Những mẹo hay với nước rửa bát nhưng không phải chị em nào cũng biết

Không chỉ đơn giản là rửa bát đũa, nước rửa chén còn có nhiều công dụng khác mà ít chị em nội trợ nào biết đến.

Những mẹo hay với nước rửa bát nhưng không phải chị em nào cũng biết-1
Chườm lạnh: Bạn chỉ cần một túi có nắp đậy, 250 ml nước rửa bát và 60 ml cồn tẩy rửa. Đổ đầy các chất lỏng này vào túi, cho đến khi gần đầy. Đậy kín túi và đặt thẳng đứng trong tủ đông. Một hoặc hai giờ sau bạn lấy túi và chườm lạnh.

Những mẹo hay với nước rửa bát nhưng không phải chị em nào cũng biết-2
Đuổi ruồi giấm: Bạn có thể dễ dàng đuổi ruồi giấm bằng cách trộn một ít nước rửa bát với giấm. Ruồi giấm sẽ không còn xuất hiện trong nhà nữa.

Những mẹo hay với nước rửa bát nhưng không phải chị em nào cũng biết-3
Lau tủ bếp: Thỉnh thoảng khi đang nấu ăn, bạn có thể làm đổ hoặc bắn một thứ gì đó lên tủ bếp. Khi đó, bạn chỉ cần lấy một miếng vải sợi nhỏ với một ít nước rửa bát và nước và lau sạch dầu mỡ và chất bẩn trên tủ bếp. 

Những mẹo hay với nước rửa bát nhưng không phải chị em nào cũng biết-4
Lau vết bẩn trên ô tô: Nếu trên ô tô có vết bẩn, bạn hãy nhỏ một ít nước rửa bát lên vết bẩn và dùng khăn ẩm lau sạch. Nước rửa bát sẽ loại bỏ các vết bẩn và dầu mỡ mà không làm hỏng bề mặt ghế ô tô.

Những mẹo hay với nước rửa bát nhưng không phải chị em nào cũng biết-5
Lau bếp: Thay vì sử dụng những loại tẩy rửa đắt tiền, các mẹ nội trợ có thể dùng 1 ít nước rửa bát để loại bỏ dầu mỡ bám trên bếp. Hãy nhỏ một ít nước rửa bát lên miếng bọt biển hoặc miếng vải và lau là bếp sẽ sáng bóng như mới.

Những mẹo hay với nước rửa bát nhưng không phải chị em nào cũng biết-6
Lau vành bánh xe: Để loại bỏ vết bẩn trên vành bánh xe, hãy cho một thìa cà phê nước rửa bát vào xô nước ấm rồi dùng vải cũ và bàn chải đánh răng cũ để cọ. Sau đó rửa lại bằng nước ấm là xong.

Những mẹo hay với nước rửa bát nhưng không phải chị em nào cũng biết-7
Loại bỏ vết bẩn trên quần áo: Khi bạn làm đổ thứ gì đó dính dầu mỡ lên quần áo, hãy lập tức loại bỏ nó càng nhanh càng tốt. Nhỏ một ít nước rửa bát lên vết bẩn và vò nhẹ. Ngâm một lúc rồi cho quần áo vào máy giặt.

Những mẹo hay với nước rửa bát nhưng không phải chị em nào cũng biết-8
Dùng diệt cỏ: Kết hợp nước rửa bát với nước sạch, một chút muối và giấm rồi phun lên vùng cỏ bạn muốn diệt. Hãy cẩn thận một chút vì dù hỗn hợp không có độc nhưng có thể sẽ làm chết những cây hoa bạn yêu quý nếu bạn vô tình xịt nhầm vào đó.

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-meo-hay-voi-nuoc-rua-bat-n-259397.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất