Những mẹo kiểm tra thực phẩm đơn giản không phải ai cũng biết

Không phải ai cũng biết cách xem xét và phân biệt giữa các nguyên liệu tươi ngon và các nguyên liệu đã không thể sử dụng được nữa.

Mẹo kiểm tra trứng

Một cách kiểm tra trứng đơn giản là hãy cho trứng vào cốc rồi xem kết quả. Nếu trứng chìm xuống đáy nằm nghiêng thì là trứng tươi ăn được, còn nếu trứng chìm nhưng đứng thẳng thì là trứng được 1 -2 tuần rồi, và trứng nổi lên mặt nước thì là trứng đã quá cũ. Hãy nhớ trứng càng để lâu, càng nhiều không khí lọt vào vỏ nên trứng sẽ càng nổi lên.

Những mẹo kiểm tra thực phẩm đơn giản không phải ai cũng biết-1

Ngoài ra, còn có một cách để phân biệt trứng tươi từ trang trại và trứng thường từ cửa hàng tạp hóa, hãy chú ý đến màu sắc của lòng đỏ. Quả trứng từ trang trại sẽ có lòng đỏ sẫm màu, trong khi lòng đỏ trứng thường có màu nhạt hơn.

Những mẹo kiểm tra thực phẩm đơn giản không phải ai cũng biết-2
Trứng gà trang trại (bên phải) có lòng đỏ sẫm màu hơn trứng thường (bên trái)

Mẹo kiểm tra socola

Để kiểm tra hàm lượng bơ ca cao trong socola thì hãy bẻ mạnh thanh kẹo và lắng nghe âm thanh phát ra. Thanh socola có hàm lượng bơ ca cao nhiều thì sẽ có tiếng "crắc" rất lớn, thanh có hàm lượng bơ ca cao thấp hơn sẽ tạo ra âm thanh nhẹ nhàng, buồn tẻ hơn.

Những mẹo kiểm tra thực phẩm đơn giản không phải ai cũng biết-3

Cách chọn quả bơ ngon

Trước hết bạn hãy bổ đôi quả bơ rồi bỏ hạt, nếu có thể dễ dàng lấy hạt ra và có màu xanh lá ở bên dưới thì đó là quả bơ chín và thơm ngon. 

Nếu có màu nâu, quả bơ đã chín nẫu và bạn có thể sẽ thấy những đốm đen xung quanh hạt khi bổ quả. Nếu hạt còn cứng và chưa gỡ ra được, thì quả bơ đó còn xanh, chưa đủ chín để ăn.

Những mẹo kiểm tra thực phẩm đơn giản không phải ai cũng biết-4

Mẹo chọn chuối ngon

Khi chọn chuối hãy tránh những quả có vỏ màu xám. Bởi vì những quả này đã bị hái trước khi chín hoặc bảo quản trong điều kiện không thích hợp quá lâu. Hãy chọn những quả có màu vàng rực rỡ hoặc những quả có đốm đen trên vỏ vì chúng sẽ có mùi hương cũng như vị ngon tuyệt vời nhất.

Những mẹo kiểm tra thực phẩm đơn giản không phải ai cũng biết-5

Chọn tôm tươi còn đầu

Nếu muốn mua tôm tươi, hãy chọn những con có đầu vì những con không có đầu có thể đã bị rã đông. Lí do là bởi tôm thường được đông lạnh và vận chuyển khi đã bỏ đầu vì đầu tôm chứa nhiều chất béo có thể làm hỏng kết cấu tôm khi được bảo quản quá lâu. 

Những mẹo kiểm tra thực phẩm đơn giản không phải ai cũng biết-6

Mẹo để biết hoa quả sấy ngon

Bình thường thì nhà sản xuất thường thêm chất bảo quản để làm cho trái cây khô không bị mất màu và hấp dẫn hơn. Mặc dù trông sẽ ngon miệng nhưng quả sấy sáng màu thường chứa các chất nguy hiểm có hại cho sức khỏe. Vì thế hãy chọn trái cây sấy có màu nâu hoặc xám tự nhiên thay vì những quả sấy sáng màu rực rỡ nhé.

Những mẹo kiểm tra thực phẩm đơn giản không phải ai cũng biết-7

Cách chọn dâu tươi

Hãy chọn mua những quả dâu tây có màu đỏ tươi và tránh những quả có đốm trắng quanh thân, vì đốm trắng đó chứng tỏ rằng quả chưa chín đâu. Đừng sợ mua phải những quả dâu có hình dạng "méo mó" và kích cỡ khác nhau vì vẻ ngoài đẹp chưa chắc đã có hương vị thơm ngon. 

Những mẹo kiểm tra thực phẩm đơn giản không phải ai cũng biết-8
Hãy chọn những quả dâu đỏ tươi và không có đốm trắng quanh thân

Phân biệt bơ ngon và bơ kém chất lượng

Bơ tự nhiên được làm từ sữa bò, có màu tự nhiên, tan chảy đều và không để lại vết khi tan chảy như bơ kém chất lượng. Trong khi đó, các loại bơ giả làm từ dầu thực vật có chứa chất béo cũng tan chảy nhanh hơn bơ thật làm từ sữa bò.

Những mẹo kiểm tra thực phẩm đơn giản không phải ai cũng biết-9

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-kiem-tra-thuc-pham-don-gian-khong-phai-ai-cung-biet-n-239754.html

thực phẩm mẹo vặt

Tin tức mới nhất