẫn mắc phải những nhược điểm hay gặp ở những dòng xe đời cũ là khả năng cách âm kém nên khá ồn khi vận hành. Bên cạnh đó, trước khi quyết định mua xe khách hàng cần phải kiểm tra thật kĩ vì Daewoo Lanos trên thị trường hiện nay đa phần là xe taxi cũ thanh lý, lại hay bị lỗi òa ga (nhả chân ga nhưng tua máy vẫn lớn).

Kia Pride CD5 2002 – 2004

Ra đời từ năm 1987, dòng xe Kia Pride vốn là phiên bản khác của Ford Festiva được khá nhiều người ưa chuộng. Hiện tại, đây là một trong những mẫu xe ô tô cũ giá rẻ dưới 100 triệu đồng được nhiều khách hàng Việt lựa chọn.

Những mẫu xe ô tô giá bèo trên dưới 100 triệu đáng mua nhất hiện nay-3
Mặc dù kiểu dáng không được đẹp cho lắm, nhưng Kia Pride có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu, máy móc tốt, phụ tùng thay thế rất rẻ, chi phí bảo trì khá thấp.

Bên cạnh những ưu điểm như tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng hiệu quả. Cùng với việc sửa chữa, bảo dưỡng dễ dàng với phụ tùng sẵn có, Pride CD5Kia Pride sử dụng động cơ xăng 1.3L, 4 xy lanh thẳng hàng với công suất 64 mã lực. Dù sử dụng chế hòa khí nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ 6 lít/100 km đường trường và 9 lít/100 km trong thành phố.

Vẫn có những nhược điểm khiến người dùng phải băn khoăn như: kiểu dáng cổ điển khá lỗi thời, xe khó nổ máy vào buổi sáng so sử dụng chế hòa khí. Để khắc phục nhược điểm này, cần phải thường xuyên vệ sinh bộ chế hòa khí trên xe.

Fiat Siena

Fiat Siena dường như là cái tên đã “rơi” vào quên lãng trong tâm trí người Việt. Nhưng khoảng những năm đầu 2000, đây vẫn là chiếc sedan được nhiều người dùng. Và hiện tại nếu ai đó muốn mua một chiếc sedan cũ với giá bèo 100 triệu đồng thì chẳng có lựa chọn nào phù hợp hơn là Siena.

Những mẫu xe ô tô giá bèo trên dưới 100 triệu đáng mua nhất hiện nay-4
Fiat Siena là lựa chọn phù hợp với những người muốn mua một chiếc sedan cũ với giá bèo 100 triệu đồng.

Dòng xe này có 2 túi khí, hệ thống giải trí gồm đài AM/FM, cửa sổ và gương chiếu hậu chỉnh điện. Có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, trợ lực lái, khóa cửa từ xa. Siena chạy khỏe và cách âm tốt hơn so với xe Nhật, xe Hàn cùng đời.

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của Fiat Siena là phụ tùng đắt và hiếm. Do điều kiện thời tiết Việt Nam nóng ẩm nên gioăng cao su dễ hỏng.

Fiat Siena có hai phiên bản 1.3 và 1.6 lít. Phiên bản 1.6 hay bị hỏng bướm ga nhưng ưu điểm có điều hòa mạnh hơn. Phiên bản 1.3 tiết kiệm, phù hợp với những người muốn một chiếc xe không quá mạnh nhưng dễ sử dụng và ít bảo trì.

Chevrolet Spark Van 2008 – 2010

Những mẫu xe ô tô giá bèo trên dưới 100 triệu đáng mua nhất hiện nay-5
Chevrolet Spark Van là mẫu xe đời mới nhất góp mặt trong top 6 xe ô tô cũ giá rẻ dưới 100 triệu, dù chỉ là xe Van 2 chỗ ngồi.

Xe được trang bị động cơ 1.0L thiết kế ngoại thất hiện đại, thiết kế 5 cửa kết hợp khoang chở hàng đằng sau lên tới 300 lít, Spark Van cho thấy điểm mạnh vừa như một chiếc xe chở hàng đa năng, vừa là một phương tiện di chuyển phong cách.

So với những dòng xe ô tô cũ giá rẻ dưới 100 triệu này, Chevrolet Spark Van được trang bị nhiều tính năng, tiện nghi hơn hẳn. Hệ thống gương chiếu hậu chỉnh điện, chìa khóa điện, hệ thống giải trí kết nối FM/AM/AUX, kết hợp với 2 loa cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

Spark Van thích hợp cho chở hàng buôn bán nhỏ hoặc sử dụng 1 – 2 ngời. Nhược điểm chính của mẫu xe này là chỉ có 2 chỗ ngồi, gây bất tiện cho gia đình hoặc khi cần chở thêm người. Bên cạnh đó, do thiết kế nhỏ nhắn nên xe không cho cảm giác an tâm khi ra đường quốc lộ, cao tốc hay chạy gần xe lớn.

Ngoài ra, với hầu bao dưới 100 triệu, người dùng có thể tìm đến những chiếc xe đời cũ 1995 – 2000 của các hãng xe Ford, Mazda, Honda... Và nếu ngân sách dư dả thêm vài chục triệu đồng, bạn có thể cân nhắc qua những mẫu ô tô cũ dưới 200 triệu đáng mua tại đây.
​​​​​​​

Theo Đời sống Plus


Ô tô giá rẻ ô tô

Tin tức mới nhất